Morgunblaðið - 06.04.2000, Síða 66

Morgunblaðið - 06.04.2000, Síða 66
66 FIMMTUDAGUR 6. APRÍL 2000 MORGUNBLAÐIÐ 4 Kynning a Nupo Súpum næstu daga fim. 6. apríl Apótekið Smiðjuvegi og Spönginni frá kl. 14-18. fös. 7. aprfl Apótekið Suðurströnd og Iðufelli frá kl. 14-18. lau. 8. apríi Apótekið Smáratorgi frá kl. 13-17. 20% 0/ kynningarafsláttur /0 ástaðnum! Apwtekið T ' * VI Nupo Supur fullkomin nœring T- T $ ' v : ■ .. ,l sniðnar að þínum þörfum. Cott verö á gœöavörum STIHL: www.mbl.is UMRÆÐAN Öruggar bifreiðir HVERT stefnum við í umferðarmálum? Fyrir nokkrum áratug- um voru íslendingar með hæstu dánartíðni í umferðarslysum á Norðurlöndum en við tókum okkur verulega á. Undanfarin ár hefur sigið á ógæfuhliðina og stefnir í óefni. Eitt af því sem hægt er að gera til að fækka dauðsföllum og minnka líkamstjón í umferðar- slysum er að aka ör- uggari bifreiðum. Árekstraprófanir Virtar stofnanir í Bandaríkjunum, Ástralíu og Evrópu hafa öryggis- prófað bifreiðir um árabil og gert strangari kröfur en reglugerðir hafa kveðið á um. Bandaríkjamenn voru leiðandi en nú virðist Evrópa vera komin í forystu í þessum efnum. Hjá Evrópsku prófunarstöðinni (Europ- ean New Car Assessment Program- me - EuroNCAP) er prófunarbifreið ekið á 64 km hraða á fyrirstöðu. Einnig er prófaður hliðarárekstur á 50 km hraða þar sem höggið kemur á hurð ökumanns. í bifreiðinni eru brúður og bifreiðinni er síðan gefin einkunn allt eftir því hversu lítið eða mikið hún skemmist og hvemig brúðunum farnast. í Evrópu er stjöraugjöf þar sem fjórar stjörnur tákna örugga bifreið, þrjár stjömur meðalútkomu, tvær sæmilega eða á mörkunum og ein stjarna táknar lé- lega útkomu eða nánast falleinkunn. Bandaríkin og Ástralía öryggis- prófa á svipaðan hátt en gefa bók- stafi í stað stjama, sjá töflu í. Ekki era gerðar neinar veltuprófanir. Á netinu veita þessar stofnanir um- fangsmikla umferðar- og öryggis- ráðgjöf, sjá töflu 2. Oruggar bifreiðir Fullkomið öryggi er ekki til. Stór- ar bifreiðir era að öllu jöfnu mun öraggari en litlar. Líkurnar á að láta lífið í umferðar- slysi eru meira en tvö- falt hærri í smæstu bif- reiðunum en þeim stærstu. í dag era framleiddar og fluttar inn margar fólks- bifreiðir sem komast í fjögurra stjömu eða G flokkinn. Rannsóknir hafa sýnt að í fjögurra stjömu bifreið era meira en 40% minni lík- ur á að láta lífið eða slasast alvarlega ef um- ferðarslys á sér stað en í bifreið sem fær lélega einkunn í árekstrarprófunum. Margir hafa trú á öryggi jeppa og pallbíla. Þar gætir misskilnings. Stærstu jepparnir koma almennt vel út miðað við fjölda látinna í umferð- arslysum samkvæmt rannsóknum en litlir jeppar, jepplingar og pallbíl- ar koma illa út þar sem mikið er um einbílaslys og veltur. Hugsanlega er það vegna þess að ökumaðurinn hef- ur ofurtrú á farartækinu og veit ekki að bifreiðin er valtari þar sem þyngdarpunkturinn er mun hærri en í fólksbílum. Einnig hefur öryggis- búnaði verið áfátt miðað við margar tegundir fólksbíla. Af innfluttum jeppum fá í dag aðeins tvær tegundir hæstu einkunn í öryggi, tveir jeppl- ingar en enginn pallbíll. Nýleg dæmi sanna að hópferða- bifreiðir eru ekki öragg tæki ef þær velta og era ekki útbúnar öryggis- beltum. Ein af forsendunum fyrir auknu öryggi í hópferðabifreiðum er að farþeginn haldist í sæti sínu spenntur í öryggisbelti og að yfir- byggingin leggist ekki saman ef svo illa vill til að bifreiðin veltur. Öryggisbelti og loftpúðar Öryggisbeltin era mikilvægasta vömin ef bifreið lendir í umferðar- Öryggi Ut frá öryggíssjónar- miði er rangt að hafa lægsta vörugjaldið á minnstu bifreiðirnar að mati Brynjólfs Mogensens, sem segir þær hafa langhæstu slysatíðnina ef illa fer. óhappi. Þau hafa bjargað mörgum mannslífum og minnka mikið líkurn- ar á alvarlegum slysum. Það er þvi mikilvægt að allir spenni beltin. Það á að vera skylda hvers einasta öku- manns að leggja ekki af stað fyrr en allir í bifreiðinni hafa spennt beltin. Loftpúðamir era mjög góð viðbót við öryggisbeltin en koma ekki í staðinn fyrir þau. Á síðustu áram er farið að setja hliðarloftpúða í bifreið- ir og veitir ekki af þar sem allt að helmingur dauðsfalla og alvarlegra slysa er vegna hliðaráreksturs eða einbílaslysa. Hliðarpúðarnir verja aðallega brjóst- og kviðarhol. í nokkram tegundum bifreiða eru komnir loftpúðar sem vemda höfuð- ið sérstaklega. I mörgum tegundum bifreiða er ekki hægt að fá hliðar- púða sem aukabúnað sem ætti í raun að vera staðalbúnaður. Þar sem ein- bílaslys og veltur era algengari í jeppa-, jepplinga- og pallbílaflokkn- um skýtur skökku við að þeir eru yf- irleitt ekki útbúnir með fjóram loftpúðum en hliðarpúðarnir vernda líka í einbílaslysum og veltum. Enn sem komið er era fjórir loftpúðar að- eins staðalbúnaður í fáum jeppum en engum jepplingi eða pallbíl. Sumar nýjar bifreiðir era aðeins með loftpúða fyrir ökumann. Verður þess vonandi sem skemmst að bíða að það komi líka hliðarloftpúðar fyrir aftursætisfar- þega í allar bifreiðir. Ef loftpúði er fyrir farþega í framsæti verða börn- in án undantekningar að sitja í aft- ursæti. ABS-bremsur Margir hafa trú á ABS-bremsum og halda að þær bjargi öllu þegar í óefni er komið. ABS-bremsur hafa ekki staðið undir væntingum í Bandaríkjunum. Á það líka við um norðursvæðin þar sem menn búa við rigningu, snjó og hálku hluta úr ári. Líklegasta skýr- ingin er sú að fólk þurfi tíma til þess að læra á AB-bremsurnar. Þær era til bótá ef þæreru rétt notaðar. flBwilfiiii■N>, Árekstrarprófanir Evrópa www.fia.com Bandaríkin www.highwaysafety.org Einkunn * * * * G Bestir * * * A í meðallagi * * M Sæmilegir * P Lélegir Brynjólfur Mogensen Kynningarafsláttur! 5 bragðtegundir Citrin hefur áhrif á matarlyst - dregur úr löngun í sætindi. Inniheldur m.a. carcina cambogia og chromium picolinate. ,íA" 1 f í Upplýsinga- ' * -'iWt - ■ bæklingur á íslensku! Bráðhollur trefjadrykkur. Fullur af vítamínum og steinefnum. Minna en 200 hitaeiningar í einni máltíð. Fyrir þá sem vilja heilbrigða þyngdarstjórnun. Fyrir þá sem vilja bragðgóða og holla máltíð. Góður heima, í vinnunni, í ferðalagið eða hvar og hvenær sem er. .CITRIN 'OWfíi KYNNINGAR: Fimmtudag og föstudag: Hagkaup Skeifunni kl. 14-18 Laugardag: Lyfja Lágmúla kl. 13-17. Mánudag: Lyfja Hamraborg kl. 14-18. Þriójudag: Lyfja Setbergi kl. 14-18.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.