Dagblaðið Vísir - DV - 07.02.1984, Qupperneq 18
18
DV.'ÞRIÐJUDAGUR 7. FEBRUAR1984.
Fórnarlamb flugvallaóstandsins, flugvól Flugfélags Norðurlands, liggur á maganum á Ólafsfirði. ° v'mV"dir JBH.
Spjallað við f lugmann 1000 fetum yf ir Eyjafirði:
Flughallir viö hliðina á
ónothæfum brautum
,,Flugfélag Noröurlands tilkynnir
brottför til Olafsfjarðar. Farþegar,.
vinsamlega gangiö um borð.”
Farþegi var aðeins einn fimmtu-
daginn 2. febrúar, biaöamaður DV á
Akureyri. Stuttri flugferðinni með
Piper Aztec var auðvitað varið í
spjall við flugmanninn, Gunnar
Karlsson. Hann var fyrst spurður
hvort alltaf væru svona fáir á þessari
flugleið.
„Ef Múlinn er lokaður, sem er ansi
oft, getum við fengið þó nokkuö af
farþegum. Annars eru yfirleitt fáir
frá Akureyri til Olafsfjarðar enda er
áætlunin Olafsfjörður — Reykjavík.
Sú leið hefur gengiö þolanlega. Hún
hefur verið nú í tvö ár og það eru
fimm ferðir á viku. Fariö er frá
Akureyri til Olafsfjaröar, þaðan til
Reykjavíkur og aftur til baka sömu
Ieið.”
— Hvað er farið í mikla hæð á
svona h'tilli vél?
„Það er farið í svona 1.000 fet á
leiöinni til Olafsfjarðar enda er þaö
stutt flug, aðeins um 14 mínútur. Á
leiöinni suður fer ég hins vegar í 8—
10 þúsund fet. Það er einhver smá-
mótvindur þangaö núna svo æth ég
verði ekki svona klukkutíma og
fimm mínútur.”
— Hvaða upplýsingar fáið þið um
flugvöllinn í Olafsfirði áöur en haldið
eraf stað?
„Það er enginn þjálfaöur maður í
Olafsfirði til að sjá um völlinn.
Þannig er meö flesta þessa flugvelli
sem við fljúgum til, fæstir umsjónar-
mennimir hafa fengið námskeið.
Oftast eru þetta aöeins glöggir
menn. Það er búiö að nöldra síöustu
10 til 20 árin um aö fá þjálfaða menn
á staöina. Eg er í öryggisnefnd
Félags íslenskra atvinnuflugmanna
og síðasta verk mitt þar var að biöja
um þjálfaðan aðflugsmann á Olafs-
fjörð.
Staðan í flugmálunum er þannig að
hér eru byggðar halhr við hUðina á
ónothæfum brautum. Þingmaðurinn
sem útvegaöi fjármagniö getur þá
bent á höUina en brautin er flöt og
lætur Utið yfir sér. Hún er látin mæta
afgangi. Stefnan ætti að vera að
byrja að byggja brautir sem maöur
gæti lent hættulaust á. Næst þyrfti að
setja aðflugstæki tU að f jölga komum
og brottförum á brautina og síðast aö
bæta aöstöðuna fyrir farþega. Skýr-
asta dæmiö er Siglufjörður. Þar er
eitt flottasta flugskýU sem um getur
á landinu við gjörsamlega ónothæfar
aðstæður.
Aðstæður eru þannig að þar þarf
langa braut. Brautin þar er aUt of
stutt.”
— En hvemig er þá flugvöUurinn í
Olafsfiröi?
„Þar er kominn endi en vegurinn
fram f jörðinn er ennþá miUi endans
og flugbrautarinnar. Við vomm að
láta okkur dreyma um að það yrði
lokið við að ganga frá þessu í haust
en þaö var ekki tU fjármagn. Þegar
þessi lenging verður búin er það
versta liöið, ef svo má segja. Að
vísu er það þessi vegur við endann.
Við höfum óskað eftir að hann verði
fjarlægður eða sett á hann
aðvörunarljós sem hægt væri að
kveikja á þegar flugvélar nálgast.”
— En hvað þyrfti í stuttu máli að
gera tU að þið gætuö unnið við
öraggari aöstæður?
„Eg skrifaöi í haust skýrslu um
alla þá veUi sem Flugfélag Norður-
lands flýgur á. Það er óskalisti, ákaf-
lega hógvær. Þar er fyrst og fremst
kveðið á um lengingu brauta, upp í
1.000 metra hið minnsta. Þetta eru
fyrst og fremst flugveUirnir á Olafs-
firði og Siglufirði. Reyndar einnig
Kópaskeri. Þar höfum við eitt stór-
afrekið. Það var byrjað á nýrri braut
á betri stað en þar sem sú fyrri var,
en hún var 1.200 metrar. Sú gamla
var að vísu vond en látið nægja að
senda Twin Otter ef hún varð draUu-
svað. Nýja brautin er hins vegar
aðeins 800 metrar með loforði um
lengingu, ef það verður þá efnt.
Þannig era öll flugmál á Islandi
skelfilega utangátta, þaö er ekki
hægt að lýsa því með orðum. Sú þjón-
usta sem Flugfélag Norðurlands og
Ámarflug veita við þessar aðstæður
er alveg á heimsmæUkvarða myndi
ég telja.”
Við voram búnir að fljúga í um 10
mínútur. Veðrið var mjög fallegt,
kyrrt og bjart. Gunnar var spurður,
áður en við beygðum fyrir Múlann,
hve mikið hann vissi um flugbraut-
ina.
„Eg hef náttúrlega fengið þær
upplýsingar frá þessum umboðs-
manni okkar í Olafsfirði sem hann
hefur kunnáttu til. Eg ræð svo í
afganginn sjálfur. Það verður að
byggja á eigin hyggjuviti í 50 prósent
tUfeUa. Það getur enginn gefið upp
bremsuskUyrðin nema bremsumæUr
og þeir eru yfirleitt hvergi tU.”
Við fórum í loftið á Utlu Piper
Aztec véUnni frá Akureyri á slaginu
12. Við vorum komnir að flugskýUnu
Olafsfirði 17 minútum semna. Þar
biðu nokkrir farþegar eftir fari
suður. Þar liggur flugvéUn frá Flug-
félagi Norðurlands, sem varð fórnar-
lamb flugvallaóstandsins sem
Gunnar lýsti.
Hann sagði við mig áður en hann
sneri sér að aöfluginu: „Það þarf
ekki að minnka útgjöld til vegamála
nema um 10 prósent tU að auka út-
gjöld til flugmála um 100 prósent. Og
þetta eru þó einu heilsárssamgöng-
umar hér á Iandi.” -JBH.
Fáskrúðsfjörður:
3% eftirgjöf
af opinberum
gjöldum
— fyrir þá sem standa
ískilumíár
Frá Ægi Kristinssyni, fréttaritara
DV á Fáskrúðsfirðl.
Innheimta opinberra gjalda tU
Búðahrepps var 70,2% um síðustu
áramót. Nú er búið að ákveða lækk-
un útsvarsálagningar í 10,5%. Fast-
eignagjöld af íbúðum og lóðum veröa
1/2% og 1% af öðrum fasteignum.
Holræsagjald verður 0,15%. Aðstöðu-
gjald verður lagt á samkvæmt reglu-
gerð.
Þar sem útsvarsinnheimta var lé-
leg á síðastliðnu ári var samþykkt
tillaga í hreppsnefnd að öUum gjald-
endum sem greiddu opinber gjöld tU
Búöahrepps á gjalddaga samkvæmt
útsendum álagningarseðlum 1984,
eða innan tUskUins frests þar frá,
verði veitt 3% eftirgjöf af gjöldun-
um. Þetta verður gert upp á síöustu
greiðslu í desember 1984.
Nú er bara að standa i skUum. Það
gæti komið sér vel í jólamánuðinum.
-GB
Búðardalur:
Dagheimili
fyrir sumarið
Frá Önnu Flosadóttur, fréttaritara
DVíBúðardal.
Dagvistunarmál ungra bama í
Búðardal hafa verið í algjörum
ólestri. Ekkert dagheimUi er á staðn-
um fyrir utan gæsluvöU, sem hefur
verið rekinn 3 mánuði ár hvert á leik-
veUi grunnskólans.
MikUl þrýstingur hefur verið á
hreppsnefndina frá foreldrum um að
hún gerði eitthvað raunhæft tU úr-
bóta. Nú virðist heldur vera aö rofa
tU í þessu máli, þar sem auglýst hef-
ur verið eftir forstöðumanni tU að
starfa við væntanlegt dagheimUi.
Einnig hafa verið samþykktar teikn-
ingar að dagvistaraöstöðu, sem á aö
rísa út frá félagsheimilinu og áætlað
er að veröi komin upp í sumar.
-GB
Selfoss:
Þorrablót,
þorrablót...
Sjálfstæðisfélög Selfoss halda þorra-
blót 17. febrúar næstkomandi. Fyrir-
hugað er að efla flokksstarfið með
þessari nýjung, sem gefst vonandi vel.
Sjálf stæðisfólk og gestir þeirra era vel-
komnir. Miðaverð er 370 kr. á mann og
þátttaka tilkynnist tU Bjöms Gísla-
sonar í síma 1344, Þórdísar Jónsdóttur
í síma 1308 og Elínar Amoldsdóttur í
síma 2085.
AUar tegundir af þorramat verða á
boðstólum og fjöldi skemmtiatriða, aUt
heimatilbúið. Arni Johnsen alþingis-
maður ætlar að skemmta ef hann
verður frískur.
Það er einn gaUi hér á Selfossi að hér
er ekkert samkomuhús. Klúbbar verða
því að fara í félagsheimiU í nágrenninu
tU að halda skemmtanir. En t.d. á
Eskifirði og öllum nærUggjandi
stöðum fyrir austan er félagsheimUi og
þá geta aUir mætt í einu.
Samkomuhús hér hefur veriö lengi í
byggingu og verður það geysUesa stórt
og flott þegar það verður fulUdárað.
En Selfosskaupstaður er ungar að
áram og við verðum að hafa það í
minni að Róm var ekki byggð á einum
degi.
Regína/Selfossi