Morgunblaðið - 16.11.2000, Page 4
4 FIMMTUDAGUR 16. NÓVEMBER 2000
FRETTIR
MORGUNBLAÐIÐ
Vetur genginn í garð
Morgunblaðið/Golli
VETUR konungur er kominn í árvissa hcimsókn sína og fer hvergi verið hefur undanfarna daga er þó einkar frískandi að fara í góðan
næstu mánuðina. Frostið bítur í kinnarnar og þykkustu skjólflíkurnar göngutúr og ekki er verra að hafa vinkonu sér við hlið til skrafs og
eru dregnar fram til að verjast gaddinum. Þegar veðrið er stillt eins og ráðagerða í spássitúrnum.
F élag- skipstjórnarmanna
tekur afstöðu til verkfalls
Fulltrúar Félags bryta, Félags matreiðslu-
manna og Félags íslenskra skipstjórnar-
manna legRl’a áherslu á að samstaða ríki
innan félaganna. Síðastnefnda félagið tekur
afstöðu til verkf allsboðunar í dag. Samtök
atvinnulífsins segja einkennilegt ef ákvörð-
un níu manns stöðvi millilandasiglingar.
Morgunblaðið/RAX \
Farmenn innan Sjómannafélags Reykjavíkur fóru í verkfall 1. maí á liðnu j
vori sem stóð í sex daga. Náðust þá samningar um 100 þúsund króna
lágmarkslaun og mönnun skipa. Myndin var tekin í vor þegar unnið var
við viðgerð skips sem lá bundið við bryggju vegna verkfallsins.
Yfírlýsing
frá fjöl-
skyldu
Einars
Arnar
FJÖLSKYLDA og unnusta Einars
Arnar Birgissonar, sem saknað hef-
ur verið síðan á miðvikudag í síðustu
viku, sendu í gær frá sér eftirfarandi
yfirlýsingu:
„Að gefnu tilefni vilja fjölskylda
og unnusta Einars Arnar Birgisson-
ar að eftirfarandi komi fram.
Undanfarið hafa ýmsar sögusagn-
ir spunnist í kringum hvarf Einars
Arnar. Meðal annars hafa fjármál
Gaps Collection á íslandi, sem er
verslun sem Einar Örn setti nýverið
á laggirnar, dregist inn i þá umræðu.
Þar hefur verið ýjað að því að um
fjármálaóreiðu sé að ræða í hinu
nýstofnaða fyrirtæki.
Hið sanna í málinu er þetta: A vor-
mánuðum tryggði Einar Örn sér
söluumboð fyrir hin þekktu vöru-
merki Gap, Old Navy og Banana
Republic. I framhaldi af því fór hann
að svipast um eftir fjárfestum sem
gætu aðstoðað hann við að setja á
laggimar verslun með framan-
greindum vörumerkjum. Áhugi fjár-
festa á þessu framtaki Einars Arnar
var mikill, enda höfðu fjölmargir Is-
lendingar reynt að tryggja sér sölu-
umboð á þessum heimsþekktu vöru-
merkjum.
Það fór svo á endanum að sá aðili
sem í dag er meðeigandi Einars Arn-
ar að versluninni tók að sér að út-
vega fjármagn til rekstursins. Það
fjármagn hefur hins vegar ekki skil-
að sér. Það varð að samkomulagi
þeirra á milli að eignaskipting fé-
lagsins yrði þannig að Einar Örn
ætti 80% en meðeigandinn 20%. Það
samkomulag stendur óhaggað.
Nákvæm athugun á fjármálum
verslunarinnar, þar sem ættingjar
og unnusta Einars Arnar hafa notið
liðstyrks viðskiptabanka fyrirtækis-
ins, hefur staðfest að allt sem snýr að
fjármálum þess er með eðlilegum
hætti.
í fyrsta lagi er fyrirliggjandi að
allar áætlanir varðandi kostnað við
að koma versluninni á laggimar
stóðust fullkomlega. í öðru lagi ligg-
ur fyrir .að allt það fjármagn sem
þurfti til að koma versluninni á stofn
kom frá viðskiptabanka hennar. I
þriðja lagi gáfu sölutölur fyrstu
starfsdaga verslunarinnar ekki til-
efni til annars en bjartsýni varðandi
framhald rekstursins.
Af framansögðu er ljóst að allar
sögusagnir um óreiðu í fjármálum
Gaps Collection á íslandi eru úr
lausu lofti gripnar, hvað sem kann að
líða fjármálum meðeiganda Einars
Arnar.“
NÍELS S. Olgeirsson, formaður
Matvíss, segir að full samstaða sé
með Félagi bryta, Félagi matreiðslu-
manna og Félagi íslenskra skip-
stjórnarmanna en síðast nefnda fé-
lagið hafi farið í sérviðræður og því
hafi þau ekld öll boðað verkfall á
sama tíma. Guðjón Petersen, fram-
kvæmdastjóri Félags skipstjómar-
manna, segir að þar sem viðræður við
atvinnurekendur stæðu yfir hefði
verið ákveðið að setja ekki stíflu í
þær, en ákvörðun um framhaldið
verður tekin á félagsfundi fyrir há-
degi í dag.
Eins og fram kom í gær boðaði Fé-
lag bryta verkfall á kaupskipaflotan-
um frá og með kl. 12 á hádegi 20. nóv-
ember nk. en Félag matreiðslumanna
12 tímum síðar eða frá og með mið-
nætti sama dag. Félögin era í Matvís,
sem er landssamband Bakarasveina-
félags Islands, Félags framleiðslu-
manna, Félags íslenskra kjötiðnaðar-
manna, Félags matreiðslumanna og
Félags nema í þessum greinum en
það var stofnað 1996. Matvís er í ASÍ
og auk þess er Félag matreiðslu-
manna í Farmanna- og fiskimanna-
sambandinu. „Við eram því þar með
Félagi íslenskra skipstjómarmanna
og F élagi bryta,“ segir Níels og bætir
við að Félag bryta og Félag mat-
reiðslumanna hafi verið samstiga í
verkfallsboðuninni en Félag ís-
lenskra skipstjómarmanna ekki ver-
ið með í aðgerðunum vegna sérvið-
ræðna við atvinnurekendur. „Þetta
er tímasetning sem við voram búnir
að ræða en þó öll félögin hafi ekki
boðað verkfall á sama tíma er full
samstaða hjá okkur,“ segir hann.
Viðræður á viðkvæmu stigi
Guðjón Petersen, framkvæmda-
stjóri Félags skipstjómarmanna,
segir það rétt að rætt hafi verið um
að öll félögin hefðu samflot varðandi
verkfallsboðun, en þar sem Félag
skipstjómarmanna hafi verið í við-
ræðum við viðsemjendur hafi ekki
verið talið skynsamlegt að boða verk-
fall á sama tíma.
„Við höfum verið að varpa hug-
myndum á milli okkar og atvinnurek-
enda, sem era langt frá því að vera
útræddar," segir hann. Hann tekur
undir með Níelsi og segir að ekki
vanti samstarfsvilja hjá skipstjómar-
mönnum með brytum og kokkum
heldur hafi þessar viðræður komist á
ágætis skrið og talið væri að grand-
völlur til samninga væri fyrir hendi.
„Þetta er ein ástæða þess að við höf-
um dokað við en við höfum boðað fé-
lagsfund i fyrramálið (fyrir hádegi í
dag, fimmtudag) til þess að taka
ákvörðun um það,“ segir Guðjón, en
verkfall verður að boða með viku fyr-
irvara.
Allir ósáttir
Níels segir að launakjör biyta og
kokka hafi ekki alveg verið í takt við
launakjör annarra sjómanna á kaup-
skipum. Aðgangur að kokkum hafi
verið erfiður vegna þess að þeir hafi
verið í tveimur félögum, Félagi bryta
eða Félagi matreiðslumanna, og því
hafi þeir jafnvel verið fyrir hver öðr-
um. Hins vegar hafi verið tekin
ákvörðun um að fara alveg samstiga í
samningagerðina eins og verkfalls-
boðunina.
„Mér heyrist reyndar skipstjórar
og stýrimenn vera mjög ósáttir við
sín kjör miðað við önnur kjör um borð
í skipunum. Á sínum tíma vora félög-
in sammála um ákveðið mynstur um
röðun í launastiga, skipstjórinn efst-
ur og svo koll af kolli, en þetta hefur
riðlast að undanfórnu. Hásetarnir
hafa verið duglegri og Sjómannafélag
Reykjavíkur hefur verið duglegra að
ná kjöram og kjarabótum fyrir sína
menn enda ósparari, hafi aðgerðir
þurft með, en við höfum lítið haft okk-
ur í frammi," sagði Níels.
Ákvörðun fárra manna
Samtök atvinnulífsins töldu
ástæðu til að fara yfir lögmæti boðun-
ar verkfallsins en Ari Edwald, fram-
kvæmdastjóri Samtaka atvinnulífs-
ins, segir að enn sé verið að fara yfir
þann þátt málsins. Hann segir óeðli-
legt að tvö félög taki sig út úr með
þessari verkfallsboðun.
Af 12 atkvæðisbæram mönnum \
Félagi bryta hafi fimm greitt atkvæði
en fjórir af níu í Félagi matreiðslu-
manna og það væri einkennilegt ef
stöðvun millilandasiglinga væri í
höndum níu manna og alls ekki full-
trúa allra sem viðræður stæðu vfir
við.
13 skip geta stöðvast
Boðað verkfall nær til rúmlega 20
manna á 13 skipum; sjö skipa Eim-
skips, tveggja frá Samskipurn,
tveggja frá Olíudreifingu, eins salt-
skips og Herjólfs.
Ari segir að Samtök atvinnulífsins
geri sér vonir um að samningavið-
ræður fái eðlilegan tíma og að ekki
þurfi að koma til verkfalls. Umræddir
samningar hafi rannið út 1. nóvem-
ber og sáttasemjari sé rétt kominn að
sáttaumleitunum í málinu. „Við telj- j
um að það verði að gefa þessu betri ;
tíma heldur en það að það sé viðun-
andi að verkfall skelli á með þessum
hætti næstkomandi mánudag."
Félag íslenskra skipstjórnar-
manna, Félag bryta og Félag mat-
reiðslumanna eiga fund hjá sátta-
semjara í dag en auk þess standa yfir
viðræður við Vélstjórafélag íslands.
Fyrsta skáldsaga
Gudrúnar Heleadóttur
DDA
LUG
Guðrún Helgadóttir er
einn þekktasti rithöfúndur
þjóðarinnar. Hér kemur
hún lesendum skemmti-
lega á óvart með sinni
fýrstu skáldsögu fyrir
fullorðna. Oddaflug er
litrfk og hrífandi frásögn
um ást og söknuð, gleði
og sorg, svik og
vonbrigði.
1 GUÐRÚN HLLCADÓTTíR Guðrún Helgadóttir
* VAKA HELGAFELL