Þjóðviljinn - 09.05.1981, Page 13
H'elgin 9 io. mai 1981 WóÐVILJINN — StÐA 13
tónbálkur
Nú líöur senn að lokum
þessa s+arfsárs sinfóníu-
hljómsveifarinnar og
raunar aðeins einir tón-
leikar eftir í áskriftaserí-
unni, þann 4. júni. Hljóm-
sveitin er á förum til
Þýskalands, þar sem hún
á að koma fram á menn-
ingardögum miklum i
Wiesbaden, og siðan
heldur hún til Austurríkis
og verður þar víst með
fjöldan allan af tón-
leikum. Á tónleikum
hljómsveitarinnar hér í
Sinfóniuhljómsveitin er á förum til Þýskalands
{■ • ***~®W|?
F7*. *mlá
Sinfónían á faraldsfæti
Háskólabíói í fyrri viku
var f lutt fimmta sinfónía
Tsjækofskís, en fáar
rómantískar sinfóníur
hafa heyrst hér oftar og
eru menn væntanlega
sammála um að hún sé
vel þess virði. Ekki var
f lutningur hennar þó neitt
stórkostlegur að þessu
sinni og er ég alls ekki
viss um að stjórnandinn,
Jean-Pierre Jacquillat sé
á réttri hillu í svona
músík. Hann er alltof
hræddur við „hysterísku
klímaxana" í þessu til að
koma Tsjækofskí sóma-
samlega til skila.
Hinsvegar var einn 1 jós
punktur á þessum tónleikum:
frumflutningur á „Formgerð
II” f yrir fiðlu og hljómsveit eftir
Herbert H. Ágústsson. Að öðr-
um ólöstuðum verð ég að segja
aö þetta er lang besta verk
þessa höfundar sem ég hef
heyrt: skýrt og hreint i formi,
vel samið fyrir einleikshljóðfæri
og hljómsveit og algjörlega
laust við minnstu tilgerð i fram-
setningu. Verkið er tileinkað
Guðnýju konsertmeistara Guð-
mundsdóttur, sem fór þarna
með einleikshlutverkið af stakri
prýði. Éghefsjaldan heyrt hana
leika af meira „sólistisku”
öryggi og tónninn var gullfal i-
legur (hvaða fiðlu var hún
með?). Guðný gerði hinsvegar
stóran feil að leika Sibeliusar-
konsertinn á sömu tónleikum,
þvi þó hún hafi f lest til að bera i
þennan himinfagra konsert
stórfinnans, þá var hann ein-
faldlega of mikið af svo góðu.
Hún byrjaði vissulega vel og
það var margt fallega formað i
fyrsta og öðrum þætti þó kraft-
inn og frelsið vantaði, en i sið-
asta þætti var hún greinilega
orðin alltof þreytt. Það væri
óskandi að Guðný léki þennan
konsert aftur hið bráðasta, þvi
ég er sannfærður um að hún
getur leikið hann miklu betur.
Hljómsveitin lék svo i fyrra-
Guðný: Lék af „sólistisku”
öryggi
kvöld efnisskránna sem hún
ætlar með til Wiesbaden.
Ekki er það nú beint spennandi
fyrirtæki og ég gat ómögulega
fengið mig til að fara i Háskóla-
bió, enda með flensu. En ég
heyrði þó fyrri hlutann i út-
varpinu og fannst Islandsfor-
leikurinn eftir Jón Leifs alltof
hratt leikinn og án þeirrar
alúðar við hljóðfallsblæbrigði,
sem gæti (og hefur oft) gert
þetta verk býsna spennandi.
Kjell Bækkelund hafði verið
fenginn til að leika Griegkon-
sertinn, þvi enginn íslendingur
á að vera fær um að spila i takt,
eða það hef ég heyrt haft eftir
forst jóranum. Bækkelund er
hörkupianisti, það vita allir, en
eitthvað er lyktin leiðinleg af
þessu öllu og þó Franck-sin-
fónian (sem átti að koma eftir
hlé) sé germanskari en flest
eftir Parisarbúa á siðustu öld
(Saint-Saðns ekki undanskilinn)
þá sé ég ekki neina pottþétta
jástæðu fyrir okkar menn að
spila hana i útlöndum. Við skul-
um samt vona að þetta verði
góður túr.
Umsjón
Leifur
Þórarinsson
Akureyri:
Tónleikar
í Borgar-
bíói
Á sunnudaginn kemur, 10.
mai leikur Guðrún Þórarins-
dóttir á lágfiðlu með pianóleik-
aranum Paula Parker á tónleik-
um I Borgarbiói og hefjast þeir
kl. 15. A efnisskrá verður:
Elegy op. 44 eftir Glasunov,
sólósvita nr. 1 I G-dúr eftir
Bach, Adagio eftir Kodaly og
sónata I f-moll eftir Johannes
Brahms.
Aðgangurinn að tónleikunum
er ókeypis, en bráðlega
heimsækja þær Guðrún og
Paula einnig Tónlistarskólann I
Reykjavlk og leika sömu efnis-
skrá fyrir nemendur og kennara
þar.
Guðrún Þórarinsdóttirhefur i
vetur stundað framhaldsnám
við Tónlistarskólann á Akureyri
og einnig kennt fiöluleik við
skólann. Þetta eru kveðju-
tónleikar hennar þvi hún er á
förum frá Akureyri til
framhaldsnáms. Paula Parker
starfar sem pianókennari við
Tónlistarskólann á Akureyri og
hefur I vetur haldið einleiks-
tónleika ásamt tónleikum meö
Oliver Kentish sellóleikara við
sama skóla.
Vortónleikar
Nýja
tónlistar-
skólans
Magnaöir
tónleikar
Einhverjir skemmti-
legustu tónleikar ársins
voru haldnir fyrir 30—40
áheyrendur, í Norræna-
húsinu s.l. þriðjudags-
kvöld. Þar voru að verki
tveir finnar, fiðluleikar-
inn Okko Kamu og píanó-
leikarinn Eero Heinonen.
Líklega hafa menn ekki
áttað sig fyllilega, þegar
þeir sáu þessa tónleika
auglýsta ef þeir sjá það,
að f iðluleikarinn Okko
Kamu er sá sami og
stjórnar hljómsveitum af
hvað mestri list. Og þó
þeir hafi áttað sig á
þessu, er alls ekki víst að
stjörnuhljómsveitarst jóri
sé neitt sérstakur hljóð-
færaleikari, og það má
því vel afsaka fjarveru
þeirra. En þeir misstu
sannarlega af miklu.
Ekki var þó efnisskráin
neitt stórspennandi:
þrjár sónötur. En þær
voru leiknar af svo
magnaðri stíltiIfinningu,
bæði Mozarts e-moll og
Kreutzer Beethovens (já
og líka S jostakovíts-
mettuð sónata finnans
Einars Englund) fljúg-
andi andagift og húmor,
að sjaldgæft má teljast.
Nú ætlar píanóleikarinn
Heinonen að leika einn i Nor-
rænahúsinu i dag, laugardag,
kl. 16. Þetta er pianisti i stóra
stilnum, sannkallaður
„virtúós” enda nemandi
Dmitry Baschkirov við Moskvu
konservatoríið. Efnisskráin
sem hann verður með er lika
verulegs áhuga verð: fyrri
helmingurinn er finnskur, með
Sibelfus i broddi fylkingar og
eftir hlé koma tilbrigði KV 573
eftir Mozart og hasarsónata
allra tima, hmollsónatan eftir
Liszt. Hvað viljið þið meir?
En það eru fleiri tónleikar
þessa helgi og mætti sérstak-
lega benda á eina, að Kjarvals-
stöðum,sunnudaginn 10. maikl.
20.30. Þar verða á ferðinni tveir
valinkunnir Bretar, sellóleikar-
inn Douglas Cummings og
Philip (sem lengi var búsettur á
Akureyri) Jenkins, pianóleik-
ari. Þeir ætla að leika fjórar
sónötur, eftir Beethoven, Benja-
min Britten, Debussy og
Sjostakóvits.
DOUGLAS CUMMINGS er
sonur víóluleikarans fræga,
Keith Cummings. Hann fæddist
í Hampstead i Lundúnum árið
1946, og 15 ára að aldri hlaut
hann styrk til að stunda nám við
Konunglegu Tónlistarakademi-
una (Royal Academy of Music)
í Lundúnum. Kennari hans þar
var Douglas Cameron. I skólan-
um vann hann öll verðlaun, sem
veitt voru fyrir sellóleik. Að
námi loknu, hélt hann til
Parisar og stimdaði framhalds-
nám við Tónlistarháskólann þar
i borg undir handleiðslu André
Navarra. Siðan hélt hann til
Kaliforniu, þar sem hann dvaldi
Cummings selióleikari á Kjar-
valsstöðum á morgun.
eitt ár við framhaldsnám hjá
hinum heimsfræga Gregor
Piatogorsky. Þegar hann kom
aftur heim til Bretlands, lék
hann með „London Mozart
Players” og „English Chamber
Orchestra” og fór með þeim
siðarnefndu i tónleikaför til
Suður-Ameriku. Arið 1969 varð
Douglas Cummings fyrsti selló-
leikari I „London Shymphony
Orchestra”. Þá var hann aðeins
23 ára gamall og sá yngsti, sem
setið hefir i þeim stóli. Siðan þá
hefirhann leikið mikið bæði sem
einleikari og með hljómsveitum
og er i hópi fremstu sellóleikara
Bretlands.
PHILIP JENKINS er vel
þekktur af hérlendum tónleika-
gestum bæði vegna fjölmargra
tónleika, sem hann hefir haldið
með ýmsum af okkar kunnustu
hljóðfæraleikurum svo og fyrir
kennslustörf við Tónlistarskól-
ann á Akureyri. Hann fæddist i
Newcastle á Englandí og
stundaði nám við Konunglegu
Tónlistarakademiuna i Lundún-
um. Kennari hans þar var
Harold Craxton.
Philip Jenkins kom oft fram
fyrir hönd skólans á námsárum
sinum m.a. á tónleikum i Paris,
Köln og Brússel og hlaut ýmis
Eero Heinonen leikur h-moll
sónötuna
verðlaun og viðurkenningu
þ.á.m. gullverðlaun kennd við
Mcfarren og Dove verðlaunin
fyrir framúrskarðandi náms-
árangur.
Framhaldsnám stundaði
hann i Paris og var kennari
hans þar Jacques Fevries og
siðan nam hann hjá Myra Hess.
Snemma á ferli sinum sem
pianóleikari vann hann fyrstu
verðlaun i keppni, sem Daily
Mirror stóð fyrir, og hann tók
þátt I meiriháttar alþjóða-
keppnum bæði i Varsjá, Leeds
og Brussel og frammistaða hans
leiddi tilþess, að hann hlaut al-
þjóðleg verðlaun fyrir pianó-
leikara, sem kennd eru við
Harriet Choen. Þetta var árið
1964. Siðan 1972, eftir að Philip
Jenkins flutti aftur heim til
Englands, hefir hann verið af-
kastamikill hvað tónleikahald
snertir, bæði þar i landi og
viðar. Hann hefir komið fram
með þekktum breskum hljóm-
sveitum og sömuleiðis á megin-
landinu m.a. i Hambofg og
Köln, og einnig hefir hann gert
útvarpsupptökur fyrir BBC,
norska og islenska útvarpið.
Philip Jenkins er nú prófessor
við Konunglegu Tónlistaraka-
demiuna i Lundúnum.
Opinberir vortónleikar Nýja
Tónlistarskólans verða sunnu-
daginn 10. og þriðjudaginn 12.
mai, báða dagana kl. 5/30 s.d. I
Félagsheimili Fóstbræöra viö
Langholtsveg.
A báðum tónleikunum koma
fram nemendur i hljóðfæraleik
úr hinum ýmsu deildum
skólans. Nemendur i söngleik
verða með sérstaka tónleika
siöar i vor.
Skólinn hefur haft aðalaösetur
i Breiðagerðisskóla þau þrjú ár
sem hann hefur starfað, auk
kennsluaðstööu á tveim stööum
i nágrenninu. Von er til að
húsnæðisvandi skólans leysist
fyrir næsta haust og hann flytji i
framtiðarhúsnæöi i þeim
borgarhluta sem hann hefur
starfaö i. Um 200 nemendur
stunduðu nám i skólanum s.l.
vetur og 53 tóku stigspróf á
námstimabilinu.
Allir eru velkomnir á tónleik-
ana og er aðgangur ókeypis.
Meðal atriða á tónleikunum á
þriðjudag er leikur strokhljóð-
færadeildar skólans undir leið-
sögn Arna Arinbjarnarsonar.
Finnskur
píanóleikari
Finnski pianóleikarinn EERO
HEINONEN heldur einleikstón-
leika laugardaginn 9. mal kl.
16.00 I Norræna húsinu.
Á efnisskrá eru verk eftir Ein-
ar Englund, Sibelius, Hanni-
kainen, Mozart og Liszt.
Eero Heinoen er fæddur 1950
og hóf nám I pianóleik 6 ára
gamall I Ábo. Aö loknu
tónlistarnámi þar hélt hann til
Moskvu, þar sem hann var þrjú
ár nemandi hjá Dmitry
Baschkirov. Hann hefur haldiö
tónleika viða um heim og alls
staöar hlotið mikið lof fyrir leik
sinn.
Aögöngumiðar aö tónleikun-
um eru seldir i kaffistofu
Norræna hússins og viö inn-
ganginn.