Morgunblaðið - 20.02.2000, Síða 31
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 20. FEBRÚAR 2000 31
Endurkröfunefnd vegna umferðaróhappa fjallaði um 113 mál í fyrra
Olvaðir áttu oftast hlut að máli
geta þeir ekki orðið við beiðni fólks
um að fjarlægja bíla nema að beiðni
lögreglunnar, eigenda eða annarra
manna sem geta sannað að þeir hafi
heimild til þess.
Að sögn Bjarna færist í aukana að
fólk láti flytja bílinn sinn með krana-
bfl t.d. til viðgerðar. Kemur þar
tvennt til. Sjálfskiptum bflum hefur
fjölgað mjög á undanförnum árum en
erfitt er að draga þá upp á gamla
mátann auk þess sem hætta er á að
drátturinn skemmi sjálfskiptibúnað-
inn. Pá getur það beinlínis verið
hættulegt að draga bfla með taug og
segir Bjami að víða um lönd sé slíkt
með öllu bannað. Mörg dæmi séu um
að bifreiðir sem verið er að draga
valdi árekstrum. Bremsur verða
þyngri og vökvakerfi í stýri virkar
ekki í bflum sem eru í togi auk þess
sem bflarnir eru gjaman ljóslausir.
Bjami bendir einnig á að oft sé það
þægilegra fyrir fólk að kaupa þessa
þjónustu en að fara sjálft með bflinn,
jafnvel um langan veg og þurfa síðan
að koma sér til vinnu eða heim með
strætisvagni eða leigubfl.
60-70 bflar seldir
á uppboðunum
Hjá Vöku hf. er veitt ýmiskonar
önnur þjónusta en kranabflaþjón-
usta.
„Við aðstoðum fólk ef það læsir
lykla inni í bflnum sínum,“ segir
Bjami. Pessi þjónusta fyrirtækisins
fór að vaxa þegar lögreglan hætti að
aðstoða fólk í þessum málum. Lásar í
bifreiðum verða sífellt flóknari og því
þarf ýmiskonar sérútbúin tæki til að
opna þá marga hverja. Yfirleitt
gengur það vel en eftir að farið var að
setja rafknúna kvóta í lykla nýjustu
bflanna fór róðurinn að þyngjast. Ef
lykill í slíkum bfl læsist inni duga oft
ekki önnur ráð en að leita á náðir bif-
reiðaumboðsins sem flutti bflinn inn.
„Stundum má þó leysa vandamálið
með því að krækja í lykilinn með til
þess gerðri stöng og ná honum úr
skránni, leggja hann í sætið og
þrýsta síðan ofan á rafhnappinn,"
segir hann.
A milli línanna má lesa að það
skaðar ekki að vera úrræðagóður ef
maður vinnur hjá Vöku. Það á ekki
síst við þegar böm hafa læst sig inni í
bflum. „Slík mál hafa vissan forgang
og eins höfum við hraðann á þegar
beiðni berst um að fjarlægja bíl úr
bflastæði sérmerktu fötluðum," segir
Bjami og bætir við: „Engum sem
leggur í stæði fyrir fatlaða er vork-
unn þótt bfllinn hann sé fjarlægður."
Varahluta- og
hjdlbarðaþjónusta
Hjá Vöku hf. er vel vaktað svæði
þar sem bifreiðimar em geymdar.
Flestir bflarnir sem þar em bíða þess
að verða hent. Áður en til þess kemur
er olíu og eldsneyti tappað af bflun-
um og nytsamlegir hlutir teknir úr
þeim. „Suma bflana notar lögreglan
eða slökkviliðið til æfinga, annað-
hvort á svæði Vöku eða á sínu eigin
svæði, áður en bflunum er fargað.
Vaka álítur það heilaga skyldu sína
að skaffa bfla til þeirra hluta,“ segir
Bjami.
Varahlutasala hefur venð starf-
rækt hjá Vöku frá upphafi. í gegnum
árin hafa margir náð sér þar í ódýra
varahluti í eldri bfla, að sögn Bjama.
„Fyrir nokkmm ámm bættum við
dekkjaþjónustu við og hefur sú þjón-
usta verið ört vaxandi þáttur innan
fyrirtækisins. Hjólbarðar sem enn
má nota em seldir aftur og þá aðal-
lega undir bíla sem em á síðasta
snúningi og ekki er ástæða til að
kaupa splunkunýja hjólbarða undir.
Eins seljum við nýja og sólaða hjól-
barða og felgur."
Auk þessa sjá starfsmenn Vöku
um framkvæmd uppboða á bifreiðum
fyrir sýslumannsembættið í Reykja-
vík. Uppboðin em haldin í sérstakri
skemmu á lóð Vöku, yfirleitt fyrsta
laugardag í mánuði. Á uppboðunum,
sem á hverju ári em níu að tölu, em
bifreiðir, sem hafa verið vörslusvipt-
ar af opinbemm aðilum eða lög-
mönnum vegna skulda og hluti
þeirra bfla sem Vaka hefur fjarlægt
fyrir hönd Reykjavíkurborgar af
götum og bflastæðum borgarinnar,
seldar hæstbjóðanda. Á milli 60 og 70
bifreiðir em boðnar upp á hverju
uppboði og segir Bjarni að mikið til
sama fólkið sæki uppboðin. Yfirleitt
gengur mikið á og standa þau alla
jafna ekki yfir nema í 1-2 klukku-
stundir hverju sinni.
Á ÁRINU 1999 bámst endurkröfun-
efnd, sem starfar skv. umferðarlög-
um, samtals 113 ný mál til úrskurð-
ar. Af þessum 113 málum samþykkti
nefndin endurkröfur að öllu leyti eða
að hluta í 98 málum.
í fjárhæðum talið nema þessar
endurkröfur rúmlega 25 milljónum
króna og er þá einnig tekið tillit til
viðbótarendurkrafna í eldri málum.
Á árinu 1998 var heildarfjöldi mála á
hinn bóginn 144, samþykktar endur-
kröfur að öllu eða einhverju leyti
vora 132, samtals að fjárhæð rúm-
lega 27 milljónir króna.
Hæsta einstaka endurkrafan nam
2,5 milljónum króna árið 1999 en 14
endurkröfur vom 500.000 kr. eða
hærri. Alls vom úrskurðaðar 23 end-
urkröfur þar sem fjárhæðir námu
300 þúsund kr. eða meira. Ástæður
endurkröfu em langoftast ölvun
tjónavalds, þ.e. í 85 tilvikum. Lyfja-
neysla var ástæða endurkröfu í 2 til-
vikum og réttindaleysi ökumanna í 5
tilvikum. Þá vom 2 ökumenn endur-
krafðir vegna ásetnings og 4 vegna
stórkostlega gálaussMtaverðs akst-
urs.
I þeim 85 tilvikum þar sem mælt
var fyrir um endurkröfu vegna ölv-
una reyndust 79 ökumenn í efri
mörkum umferðarlaga þ.e.a.s. töld-
ust óhæfir til að stjórna ökutækinu.
í þeim 98 málum voru karlar 80 en
konur vora 18 af hinum endurkröfðu
tjónvöldum. Hlutur kvenna í málum
af þessu tagi hefur farið vaxandi á
undanfömum áram. Þannig var hlut-
fall kvenna í endurkröfumálumum
14% árið 1992 og tæp 26% á árinu
1999. Hlutfall kvenna á árinu 1999
var hins vegar ríflega 18%.
Ökumenn er vom 25 ára og yngri
áttu hlut að 43% mála.
Sem kunnugt er geta umferðar-
lagabort ökumanna t.d. ölvunarakst-
ur, hraðakstur o.s.frv. valdið öku-
leyfissviptingu og refsingu í formi
sektar eða fangelsins. Tjón sem
verður á ökutæki tjónvalds í slíkum
tilvikum verður hann einnig iðulega
að bera sjálfur. Aíleiðingarnar fyrir
brotlegan ökumann em þó ekki upp
taldar með þessu því að í umferðar-
lögum er svo fyrir mælt að vátrygg-
ingafélag sem greitt hefur bætur
vegna tjóns af völdum ökutækja,
eignast endurkröfurétt á hendur
þeim, sem tjóni olli af ásetningi eða
stórkostlegu gáleysi.
Dómsmálaráðherra skipar nefnd
þriggja manna til að kveða á um
hvort og að hve miklu leyti beita
skuli endurkröfum. í nefndinni sitja
þeir Helgi Jóhannesson formaður,
Andri Árnason og Sigmar Ármanns-
son.
SS41.730L,
—fram og til baka með flugvallarsköttum -
Los Angeles
Sláist í hóp með stjörnum og strandvörðum
San Francisco
Sækið á brattann og í óbeislað fjör hjá Gullna hhðinu
Seattle
Njótið náttúrufegurðar og kynnist nýrri hlið á Bandaríkjunum
Flogið er um Minneapolis.
Lágmarksdvöl yfir a.m.k. einn sunnudag. Hámarksdvöl: 21 dagur
Síðasti heimkomudagur 30. apríl
Börn, 2ja til 11 ára, ía 25% afslátt. Börn, yngri en 2ja ára. greiða 10% af fargjaldi.
Ferðapunktar
Flugferð skv. þessu tilboði
gefa allar 5.000 ferðapunkta.
Hafíð samband við söluskrifstofur Flugleiða
eða Fjarsöludeild Flugleiða í síma 50 50 100
(svarað mánud.-fostud. kl. 8-20, laugard. frá kl. 9-17 og
á sunnudögum frá kl. 10-16.)