Dagblaðið Vísir - DV - 10.01.1983, Side 4
4
DV. MANUDAGUR10. JANtJAR 1983.
Nýrslökkvibfll:
KostarlJ
milljónir
Á fundi borgarráðs síöastliðinn
þriðjudag var samþykkt að kaupa
nýjan bíl fyrir slökkviliöið í Reykja-
vík. Undirvagninn er keyptur í
Þýskalandi og er af MAN-gerð, en
yfirbyggingin er smíðuð í
Danmörku. Talið er að kostnaður við
bílinn verði 1,7 milljónir króna
hingaðkominn.
I viðtali við DV sagði Hrólfur
Jónsson varaslökkviliðsstjóri að
veröið á bilnum væri eðlilegt miðað
við kröfur sem til hans væru gerðar.
Hrólfur sagöi að þessi bíll hefði það
fram yfir þá bíla sem fyrir væru hjá
slökkviliðinu að hann hefði betri út-
búnaö varðandi fjórhjóladrif, en
slökkviliðið hugsar nú til þess aö losa
sig við f jórhjóladrifinn bíl sem það á
fyrir, en hefur ekki reynst nógu vel.
Einnig mun vera betri aðstaöa fyrir
mannskapinn í bílnum, en pláss er
fyrirsexmanns.
Síðast fékk slökkviliöið nýjan bíl
um áramótin 1979—1980, en þessi nýi
bíll ætti að verða kominn hingað til
landsins fullbúinn um mitt sumar.
-óbg.
Snjórinn gerir blaðburðarbömum erfitt fyrir:
Betra að vera í sveit
en að bera út blööin
W ■mmammm
■'—mrl-ftliiilí,
■ ■ •».
Það verður nú að stytta sér leið mlill
húsa svo þetta gangi betur.
Maður er orðinn vanur hundum og öðru sem kemur á móti manni.
DV-mynd Bj. Bj.
þetta í tveggja tíma vinnu,” sagði
pilturinn og fannst það ekki miður.
Þá er það innheimtan sem ekki er
til að hrópa húrra fyrir. „Það er
óþægilegt að þurfa að fara margar
rukkunarferðir. Sumir segjast ekki
hafa peninga og biðja mig ekki að
koma aftur. Halda sennilega að meö
því séu þeir lausir við að greiöa
mánaðargjaldið,” sagði Helgi
Jóhannesson að lokum. Hann stytti
sér leið á milli húsa og lét snjóinn
ekkihindra förina.
-RR.
Snjóhólar
á Selfossi
Rafmagnsla’.ist var á Selfossi sem
og víða annars staðar, en þar komst
hitinn fyrst aftur á um miðjan dag.
Að sögn Regínu fréttaritara DV á
Selfossi, hefur snjómokstur þar
kostaö bæjarfélagið einhver reiö-
innar býsn. Hefur snjónum verið ýtt
upp í hóla og segja sumir að þeir séu
nú eins margir og Vatnsdalshólar í
Húnavatnssýslu, sem eru taldir
óteljandi. Að vanda eru það börnin
sem kunna vel að meta snjókomuna,
þau grafa holur í skaflana og sitja
þar inni með kertaljós.
Þrettándinn fór vel fram á Selfossi
að sögn fréttaritara, þá var hangi-
kjötssala í algeru hámarki um þessi
jól og áramót. Verslunarstjórarnir á
Höfn og KÁ segjast aldrei hafa selt
eins mikið hangikjöt. Bætti frétta-
ritari því við að fólk kæmi langt að til
slíkra kaupa,” enda ekta fram-
sóknarbragð af kjötinu,” eins og
Regina oröaði það.
-Rcgína/rr.
„Ég hef þurft að vaða í gegnum
snjóskafla sem ná mér upp aö
mitti,” sagöi Helgi Jóhannesson sem
er eitt af blaöburðarbömum DV.
Hann hefur um tíma gengiö austur-
bæ Kópavogs og boriö út dagblöð í
fáeinar götur þar. ,,Ekki hef ég yfir
miklu að kvarta, en kunningjar
mínir hafa lent í ýmsu. Sumar bréfa-
lúgur eru stífar, póstkassamir litlir
eða jafnvel engir. Þá eru blöðin
aðgengileg fyrir hvern sem er og
berast ekki alltaf í hendur áskrif-
enda,”sagöiHelgi.
„Það þarf ekki annað en snjókomu
til þess að veruleg seinkun verði eða
rigningu sem veldur því að áskrif-
endur fá sumir bleytu á blööin sín.
Þá eru þeir ekki hressir með það og
hafa jafnvel beðið mig að stinga
þeim inn um lúgu hjá öðrum,” sagði
Helgi og kvaöst hann fá samviskubit
þegar svona lagaö kæmi fyrir.
Algengast er að blaðburðarböm
séu ásökuð þegar eitthvað fer
úrskeiðis en ekki er alltaf viö þau að
sakast. Berist kvörtun um að blað
hafi ekki borist áskrifanda er haft
samband viö þann sem ber út í við-
komandi götu. Hvert blaðburðarbam
fær aukablöð sem em ætluö til
þessara nota en berist ekki kvartanir
mega þau selja blöðin sem ganga af.
Blaðburður ekki
öfundsvert starf
,,Sala á aukablööum heldur manni
við þetta,” sagði Helgi. ..Stundum er
þetta ósköp leiðinlegt en það koma
góðir dagar. Nú er rraður oröinn
vanur hundum og öðru sem kemur á
móti manni. En ég ætla að hætta í vor
ef ég kemst einhvers staöar í sveit,”
sagði Helgi og hljóp niöur snjóþunga
brekku með 60 blöö í töskunni.
Þegar ekki er hægt að njóla,
kvaöst hann ferðast með strætis-
vagni og á tveimur jafnfljótum. Að
öllum hkindum hefur hann ekki
viljað takajjósmyndara og aðra öku-
menn séftil fyrirmyndar cg spóla á
snjóþungum spottum. Hann þeytist
upp og niður tröppur að loknum
skóladegi sem og aðrir starfsbræöur
hans. „Þetta tekur um klukkutíma
hjá mér en þegar verst er veður fer
Svo mælir Svarthöfði Svo mælir Svarthöfði Svo mælir Svarthöfði
Lögbann til að tryggja meira tap
Övenjulegt mun þykja aö opinber
stofnun skuli setja lögbann á aðra
opinbera stofnun. En undirbúningur
að þessu er nú haiinn, þar sem verð-
lagsstjóri hefur hótað Strætisvögn-
um Reykjavíkur hörðu fyrir að
hækka fargjöld með vögnunum.
Hafa umræður um þetta byrjað held-
ur faglega og í samræmi við tíðar-
andann, því samkvæmt áliti verð-
lagsyfirvalda ber Strætisvögnum
Reykjavíkur að reka vagnana árið
1983 með yfir sextíu milljón króna
tapi, sem greiöist af öllum borgarbú-
um, hvort sem þeir aka í einkabílum
og greiða þar af leiöandi bensínverö,
sem er með þvi hæsta í heimi, eða
fara gangandi til vinnu sinnar. Verð-
lagsstjóri nýtur f ulltingis ríkisstjórn-
arinnar við að koma sextíu milljón
kr. skatti á borgarbúa, vegna þess að
einhverjar óskýrðar þarfir og
óskýrður ójöfnuður skal gilda fyrir
þá, sem ekki ferðast með vögnunum,
og auk þess þarf að beita núverandi
meirihluta borgarstjórnar póli-
tískum harðræðum.
Einhver helsta slaufa fyrrverandi
meirihluta var rekstur strætisvagna.
Virtist eins og öll pólitísk athafna-
semi þess meirihluta samansafn-
aðist í strætó, en yfir þau mál var
sett einskonar súpcrkona, sem
miöaði starf sitt við, að einungis fá-
tæklingar ferðuðust með strætó.
Sjálf hafði hún haft lítil kynni af
þeim þangað til hún lenti í Alþýðu-
bandalaginu. Stefnan þá var að
tryggja að strætó mætti aUs ekki
bera sig, en tugmilljónafé skyldi
tekið af almenningi í borginni tii að
greiða niður strætómiða. Fannst þó
sem aldrei væri nóg að gert. Fjár-
hagur strætó varð heldur bágborinn
af þessum ástæðum, en þeir sem
borguðu bensínskattinn sinn eða áttu
stutt í vinnu og létu ganglimina duga
voru rukkaðir um stöðugt hærri upp-
hæðir til að borga farþegum strætis-
vagnanna.
Davíð Oddsson borgarstjóri hefur
nú tekið af skarið og lýst yfir að hann
telji nóg að greiða fimmtíu miUjónir
með strætó árið 1983. Fimmtíu mUlj-
ónir eru vel frambærUegur sósíal-
ismi, hvernig sem á þær er litið. í
hvaða fyrirtæki sem er teldust þær
hrikalegur taprekstur. En við Ufum
á sérkennUegum timum. Ríkisvaldið
hefur komið því þannig fyrir, að vel-
flest fyrirtæki i landinu eru rekin með
bullandi tapi. í opinberri þjónustu
mun ekki finnast eitt fyrirtæki, ef
undan er skUið fjármálaráðuneytið
sjálft, sem ekkl kemur út á hausnum
um hver einustu áramót.
Nú býr Reykjavíkurborg við sjáU-
stæðan efnahag og lýtur sérstakri
stjórn, og ætti því aö vera sjálfráð
um meðferð fjármuna sinna, sem
teknlr eru af borgarbúum i útsvör-
um. Hún ákveður að tapa fimmtíu
mUljónum á strætó á árinu, en neitar
að bæta við mUIjónartug í þágu
heUsugæslu stjórnvalda og verðlags-
ráðs. En hið opinbera vUl að tap
borgarinnar verði meira. Nú hótar
það lögbanni tU aö knýja fram hærri
skattheimtu af Reykvíkingum, svo
fólk upp og ofan þurfi ekki að greiða
hærri fargjöld, þótt þau kosti okkur
nú þegar fimmtíu mUljónir króna.
Það er ljóst að aUir þurfa aö greiða
töluvert fé tU að komast leiðar sinn-
ar. FÍB upplýsti að rekstur á bU kost-
aði rúmar fimmtíu þúsund krónur á
ári. Nú er fólk misjafnlega efnað,
sem á bU, en þarf af ýmsum
ástæðum að reka slíkt farartæki. Al-
þýðubandalagið heldur að einungis
þeir ríku eigi bUa. Sem betur fer er
svo ekki. Varla þarf annað en koma
þar, sem Dagsbrúnarfundur er hald-
inn, tU að sjá að bUaeign verka-
manna er almenn. Áreiöanlega kæmi
þeim vel, ef borgin vUdi borga þeim
fimmtíu mUljónir á ári upp í bUa-
kostnað. En því er ekki aö heUsa.
Hitt tekur í hnúkana, þegar þessum
bUaeigendum, styrkjalausum, er
skipað að borga fyrir strætisvagna-
farþegana stórfé á hverju ári. Borg-
arstjórnarmeirihlutinn nú samþykk-
ir fimmtíu mUljónir með strætó. Það
er ekkert smáræði. En það skal kosta
lögbann verði almenningur ekki lát-
inn borga meira. Svarthöfði.