Morgunblaðið - 21.11.2000, Page 20

Morgunblaðið - 21.11.2000, Page 20
20 ÞRIÐJUDAGUR 21. NÓVEMBER 2000 VIÐSKIPTI MORGUNBLAÐIÐ Flugleiðir kynna tveggja ára áætlun til að bæta reksturinn og snúa tapi í hagnað Oarðbæru innanlandsflugi hætt og dregið úr vetrarflugi FLUGLEIÐIR hafa ákveðið að hefja aðgerðir til að draga úr tap- rekstri félagsins, en níu mánaða reikningsskil félagsins benda til að tap verði af rekstrinum á þessu ári, þrátt fyrir að greina megi ákveðin batamerki í rekstrinum á tímabil- inu júlí til september. Helstu ástæður tapreksturs eru sagðar miklar hækkanir á eldsneytisverði, óhagstæð gengisþróun og innlend- ar kostnaðarhækkanir. Til þess að bregðast við tap- rekstrinum hefur fyrirtækið sett upp tveggja ára áætlun, þar sem m.a. er gert er ráð fyrir að draga úr vetrarflugi til Ameríku og Evrópu og að gerðar verði tals- verðar breytingar á starfsemi Flugfélags Islands. Þá stendur til að auka umsvif í hótelrekstri á Reykjavíkursvæðinu, herða sókn á alþjóða fragtmarkaðinn og árang- urstengja launagreiðslur stjórn- enda hjá samstæðunni. Batamerki í rekstrinum á þriðja ársfjórðungi Það sem af er þessu ári hefur af- koma Flugleiða verið talsvert lak- ari en á sama tíma í fyrra. Fyrstu níu mánuði ársins nam hagnaður af reglulegri starfsemi Flugleiða fyrir skatta, móður- og dótturfélaga, 507 milljónum króna en á sama tíma í fyrra nam hagnaðurinn 1.492 millj- ónum króna. Hagnaður af reglu- legri starfsemi eftir skatta var 383 millj- ónir króna, en var á sama tímabili í fyrra 1.074 milljónir króna. Heildarniður- staða rekstrarreikn- ings félagsins versn- aði hins vegar meira en sem þessu nam, vegna þess að á fyrri hluta ársins 1999 urðu tekjur félagsins af söluhagnaði um 983 milljónir króna, en í uppgjöri þessa árs er söluhagnaður aðeins um 20 milljón- ir króna. Hagnaður fyrstu níu mánuði þessa árs er því 403 millj- ónir króna en var 2.057 milljónir króna á sama tímabili í fyrra. Astæður fyrirsjáanlegs taprekst- Morgunblaðiö/Baldur Sveinsson — . Hafdís, ein af Boeing 757-200-þotum Flugleiða. ÍCELANDAIR ÖROSENGRENS i9 co CP C9 BEDCO k M4THIESEN EHF B.T j«uhr«nm 10 - Sími !k>5 1000 urs á þessu ári eru einkum miklar hækkanir á eldsneytisverði, óhag- stæð gengisþróun og innlendar kostnaðarhækkanir, að sögn Sig- urðar Helgasonar, forstjóra Flug- leiða. Fyrstu níu mánuði ársins var velta Flugleiða 27.632 milljónir, en það er 16% aukning á milli ára. Hins veg- ar jókst beinn rekstrarkostnaður um 21% og þar hækkaði kostnaður vegna eldsneytis mest. Sigurður segir að eldsneytiskostn- aður á fyrstu níu mánuðum ársins hafi verið um 1.493 millj- ónum króna hærri en á sama tímabili og í fyrra, sem er 96% hækkun, en þá er ekki tekið tillit til eldsneytisvama sem koma til hækkunar á tekjum og lækkun- ar á rekstrargjöldum í rekstrar- reikningi. Þegar tekið hefur verið tillit til áhættuvama er hækkunin 56%, eða 877 milljónir samanborið við 58 milljónir króna á sama tíma- bili árið 1999. Sigurður segir að að- gerðir félagsins til að sporna gegn afleiðingum hækkandi eldsneytis- verðs hafi þó gengið vel, og megi líkja því við árangur flugfélaga eins og Delta og Lufthansa. Hluti af uppgjöri Flugleiðasam- stæðunnar er uppgjör dótturfélaga, en afkoma þeirra hefur versnað verulega á milli ára. Fyrstu níu mánuði ársins var 80 milljóna króna tap af rekstri dótturfélaga fyrir skatta, en á sama tímabili í fyrra var 150 milljóna króna hagn- aður af þeim rekstri. Astæðuna má fyrst og fremst rekja til versnandi afkomu Flugfélags íslands vegna hækkandi eldsneytisverðs og geng- isþróunar, auk þess sem að lögð hafa verið ný 40 milljóna króna op- inber útgjöld á rekstur félagsins, að sögn Sigurðar. Frá hugmynd aö fullunnu verki = HÉÐINN = Stórás 6 • IS-210 Garðabæ Sími: 569 2100 • Fax: 569 2101 • www.hedinn.is Morgunblaóiö/Þorkell Sigurður Helgason, forsljóri Flugleiða, kynnti í gær tveggja ára áætlun þar sem gert er ráð fyrir að snúa núverandi taprekstri félagsins í hagnað. Ákveðin batamerki em í rekstri Flugleiða á þriðja ársfjórðungi þessa árs. Frá því að sex mánaða uppgjör félagsins var kynnt hefur þróun í rekstrinum breyst á þann hátt að á tímabilinu júlí til septem- ber var afkoma félagsins ámóta og í fyrra; 2.295 milljóna króna hagn- aður af rekstri fyrir skatta saman- borið við 2.268 milljóna króna hagnað á þriðja ársfjórðungi 1999, en á þessu þriggja mánaða tímabili falla til um 45% af veltunni það sem af er þessu ári. Dregið verður úr vetrarflugi til Ameríku og Evrópu Sigurður Helgason segir að þrátt fyrir jákvæð merki í rekstrinum á þriðja ársfjórðungi sé engu að síð- ur ástæða til að hagræða og breyta í rekstri Flugleiða, enda stæði af- koman ekki undir væntingum og markmiðum félagsins. Markmiðið sé því að snúa tapinu í hagnað með því að nýta þá miklu uppbyggingu sem verið hafí í starfsemi félagsins undanfarin ár, en Sigurður segir að fyritækið hafí vaxið mjög ört und- anfarin ár og ráðgert sé að hægja nokkuð á þeim vexti. Hann segir að félagið sé nú í góðri stöðu til að takast á við þetta verkefni. „í stuttu máli má segja að upp- gjörið beri með sér það tap sem við bárum fyrstu sex mánuðina. Það sem við sjáum á þessum þriðja árs- fjórðungi; júlí, ágúst og september, er að það fer ekki versnandi, þann- ig að níu mánuðirnir í heild eru hlutfallslega betri en fyrstu sex mánuðirnir. Við teljum samt sem áður að tilefni sé til þess að gera ákveðnar breytingar í rekstrinum.“ Til þess að bæta reksturinn og snúa taprekstri í hagnað hafa Flugleiðir sett sér tveggja ára áætlun um breytingar á rekstri fé- lagsins, sem snýr að ýmsum þátt- um í starfseminni. Gert er ráð fyrir að dregið verði úr vetrarflugi til Ameríku um 8-15% og um 8-10% til Evrópu. Þegar hefur verið dreg- ið úr flugi til Minneapolis og verða aðrir áfangastaðir teknir til endur- skoðunar um áramótin í Ameríku- fluginu. Jafnframt því hefur verið dregið úr vetrarflugi til Kaup- mannahafnar og Frankfurt, en að sögn Sigurðar er sætanýting yfír vetrarmánuðina jafnan mun lakari en yfir sumartímann. Markmiðið með því að draga úr sætaframboði á völdum leiðum er því að auka sætanýtinguna. „Það er rétt að hafa í huga að af- koma leiðakerfisins yfir sumar- mánuðina er afar góð, en hagnaður fyrirtækisins á tímabilinu júlí til september er 2.300 milljónir króna. Ef hægt er að draga úr taprekstri yfir veturinn með því að draga úr starfsemi á óarðbærum mörkuðum hefur það mjög jákvæð áhrif á heildararðsemi félagsins. Megin- áherslur okkar í alþjóðaflugi eru því eftir sem áður að byggja upp arðbærasta huta rekstrarins, flug til og frá Islandi, og jafnframt að auka hlut okkar á viðskiptamanna- markaðnum, sem er hlutfallslega lítill í starfsemi Flugleiða en hefur vaxið hratt,“ segir Sigurður. Stefnan að hætta óarðbæru flugi innanlands Vegna versnandi afkomu Flugfé- lags Islands verða gerðar breyting- ar á starfsemi félagsins. Flugfélag- inu hefur með útboði verið falið að þjóna á flugleiðum frá Akureyri um Norðurland, en án þess hefði starfsemin á Akureyri lagst niður. Verið er að meta möguleika á að snúa rekstri á öðrum tapleiðum í hagnað. Þróun í sölu á Netinu ger- ir félaginu fært að hætta þátttöku í alþjóðlegum bókunar- og dreifi- kerfum og byggja þess í stað á tækni sem sérstaklega hefur verið þróuð með innanlandsmarkaðinn í huga. Það eitt mun leiða til um 50 milljóna króna sparnaðar. Þá er gert ráð fyrir einhverjum almenn- um verðhækkunum í innanlands- flugi. Auk þess er verið að athuga úrræði vegna tapreksturs á flugi til Vestmannaeyja og óvíst er hvað verður um flug til Hornafjarðar, en að sögn Sigurðar er það stefna fé- lagsins að draga-úr óarðbæru flugi hér innanlands. Að sögn Sigurðar hafa frakt- flutningar Flugleiða aukist um 53% á árinu á leiðum til og frá íslandi og milli Ameríku og Evrópu, en stofnun Flugleiða-fraktar ehf., dótturfyrirtækis Flugleiða, hefur hleypt miklu lífi í þennan þátt starfseminnar. Sigurður segir að fraktflug vaxi hraðar en farþega- flug og að til standi að leggja aukna áherslu á frakílugið. Félagið hefur nú næstum fullnýtt flutn- ingsgetu tveggja fraktflugvéla og er ætlunin að kanna frekar mögu- leikana á að þjóna betur markaðin- um á milli Islands og Evrópu og á milli Evrópu og Ameríku. Stækkun hótela á höfuðborgar- svæðinu undirbúin Að sögn Sigurðar er ráðgert að gera breytingar á starfsemi Flug- leiðahótela í ljósi þess að talsverð umframeftirspurn er orðin eftir gistingu á höfuðborgarsvæðinu stærstan hluta ársins, á meðan hót- elin á landsbyggðinni eiga í erfið- leikum yfir vetrartímann. Sigurður segir að öll hótel félagsins á höfuð- borgarsvæðinu séu fullbókuð frá mars fram í nóvember, og að ónógt framboð á gistingu sé farið að há starfseminni. Verið er að undirbúa byggingu nýrrar álmu við Hótel Esju fyrir sumarið 2003 og nú stendur yfir athugun á möguleik- um þess að auka gistirými á Hótel Loftleiðum fyrir sumarið 2002. Jafnframt þessu er stefnt að breyt- ingum á rekstri hótela á lands- byggðinni. Um næstu áramót verður stofn- að nýtt dótturfyrirtæki Flugleiða sem hlotið hefur nafnið Flugþjón- ustan á Keflavíkurflugvelli ehf., en fyrirtækið mun sjá um alla starf- semi Flugleiða þar utan tækni- stöðvarinnar. Fyrirtækið mun ann- ast alla flugafgreiðslu og -þjónustu, framleiðslu og sölu á mat í flugvél- ar, veitingasölu í flugstöðinni og rekstur fraktmiðstöðvar. Um ára- mótin verður einnig stofnað nýtt tölvuþjónustufyrirtæki í samvinnu við Eimskip og Tölvumyndir, sem annast mun verulegan hluta þeirr- ar tölvuþjónustu sem upplýsinga- tæknideild Flugleiða hefur hingað til annast. Hafin er vinna við árangursteng- ingu launa innan Flugleiða sam- stæðunnar og verða laun stjóm- enda fimm dótturfélaga tengd árangri þeirra í rekstri frá næstu áramótum. Síðan verður haldið áfram með önnur dótturfélög og móðurfélagið.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.