Skírnir

Volume

Skírnir - 01.07.1891, Page 70

Skírnir - 01.07.1891, Page 70
70 Þýzkar bókmenntir. hinni fríðu veitingasttilku, hatast Jtó mest við hestmanninn. Kvartar hann fyrir presti, að hinn nýji „móður" ófreskjunnar mnni gera út af við skraddarana og við allar hugmyndir um velsæmi og siðgæði. Hestmaðurinn uggir einskis og er að dansa unaðsfagran dans fyrir utan veitingahúsið með hina fríðu Nanni á baki sér. Koma þá yíirvöldin með ríðandi hermenn til að handtaka hann. Hann heldur áfram dansin- inum sem ekki væri, og stekkur svo yfir mannhringinn. Skot ríða um hann, en hitta hann ekki. Hann nemur staðar í fjallshlíð. Þar tekur hann meyna af haki sér eptir gráthænum hennar. Þó að þessi ríðandi útlendingur hefði hugað hinn vesala skraddara í huga hennar, gat hún þó ekki búizt við forsjágiptingu af honum. Þess vegna hleypur hún í fangið á skraddaranum sínum. Hestmaðurinn brosir hæðnisbrosi og hverfur. Qenelli þagnaði og Heyse vaknaði í veitingastofunni. Hestmaðurinn er náttúruhvötin. Heyse vill brjóta hlekki mannfélags- ins og leyfa henni allt. Það er synd á móti náttúrunni, að hlýða henni ekki, og hann sýnir í sumum sögum sínum, hvernig það hefnir sín á mönnum og konum. Hann gæti haft sér að orðtaki orð Bettínu von Arnim: „Þeim berjum, sem jeg hef lesið, hef jeg gleymt, en þau, sem jeg hef lát- ið ólesin, brenna sál mína“. En listamaður er hann. Spielhagen reynir að lýsa tíma þeim, er hann lifir á, en hann færist of mikið í fang. Hann er eins og málari, sem málar stórt málverk af orustu og lætur herforingjana hverfa í mannfjöldanum. í stað þess að lýsa einstökum sálum, lýsir hann sinum heimspekilegu skoðunum. Skáld- sagan er forðabúr til að geyma í hina víðlesnu vizku hans. Höfundurinn vill láta bera á, að hann er lesinn og lærður og hámenntaður. Gutzkow stytti eina skáldsögu sína, svo hún varð þrjú bindi úr níu, með því að nema burt hugleiðingar. Fagurfræðin á Þýzkalandi er orðin svo lærður og mál- fræðislegur orðhengilskapur, að Spielhagen hefur ritað heila bók um, hvernig eigi að semja skáldsögur. BismarckB stjórn sinnti alls ekki hinum andlegu þörfum þjóðarinnar. Allt sjálfstætt andlegt líf var kúgað, nema í hernaðar- og embættisstefnu. Bókmenntir voru taldar barnaglingur. Af hinum 16,000 hókum, sem árlega koma út á Þýzkalandi, eru fáar keyptar, og það í lánsbóksöfn, sem síðan lána þær öðrum. Tímarit eru lesin meir en nokkuð annað. En sú and- lega fæða, sem er borin á borð fyrir Þjóðverja, er svo odd- og broddborg- araleg, að þegar maður hugleiðir, að mikill hluti þeirra lifir eingöngu á henni, þá furðar maður sig ekki á því, að fagurbókmenntir eru orðnar á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.