Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.04.1914, Side 6

Skírnir - 01.04.1914, Side 6
118 Nokkur orð um þjóðtrú og þjóðsiði Islendinga. Englendingar Folklore. Þannig er mikill bálkur kominn á bók af hinum alþýðlega skáldskap þjóðarinnar, sögnum og þjóðlögum, sömuleiðis ýmislegt um trú hennar og hjá- trú; þá hefir og verið ritað um skemtanir hennar úti og inni, hugvit hennar og lífsspeki (gátur og málsháttasöfn). Nokkur atriði hafa og komist á bók um náttúruskoðun hennar og samband þeirra kynja, sem hjátrúin hefir skap- að, við náttúruna í kringum mann. En svo er það ekki meira. Vísindalegt yfirJit yfir hjátrú og hjátrúarskoðanir þjóðarinnar að fornu og nýju er enn ekki til. Að vísu er til prentaður partur af ritgerð eftir Ben. Gröndal, er prentaður var í Ann. f. nord. Oldk. 1863, en sú ritgerð var aldrei prentuð að fullu, og þó að margt sé gott í henni og hafi gildi enn i dag, þá er hún samt í heild sinni nú orðin úrelt, og margt skoðað nú á annan veg en þá gerðist. En ein mikilvæg og merkileg grein þjóðmentanna hefir orðið útundan að fullu alt til þessa dags: Það er siðasaga eða siðalýsing þjóðarinnar á síðari öldum. En sú grein stendur í svo nánu sambandi við alt hitt í heild sinni, að hvorugt verður skilið án annars til fulls. Siða- saga manna í fornöld hefir verið meira og minna tekin til greina og meðferðar í ýmsum ritum, síðast á íslenzku í hinni ágætu bók Jóns dócents Jónssonar: Gullöld Islend- inga, og er því ekki um þann tímann að fást. En um hinar síðari aldirnar hefir verið lítið ritað, að eins einstök atriði á stangli, svo sem brúðkaupssiðaritgerð Sæm. heit. Eyólfssonar, og svo ritgerðir þeirra séra Þorkels Bjarna- sonar, Olafs Sigurðssonar í Asi og Olafar Sigurðardóttur á Hlöðum um siði og hætti í þeirra sveit um og eftir miðbik 19. aldar. En þær eru góðra gjalda verðar það sem þær ná. En svo er víst að mestu upptalið. Þó skal geta þess, að Daníel Bruun, höfuðsmaður í her Dana, hefir ritað rækilega um byggingarhætti íslendinga á 19. öld, og verð- ur þar ekki miklu við bætt. Það blandast víst engum hugur um það, að þjóðhætt- irnir og þjóðsiðirnir hjá hverri þjóð sem er, eru engu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.