Þjóðviljinn - 13.09.1980, Qupperneq 32
DJOÐVHHNN
Helgin 13.—14. september 1980
Baldur
s
Oskarsson
Hér fyrrmeir voru eftir-
litsmenn með vinbanni þjóð-
frægar persónur með hlut-
verk i mörgum alþýðusögn-
um. Nú eru aðrir eftirlits-
menn komnir til sögunnar
sem ekki siður njóta hylli i
alþýðumunni, en það eru
eftirlitsmenn með rekstri
Flugleiða, annar frá fés-
málaráðherra og hinn frá
samgönguráðherra. Baldur
Óskarsson hefur verið tiður
gestur á heimilum almenn-
ings að undanförnu og ber
meö heiðri og sóma það
sæmdarheiti að vera nafn
liðinnar viku. Við spurðum
hann hvernig hann skil-
greindi hlutverk sitt.
„Ég er skipaður af fjár-
málaráðherra og hlutverk
mitt er að gæta hagsmuna
rikisábyrgðasjóðs og þá um
leið rikissjóðs og ekki hvað
sist almennings i landinu.
Mér ber að huga að þvi að
sjóöurinn verði ekki fyrir
skakkaföllum vegna veða og
ábyrgða sem hann tekur á
sig i sambandi við þetta
fyrirtæki.
Ertu að undirbúa jaröveg-
inn fyrir Flugfélag alþýöu-
bandalagsins?
Að visu eru alþýðubanda-
lagsmenn þekktir ferða-
garpar og fræknir. Þrátt
fyrir það held ég að við
treystum okkur fyllilega til
að ferðast með félagi sem er
undir stjórn pólitiskra and-
stæðinga okkar. Við berum
það mikið traust til islend-
inga allra að við treystum
þeim hvar i flokki sem þeir
standa fyrir lifi okkar og
limum, bæði hér innanlands
sem og i utanferðum. Ég er
þvi ekki með áætlanir á
prjónum um slikt flokks-
fyrirtæki”.
Nú hefur veriö haft eftir
fyrri eftirlitsmönnum meö
þessu fyrirtæki aö strangt
trúnaöarheit hafi veriö af
þeim tekiö bæöi af ráöherr-
um og stjórnarnefnd Flug-
leiöa. Hefur þú rofiö trúnaö I
þessu máli?
,,Ég hef ekkert erindisbréf
fengið um hlutverk mitt. Að
visu hef ég fengið skipunar-
bréf og lesið það samkomu-
lag sem Flugleiðir og
stjórnarvöld gerðu með sér
varðandi skipan þessa eftir-
lits. 1 þessum skjölum er
ekkert aö finna sem gefur
visbendingu um það hvernig
ég eigi aö haga mér eða
hvort mér sé heimilt að hafa
skoöun. Ég skila reglubundiö
inn skriflegum skýrslum
ásamt félaga Birgi Guðjóns-
syni til samgönguráðherra
og fjármálaráðherra. Aö
auki gefa málefni Flugleiða
iöulega tilefni til þess að við-
komandi ráöherrum séu
gefin munnleg yfirlit. stund-
um oft á dag. Ég lit á mig
sem fulltrúa almennings i
landinu, þeirra sem þurfa á
þvi aö halda að ferðast
innanlands og til útlanda og
reyni að haga störfum min-
um I samræmi viö þaö,
þannig aö hagsmunir þessa
fólks séu tryggðir”.
ÖT
\ftalsimi Þjöfixiljans er K1333 kl. 9-20 mánudaga til föstudaga.
I tan þess tima er hægt aö ná í blaöamenn og aöra starfsmenn
blaösins í þessum slmum : Ritstjórn 813H2. 81482 og 81527, umbrot
81285. ljósmyndir 81257. Laugardaga kl. 9-12 og 17-19 er hægt aö
ná í afgreiöslu blaösins isima 81663. Blaöaprent hefur sfma 81348
og eru blaöamenn þar á vakt öll kvöld.
Aðalsím!
81333
Kvöldsími
81348
Helgarsími
afgreiðslu
81663
Ný sátta-
tillaga um
röðun í
launa-
flokka
Guðlaugur Þorvaldsson,
rikissáttasemjari afhenti samn-
inganefndum Alþýðusambands-
ins og Vinnuveitendasambands-
ins i gær nýja sáttatillögu frá
sáttanefnd. Er i henni einungis
fjallað um röðun i iaunaflokka
en á þvi atriði strönduðu við-
ræður þessara aðila i lok siðasta
mánaðar.
Engin viðbrögð fengust i gær-
kvöldi við tillögu sáttanefndar
og mun rikissáttasemjari hafa
farið þess á leit að hann og
sáttanefnd fengju að heyra af-
stööu ASt og VSI áður en hún
yrði kynnt i fjölmiðlum. Boðaði
hann samningsaðila til fundar i
dag kl. 10 f.h. til þess að fá við-
brögð þeirra.
— AI
Það þarf oft að beita ákveðni I starfi sáttasemjara en hér má sjá Guðlaug Þorvaldsson, rikissáttasemj-
ara visa samninganefndum ASt og VSt til sætis á fyrsta fundi þessara aðila siðan 29. ágúst s.l. Guð-
mundur Vignir Jósepsson varasáttasemjari stendur við hlið hans. Ljósm. —gel.
Styð Asmund til forseta
—segir Snorri Jónsson, sem
ekki gefur kost á sér á kom-
andi Alþýðusambandsþingi
„Já, þaö er rétt. Ég hef tilkynnt
miðstjórn Alþýöusambandsins að
ég mun ekki gefa kost á mér til
setu i miöstjórn eða til forseta á
þingi ASt I haust”, sagði Snorri
Jónsson I samtali við Þjóðviljann
I gær en Snorri cr varaforseti Al-
þýðusambandsins og hefur gegnt
störfum forseta þess I veikindum
Björns Jónssonar hartnær þrjú
ár, en þar áöur var hann fram-
kvæmdastjóri ASt i tvo áratugi.
,,Ég er búinn að vera i þessu i 26
ár og mér finnst kominn timi til
að breytt verði til og yngt upp, þó
þannig að saman fari reynsla
hinna eldri og kraftur þeirra
ungu”, sagði Snorri. Aðspurður
um hver yrði eftirmaður hans,
sagði hann að erfitt væri að segja
til um það. „Fulltrúar á Alþýðu-
sambandsþinginu ráða þvi og þar
„Hugmynd framkvæmda-
stjórnar tslenska Járnblendi-
félagsins um þriðja ofninn við
verksmiöjuna á Grundartanga er
nú til athugunar hjá báðum hlut-
höfum, þaö er aö segja iðnaðar-
ráðuneytinu og Elkem I Noregi.
Það hefur að mfnu viti ekkert
kontið fram um það að Elkem
hafi verulegan áhuga á þessu
máli, nema siöur sé”, sagöi Þor-
steinn Vilhjálmsson stjórnar-
maður i Járnblendifélaginu I
samtali viö Þjóðviljann i gær I
tilefni af leiöaraskrifum um verö-
fall á kfsiljárni.
Þorsteinn sagöi að vel mætti
vera að þetta áhugaleysi Elkem
stafaöi af þvi aö fyrirtækiö heföi I
félagi við Kanadamenn og aðila i
Noregi fest kaup á tiu járnblendi-
verksmiðjum Union Carbide, og
ætti ef til vill fullt i fangi með að
festa þessar fjárfestingar i sessi.
koma sjálfsagt fleiri en einn til
greina. Persónulega er ég þeirrar
skoðunar að núverandi fram-
kvæmdastjóri sambandsins, As-
mundur Stefánsson, yrði mjög
hæfur forseti og ég myndi styðja
hann”, sagði Snorri.
Undirbúningur fyrir Alþýöu-
sambandsþingið, sem hefst 24.
nóvember n.k. er nú að komast á
fullt skrið. Fulltrúar sem verða
um fjögur hundruð verða kosnir I
hinum ýmsu félögum á timabilinu
20. september til 19. október.
Fyrir utan fasta liði eins og
skýrslu forseta, reikninga sam-
bandsins, forseta- og mið-
stjórnarkjör, mótar þing Alþýðu-
sambandsins stefnu sina
i atvinnu- og kjaramálum fyrir
næsta fjögurra ára timabil. „Þá
veröur stefnuskrá Alþýðusam-
„Ég vil taka það fram að af-
staöa Islendinga til þess hvort
bæta eigi við þriðja ofninum að
Grundartanga hlýtur meðal
annars að mótast af markaðs-
horfum, en einnig af þvi veröi
sem fengist fyrir orku til þriöja
ofnsins, og ekki siöur af þvi
hvernig slik fjárfesting félli að
fjárfestingarmálum okkar að
ööru leyti. Ég tel ekki aö fjár-
hagslegar afkomuhorfur til
skemmri tima eigi einar að vera
ráöandium ákvarðanir i iðnaðar-
málum á borð við þaö sem hér um
ræöir.”
Þorsteinn gat þess einnig i
sambandi viö forystugreinina i
gær að framkvæmdir við járn-
blendiverksmiðjuna hefðu fram
að þessu gengið mjög vel og
stofnkostnaður reynst mun minni
en áætlaö var i upphafi. Þetta at-
riði hlyti einnig beint eða óbeint
Snorri Jónsson, starfandi forseti
ASt. Ljósm. —gel.
bandsins tekin til endurskoðunar
á komandi þingi, rætt verður um
aðbúnað og hollustuhætti á vinnu-
stöðum og margt, margt, fleira”,
sagöi Snorri Jónsson að lokum.
— A1
að styrkja verksmiðjuna i fram-
tiöinni hvað sem liði sveiflum á
markaðinum. Þess mætti lika
geta að samdráttur i framleiðsl-
unni i heiminum myndi fyrst og
fremst bitna á oliudrifnum verk-
smiöjum sem ættu mjög erfitt
uppdráttar vegna sihækkandi
oliuverðs.
„Ég geri ráð fyrir þvi að fram-
kvæmdastjóri verksmiðjunnar
muni gera betri grein fyrir þess-
um málum á næstunni, en að lok-
um við ég undirstrika það aftur
að máliö er til athugunar hjá báð-
um hluthöfum og hvorugur hefur
tekið afstöðu til þess. Persónu-
lega er ég ekki sannfærður um
réttmæti þess að ráðast að svo
stöddu i þessa framkvæmd, og ég
tel ekki að stjórnin sem heild sé
það heldur.”
— ekh
Fyrsta ár
Arnarflugs
með innan-
landsáætlun:
20 þús-
und far-
þegar í
1300 flug-
ferðum
Nú 14. septembcr er liöið 1
ár frá þvi Arnarflug h.f. hóf
áætlunarflug innanlands. 1
upphafi var flogið með leigu-
vélum, en smám saman
eignaðist Arnarflug eigin
flugvélar til að sinna
áætlunarfiuginu. Nú á félag-
ið 4 vélar, sem notaðar eru á
leiðum félagsins innanlands.
Frá þvi innanlandsflugið
hófst hafa veriö farnar um
1300 ferðir til 9 staöa vestan
og norðanlands. Stykkis-
hólms, Rifs, Bildudals, Flat-
eyrar, Suðureyrar, Hólma-
vikur, Gjögurs, Blönduóss og
Siglufjaröar. Nú i september
bættist viö 10. staðurinn i
áætlun félagsins: Grundar-
fjörður. Hafa i þessum ferö-
um verið fluttir tæplega 20
þúsund farþegar og 170 tonn
af vörum, en að auki hefur
félagiö flutt bara i sumar
2200 farþega i leiguflugi og
útsýnisferðum, þám. „gos-
ferðum” yfir Kröflu og
Heklu.
I fréttatilkynningu frá
Arnarflugi kemur fram, að
félagið beitir sér fyrir að fá
bætt flugvallarskilyrði úti á
landi, en þar' telur það nú
brýnast að fá lýsingu á flug-
vellina og eldsneytistanka.
Þorsteinn Vilhjálmsson um 3. ofninn að Grundartanga:
Elkem áhugalaust