Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.1914, Blaðsíða 6

Skírnir - 01.04.1914, Blaðsíða 6
118 Nokkur orð um þjóðtrú og þjóðsiði Islendinga. Englendingar Folklore. Þannig er mikill bálkur kominn á bók af hinum alþýðlega skáldskap þjóðarinnar, sögnum og þjóðlögum, sömuleiðis ýmislegt um trú hennar og hjá- trú; þá hefir og verið ritað um skemtanir hennar úti og inni, hugvit hennar og lífsspeki (gátur og málsháttasöfn). Nokkur atriði hafa og komist á bók um náttúruskoðun hennar og samband þeirra kynja, sem hjátrúin hefir skap- að, við náttúruna í kringum mann. En svo er það ekki meira. Vísindalegt yfirJit yfir hjátrú og hjátrúarskoðanir þjóðarinnar að fornu og nýju er enn ekki til. Að vísu er til prentaður partur af ritgerð eftir Ben. Gröndal, er prentaður var í Ann. f. nord. Oldk. 1863, en sú ritgerð var aldrei prentuð að fullu, og þó að margt sé gott í henni og hafi gildi enn i dag, þá er hún samt í heild sinni nú orðin úrelt, og margt skoðað nú á annan veg en þá gerðist. En ein mikilvæg og merkileg grein þjóðmentanna hefir orðið útundan að fullu alt til þessa dags: Það er siðasaga eða siðalýsing þjóðarinnar á síðari öldum. En sú grein stendur í svo nánu sambandi við alt hitt í heild sinni, að hvorugt verður skilið án annars til fulls. Siða- saga manna í fornöld hefir verið meira og minna tekin til greina og meðferðar í ýmsum ritum, síðast á íslenzku í hinni ágætu bók Jóns dócents Jónssonar: Gullöld Islend- inga, og er því ekki um þann tímann að fást. En um hinar síðari aldirnar hefir verið lítið ritað, að eins einstök atriði á stangli, svo sem brúðkaupssiðaritgerð Sæm. heit. Eyólfssonar, og svo ritgerðir þeirra séra Þorkels Bjarna- sonar, Olafs Sigurðssonar í Asi og Olafar Sigurðardóttur á Hlöðum um siði og hætti í þeirra sveit um og eftir miðbik 19. aldar. En þær eru góðra gjalda verðar það sem þær ná. En svo er víst að mestu upptalið. Þó skal geta þess, að Daníel Bruun, höfuðsmaður í her Dana, hefir ritað rækilega um byggingarhætti íslendinga á 19. öld, og verð- ur þar ekki miklu við bætt. Það blandast víst engum hugur um það, að þjóðhætt- irnir og þjóðsiðirnir hjá hverri þjóð sem er, eru engu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.