Dagblaðið Vísir - DV - 07.12.1984, Blaðsíða 36
44
DV. FÖSTUDAGUR 7. DESEMBER1984.
HALL&OATES - BIG BAM BOOM:
HIN BESTA SKEMMTUN
Frá því aö Hall & Oates sendu frá
sér Voices 1980, eftir nokkurt hlé á
ferli þeirra, hafa þeir veriö meöal
hinna stærstu í poppheiminum í dag.
Hvert lagiö af ööru hefur skotist upp
vinsældalistana, vestanhafs, sem í
Evrópu. Tónlist þeirra er best gefiö
heiti meö nafninu á safnplötunni sem
kom út í fyrra, Rock ’n Soul, eða soul-
lög með sterkum rokkáhrifum og hefur
þeim tekist mjög vel viö lagasmíöar í
þessum stíl. Hafa plötur þeirra
virkilega átt skiliö þær vinsældir sem
þeim hefur hlotnast.
Nú eru liðin tvö ár frá því Hall &
Oates sendu frá sér síöustu stúdíóplötu
H20. I millitíðinni kom út safnplatan
Rock ’n Soul Part 1 sem innihélt tvö ný
lög. Þaö var því kominn tími til aö þeir
létu eitthvaö bitastætt frá sér fara. Og
aödáendur þeirra geta veriö hreyknir
af Big Bam Boom, en svo nefnist nýj-
asta platan þeirra. Hún er hin besta
skemmtun. Pottþétt lög sem eru langt
frá því aö vera sykursæt. Dans-
takturinn í hávegum haföur án þess aö
þaö komi niður á tónlistinni og viss er
ég um aö sum lögin eiga eftir aö
skreyta vinsældalistana á næstu
mánuöum. Sem sagt dúettinn vinsæli
er langt frá því aö vera á niöurleið eins
og oft vill henda þegar vinsældir hafa
verið stööugar.
A plötunni eru átta lög fyrir utan
lítinn inngang og eru þau öll í lengraj
lagi. Daryl Hall er sem fyrr atkvæöa-!
meiri viö tónlistarsköpun þeirra og
hefur hann samið tónlistina viö sjö af
lögunum. Hafa þeir hjálpast aö meö
textana og notið þar aöstoöar Söru og
Jane Allen.
Þaö er erfitt aö gera upp á milli laga
á Bib Bam Boom. Öll eru þau í þeim
stíl sem þeir hafa skapaö sér. Taktur
og hraöi yfirleitt sá sami. Samt sem
áöur býr sérhvert lag yfir sér eiginleik-
um er koma í ljós viö hlustun. Platan
byrjar eins og áöur sagöi á litlum inn-
gangi. Síöan kemur Out Of Touch sem
nýtur þegar töluverðra vinsælda. Þaö
er helst að f jórða lagiö á fyrri hliðinni
skeri sig eitthvað frá hinum, Bank On
Your Love nefnist þaö og vinnur
töluvert á viö hlustun. Þaö er Daryl
Hall sem syngur öll lögin á fyrri
hliöinni.
Það er ekki fyrr en í öðru lagi á
seinni hliö plötunnar sem viö heyrum
eitthvaö aö ráöi í John Oates, í Cold
Dark And Yesterday. Þaö er lag sem
hann einn hefur samiö. Rödd hans er
mýkri en Halls, en um leið venjulegri
og má segja aö meðal annars liggi
styrkur þeirra félaga út á viö í rödd
Daryl Halls sem er auöþekkjanleg á
fyrstu nótum.
Bib Bam Boom er plata sem
virkilega er gaman að. Hún er nokkuð
krefjandi. Tónlist Hall & Oates er ekki
auömelt í fyrstu, en strax viö aðra
hlustun fer ekki á milli mála að Daryl
Hall og John Oates eru menn sem
kunna sitt fag. -HK.
YMSIR - ENDURFUNDIR:
ÞÆGILEG OG
RÓMANTÍSK
Endurfundir eru ólík þeim safnplöt-
um sem gefnar hafa verið út hérlendis.
Hún inniheldur ekki vinsæl lög síðustu
mánuðina eins og venjan er. Heidur
eru á plötunni f jórtán lög, flest nokkuð
komin til ára sinna, sem eiga það sam-
eiginlegt aö vera róleg og um leiö
Nýjar,„
þlötur
rómantísk. Flest þeirra hafa á sínum
tima náö umtalsverðum vinsældum og
inn á milli leynast lög sem má telja
klassísk.
* Þrátt fyrir aö sameiginlegt sé meö
lögunum rólegheitin, eru þau ólík aö
gerö og uppruna. Meöal þessara fjórt-
án eru tvö alíslensk og eitt erlent flutt
af Islendingum. Islensku lögin tvö eiga
vel heima meöal allra þessara þekktu
laga. Lag og texti Magnúsar Eiríks-
sonar, Sönn ást, er annaö þeirra.
Björgvin Halldórsson syngur. Jóhann
Helgason flytur hitt lagið, Sail On, eig-
iö lag og texta. Dúmbó og Steini eru
svo þriðji íslenski aöilinn og þaö er aö
sjálfsögöu Angelía sem þeir flytja.
Erlendu lögin eru æöi misjöfn aö
gæðum. Best aö mínu mati eru
Feelings meö Andy Williams, How
’Bout Us með Champagne og
Wherever I Lay My Hat (That’s My
Homé) meö Paul Young. Einnig eru
þarna lög sem á sínum tíma heyröust
mikið og þóttu góð, en hafa ekki þolað
aldurinn, Love Will Keep Us Together
meö Captain and Tenille og Silence Is
Golden meö Tremeloes eru þess háttar
lög. Silence Is Golden er aö vísu þekkt-
ast í flutningi Four Seasons.
Eitt lag er þaö sem fer sériega í
taugamar á mér. Er þaö hálfgildings
konsertútsetning á klassísku lagi,
House Of The Rising Sun. Peter Hoff-
mann heitir sá sem ber ábyrgö á þess-
ari útsetningu.
Þrátt fyrir aö ég sé ekki alveg sáttur
viö lagavalið á Endurfundum er platan
í heild hin þægilegasta og ágæt hlustun
eftir erfiði vinnudagsins.
HK
■ mbmbumm
■■ DURAN DURAN — ARENA:
JOLABISNESS
Hljómleikaplötur eru gefnar út af
ýmsu tilefni. I vel flestum tilvikum er
tilgangurinn sá að gefa aöra mynd af
hljómsveitinni en kemur fram á
stúdíóplötum og jafnframt aö gefa
mynd af þeirri stemmningu sem skap-
ast á hljómleikum viökomandi hljóm-
sveitar, leyfa þeim sem ekki hafa kom-
ist á hljómleika meö hljómsveitinni aö
heyra stuðiö.
Sumar hljómleikaplötur viröast
aftur á móti vera gefnar út bara til aö
gefa eitthvaö út.
Og því miður á þaö dæmi viö
um hljómleikaplötuna Arena sem
hin svo mjög dýrkaöa hljómsveit Dur-
an Duran hefur nýveriö sent frá sér.
Eg er ansi hræddur um aö einhverjir
aödáendur hljómsveitarinnar verði
fyrir vonbrigðum eftir aö hafa hlustaö
á plötuna. Hún bætir nefnilega ósköp
litlu við þaö sem áður hefur heyrst frá
hljómsveitinni. Lögin eru flest kópíur
af fyrri stúdíóútgáfum og hvaö áheyr-
endurna varðar eru hálfkæfö vein í
f jarska þaö eina sem í þeim heyrist.
Aö öllum h'kindum er því hér um aö
ræða jólabisness hjá hljómsveitinni og
sést þaö í rauninni best á því aö eitt
stúdíólag er látið fljóta meö hljóm-
leikaupptökunum, lagiö Wild Boys sem
nú nýtur geysilegra vinsælda hérlend-
is. Mér finnst þetta lag hins vegar
langt frá því að vera í hópi betri laga
hljómsveitarinnar. En þaö selur ef-
laust þlötuna og þá er tilganginum náö.
-SþS-
UB40 - GEFFREY MORGAN:
VITSMUNAROKK AF FINUSTU GERÐ
Gamhr aödáendur UB40, sem vita að
einhver pólitísk merking liggur gjarn-
an aö baki oröum hljómsveitarinnar,
*geta hætt að pæla í tith þessarar plötu:
Geffery Morgan. Þetta er hvorki nafn
á verkalýðshetju, frelsisgyðju né
nokki u ööru sem máh skiptir og fær
síöui en svo dýpri merkingu á innra
huls ri þar sem segir: Geffrey Morgan
Loves White Girls. Frómt frá sagt er
þetta merkingarlaust veggkrot sem
fest var á filmu og fer vel í munni. Allt
og sumt.
Tónlist og textar UB40 halda þó sem
betur fer áfram aö hafa merkingu og
mitt í öUu poppþvarginu, sem yfrið nóg
er af, má heita guösmUdi að eiga
hljómsveit eins og UB40 til aö oma sér
viö. Fæstar hljómsveitir nú tU dags
hafa ekkert aö segja rétt eins og allt í
okkar nútíma þjóöfélögum sé í lukk-
unnar velstandi og lausn á öllum smá-
próblemum aö syngja I-love-you í mis-
munandi útfærslum. UB40 hefur hins
vegar aUt frá byrjun, í kringum 1980,
sungiö um þaö sem miður fer og bæta
má. Sérstaöa þeirra í rokkinu felst
samt ekki síöur í tónhstinni en textun-
um; og í þeim efnum hafa þeir þróaö
sinn stíl, reggírokk, og hafa markaö
spor í breskt rokk sem seint fennir yfir.
Raunar er hljómsveitin skólabókar-
dæmi um samstarf sem er á góöri leið
meö aö veröa næsta fuUkomiö. I öllu
sínu vitsmunarokki hefur UB40 þó
haldið bærUegum vinsældum og
hljómsveitin á til dæmis dyggan stuön-
ingshóp hérlendis. Snjallt herbragð
þeirra í fyrra skiptir miklu í þessum
efnum; þá útsettu þeir gamlar perlur
og gleymda söngva á sinn hátt og út-
koman var geipivinsæl plata: Labour
of Love meö söngvum eins og Red Red
Wine, Please Don’t Make Me Cry og
fleiri.
Á þessari nýju plötu eru tíu frum-
samin lög; þarna stingur hljómsveitin
aö venju á nokkrum kýlum þjóðfélags-
ins og bregöur hka á léttari strengi,
best finnst mér UB40 takast upp í
lögunum The Riddle og The PUlow. I
fyrra laginu er spjótunum beint gegn j
því hvemig fólki er pískaö út í Ufinu,
skólanum, vinnunni og endar hfshlaup-
iö gersamlega örmagna. 1 hinu segir
frá vændiskonu, draumum hennar og
veruleika og sorglegum endi: ótíma-
bærum dauða af eigin völdum.
En hvemig sem á allt er Utiö:
Geffrey Morgan er enn ein rósin í
hnappagat UB40. Og þá á ég ekki viö
neina venjulegakratarós! -Gsal
i
SMÆLKI
Sælnú! 1 mörgum biundar
draumurinn utn trægö og
mctorö í tónlistinni. Fiesta
dre\ mir um aÖ s\ngja og
láta þaö heist ettir ser i
baði. Ugglaust haia tnargir
ótundnir snillingar alrirei
naö uiur sturtukletauuiit uc
þvi h\ggst Motmvn-útgátan
gela þemi tækilæri. Hún het-
ur getiö út plotu meö
miirgutn vinsæium iögutn
trægra listatuanna — án
siings. Textar eru htnsvegar
prentaöír á iiinra hulstur og
ekki eitir neinu aö biöa:
þenja raddböndin takk lyrir
. . . ABC hljótnsveitin
breska gulaði næstum þvi
upp ettir trábæra b\ rjun. NÚ
á að ivtta sér uppúr ölriu-
dalnuin og myndbandiö at
nýja stneilinutn. How To Be
A Miilionaire; er í lortni
æsandi teiknimyndasögu
. . . fiömium hippum, græn-
triöungum og öörum nm-
hvertísverndarsinnum er
bent á aö Nik Kershaw vill
iriða hvalina. Eitt laganna á
u\ ju plötunni hans heitir:
Save The W'hate... . Nýja
smaskitan trá Bowie hefur
aö geytna titiiiagið at breiö-
skífunni: Tonight. Tina
Turner s\ ngur meö honum í
laginu og spillir auðvitað
ekki . . , Margir trægir ieik-
stjórár hala gengtö til liös
viö poppmyndböndin og Sam
Peekinpah, sem geröi Wild
Buneh og Straw Dogs, er nv-
gengiitn í hópinn. Hann
stjórnar tnyndböndum íyrir.
Julian Lennon; i iiigunum
Too Late For Goodbyes og
Valotte. Þaö síðara er komiö
út á smáskíiu og þar er
Julian bara nákvæmlega
eins og pabbinn . . . Nú er
ný'ja Mez/otorte piatan kom-
in út og væntanlega verður
henni vei tekiö. Breskur
gagnrýnandi lét þau orð
lalla um Mezzo ettir viku-
hljomieika á Konnie Scott
siðastliðið sumar aö ísienska
hljómsveitin væri best varö-
\ eitta Je\ ndarmáliÖ í heim-
inum :.!!... Meira um
tm ndbönd: sá sem stjórnaði
upptiiku á nýja myndbandi
Cars meö laginu Hello Again
var enginn annar eu And\
W'arhol . . . Nú hetur
Michael Jaekson veriö
vændur um stuld. Manu
Dibango samdi lag aö na.ai
Soui Makossa árið 1972 og
kveöst aöspuröur og á-
minntur uni sannsögli að
W'anna Be Starting Sonte-
thing meö Miehael Jackson
sé ettir sig og engan annan
. . . Búiö aö sinni . . .
-f.sai
i
I