Bókasafnið - 01.11.1985, Side 22
Skólasöfn
Yfirlit yfir bókasöfn i almennum framhaldsskólum á höfuðborgarsvæðinu árin 1983 og 1984
Nemenda- Staða bókasafns í lok árs
Skóli Ar Jjöldi Stærð Fjár- % hækkuti Fjárveit- Bóka- Aðfong Títtia- Sæti Stöðugildi: Afgreiðslu-
að rýmis vcititig milli ingá eign á rits- Jyrir Bókasafnsfr./ tínii-klst.
hausti m2 Safngögn ára tietnatida Bitidi áritiu áskriftir totendur Adrir Dagur/kvöld
Fjölbrautaskólinn 1983 739 180 75.600 19% 102 5.900 436 36 61 75%/25% 36/-
Ármúla 1984 750 180 90.000 120 5.926 344 39 61 75%/25% 39/-
Fjölbrautaskólinn 1983 1.256 250 200.000 20% 103 4.000 900* 30 50 75%/25% 40/-
Breiðholti 1984 1.248 250 240.000 116 5.000 700* 63 40 75%/50% 40/-
+ Öldungadeild 1983 680
1984 818
Flensborgarskólinn Hf. 1983 579 150 130.000 92% 190 7.000 9131' 34 44 75%/75%3) 37,5/4
Fjölbrautaskóli 1984 537 150 250.000 382 9.300 8352) 29 60 75%/75%3) 40/4
+ Öldungadeild 1983 1984 107 118
Fjölbrautir 1983 293 500 40.000 63% 137 22.26651 274 53 60 200%/l 50% 42/10
Garðabæjar 1984 284 40 65.000 229 2505) 192 15 25 /50% 35/-
Kvennaskólinn 1983 301 85 70.000 20% 233 2.700 274 33 25 50%/18%3) 27/-
íReykjavík 1984 307 85 84.000 274 2.850 192 28 25 50%/18%3) 27/-
Menntaskólinn 1983 443 50 2.000 5 22 50%/- 18/-
íKópavogi 1984 410 100 110.000 268 2.100 362 26 36 50%/50%3) 37,5/-
Menntaskólinn 1983 840 280 55.000*6 9% 66 12-16.000 200* 18 24 -l2‘A°/o+(sy/of‘) 45/10
í Reykjavík 1984 818 280 60.000*71 73 12-16.000 200* 19 24 -/28%+63%8) 40/10
Menntaskólinn 1983 823 220 23.000 537 68 70 50%/150%3) 40/3
við Hamrahlíð 1984 850 220 20.000’ 518 78 75 150%/175%3) 40/6
+ Öldungadeild 1983 1984 680 700
Menntaskólinn 1983 809 140 125.300 31% 155 7.500* 6079) 60* 50 100%/50%3) 40/-
við Sund 1984 830 140 164.143 198 8.000* 47510) 92 50 100%/50%31 40/-
Samvinnuskólinn 1983 36 20 20.000 50% 556 320 25 4 15-30 Nem. sér 32,5/-
Framhaldsdeildir 1984 40 20 30.000 750 380 25 4 15-30 umsafnið 32,5/-
Verzlunarskóli 1983 740 Ekkert bókasafn er starfrækt í skólanum
fslands 1984 750 Ekkert bókasafn er starfrækt í skólanum
Til samanburðar 1-250 158 9.750 50%/100%
Staðlar UNESCO um 251-500 463 19.500 100%/200%
skólasöfn 500 o.fl. 575 26.250 200%/400%
Skýringar:
* ónákvæm og/eða áætluð tala.
• Upplýsingar ekki fyrir hendi.
1) Þar af379 bindi gjafir.
2) Þar af 108 bindi gjafir.
3) Aðstoðarfólk eru nemendur sem aðeins starfa
meðan á kennslu stendur.
4) Samstcypusafn sem þjónar bæði sem almennings-
safn og skólasafn.
5) Verið að koma upp skólasafni, en auk þess hefur
skólinn aðgang að Bókasafni Garðabæjar. (Sjá upp-
lýsingar fyrir 1983.)
6) Þar af kr. 20.500 af skólafélagsgjöldum.
7) Þar af um kr. 25.000 af skólafélagsgjöldum.
8) Lestrarsalsvarsla. (Aðalsafn er opið 11 klst. á viku
og lestrarsalur 25 klst. á viku.)
9) Þar af 70 bindi gjafir.
10) Þar af 89 bindi gjafir.
tleimildir:
Fyrir árið 1983 eru upplýsingar að mestu sóttar í heimild
nr. 20. Upplýsingar fyrir árið 1984 eru fengnar úr könnun sem
starfshópur innan Félags bókasafnsfræðinga gekkst fyrir í nóv-
ember 1984 og þar sem henni sleppir eru upplýsingar fengnar
símleiðis hjá viðkomandi bókaverði.
Athugið:
Rétt er að benda á að í íljótu bragði getur sums staðar virst gæta
misræmis milli bókaeignar og aðfanga á árinu. Þetta misræmi
á sér þær skýringar að safnkostur hefur verið yfirfarinn á árinu
með tilliti til affalla, afskrifta og/eða grisjaður.
fer fjarri að slíkum markmiðum
sé náð hér. Hvað bókaeign varðar
þá nálgast tvö safnanna staðla
UNESCO um bindafjölda, en hin
eiga enn langt í land. Rétt er að
vekja athygli á því að skólasöfn
við hina fámennari skóla þurfa til-
tölulega fleiri bækur á nemanda en
þau sem eru við hina fjölmennari
til að vera í stakk búin til að veita
sambærilega þjónustu. Hérálandi
seinkar það e.t.v. uppbyggingu
bókakosts hve útgáfa fræðibóka á
íslensku er takmörkuð, og oft er
erfitt að finna heppilegar bækur á
erlendum málum.
Við aðbúnað aJlan að söfnunum
er vissulega ekki tekið nægilegt
tillit til þess lifandi starfs, sem nýir
kennsluhættir kalla á að fari þar
fram, og þarf m.a. í ríkari mæli að
skapa aðstöðu til hópvinnu. Há
þrengsli starfsemi sumra safnanna
verulega. Almennt er talið æski-
legt að lestraraðstaða sé a.m.k.
fyrir 10% afnemendafjölda skóla.
Víða vantar mikið á að því marki
sé náð. En hafa má þó í huga að
hér á landi dreifist notkunin e.t.v.
meira en ella, þar sem skólar eru
yfirleitt tvísetnir. Sem dæmi um
aðstöðuleysið á söfnunum má
nefna að ekki er sími á safni fjöl-
mennasta skólans, þ.e. Fjöl-
brautaskólans í Breiðholti og safn
annars stærsta skólans Mennta-
skólans við Hamrahlíð fékk ekki
síma fyrr en nú í ársbyrjun. Er það
22
BÓKASAFNIÐ