Dagblaðið Vísir - DV - 25.05.1998, Side 16
i6 nlenning
Trúðu ekki
Það ægði öllu saman á sýningunni
„Flögð og fögur skinn“ sem opnuð var
í Nýlistasafninu á mánudaginn var,
listamönnum, hverdagsstreðurum,
menningarelítu, börnum, draumum
og vonum, stefnum og straumum. Ið-
andi mannkösin streymdi um sali og
stiga safnsins og neyslan í algleymi.
í Nýló er nefnilega hægt þessa dag-
ana að smakka á vodka eftir að hafa
virt fyrir sér 200 kg glerkassa með
innyflum dýra gegnsósa í formalíni
(Ómar Stefánsson: Ferðaspargamos)
og láta síðan lækni taka úr sér blóð-
prufu sem þú færð að taka með þér
heim og eiga sem vottorð um þátttöku
þína (Haraldur Jónsson: Blóðnám).
En blóðið er ekki bara í hylki því
þama gefur að líta myndband með
Orlan, listakonunni sem gengst undir
hvern hnífinn á fætur öðrum til að
umbreytast og ögrar fegurðarímynd-
inni og skaparanum af slíkri stóískri
ró að hún bregður vart svip á píninga-
læknisbekknum og sekkur sér ofan í
lestur heimspekirita eða spjallar við
viðstadda í grautfúlli alvöru meðan
hnífamir rista og skærin klippa,
varnimar bresta og varir hennar
blæða eins og særð vagína.
IVIyndlist
Víðar Eggertsson
Þú gengur út og á vit stúlknanna í
Hinum íslenska gjörningaklúbbi sem
mála á sér varirnar blóðrauðar og
fæða úr munnum sínum afar smábörn
í gagnsæjar kúlur og þar svamla þau í
himinbláu vatni, þú kyngir munn-
vatni og skolar kverkamar með kafFi
eða færð þér pylsu með öllu og kók,
sem þú þarft reyndar að borga fyrir,
en þú getur líka ef þú vilt keypt pylsu-
vagninn (afgreiðslumaðurinn fylgir
ekki!). Ef þú hefur ekki efni á honum,
þá gætirðu altént fjárfest í teikningu
af honum (Spessi: Pylsa og kók). Allt er falt,
kruflð og gegnumlýst. Atferli mannsins, líf,
eigin augum!
Hallgrímur Helgason: „Eg veit alveg nákvæmlega hvernig þér líður.“ Sjálfs-
mynd í gervi tveggja ítalskra kvenna á leið úr kirkju.
Eftir listaneyslufylleríið
staulastu niður Laugaveg-
inn þar sem hið hvers-
dagslega mannlíf iðar, öllu
heldur áfram að ægja sam-
an, þú speglar þig f rúðun-
um, sérð í gegnum þær og
samlagast slagorðum, gín-
um, tískuklæðum, sauð-
meinlausum bjórdrykkju-
mönnum, listaverkum og
listgjörningum. Lífið og
listsýningin renna saman
í eitt og þú trúir ekki leng-
ur eigin augum, hefur
ekki hugmynd um hvenær
þetta tekur enda - og það
er allt í lagi!
Hannesi Sigurðssyni
sýningarstjóra og félögum
hefur tekist að setja sam-
an ótrúlega víðfeðma og
áreitna sýningu. Þrátt fyr-
ir allan þann aragrúa
myndlistarmanna sem tek-
ur þátt í þessum mikla
gjörningi verður hún
heildstæð og heillandi.
Þeir sem hímdu á hafnar-
bakkanum við opnun lista-
hátíðar og sáu fátt annað
en nokkra menningarfor-
kólfa máta sig á drottn-
ingarrauðum dregli og
fóru öskuillir heim, ættu
að drífa sig á karnivalið í
Nýló (og á Laugaveginum)
- þar er listahátíð í al-
gleymingi!
Flögð og fögur skinn stend-
ur til 7. júní í Nýlistasafninu
og í fjórtán verslanaglugg-
um við Laugaveg, Banka-
uppruni, tilFmningar, hégómi. Hjartað ræður
Fór eða er bara líffæri.
stræti og Hverfisgötu. Einnig eru tónleikar,
fyrirlestrar og aðrar uppákomur.
í fréttum er þetta helst
Hinn föngulegi Caput-hópur ásamt Sigrúnu Eðvaldsdóttur og Hauki
Tómassyni.
Þau tíðindi gerðust fyrir stuttu að í frétta-
tíma Sjónvarpsins var sagt frá tónleikum sem
halda átti; hljóðfæraleikarar voru teknir tali
og gerð grein fyrir viðfangsefnum. Þetta var
ekki skot þar sem nöfn þeirra sem sáu um
fréttatímann flæddu yfir á meðan heldur tekið
á efninu eins og öðru fréttnæmu efni.
Fyrir rúmri viku gafst svo þjóðinni tækifæri
til að fylgjast með hátíðartónleikum í sal Þjóð-
leikhússins, en þeir voru haldnir á vegmn
Listahátíðar i Reykjavík. Þar var meðal annars
frumflutt nýtt íslenskt tónverk. Útsendingin
var bein og á besta tíma. Margir sáu dagskrána
og umræða um viðburðinn hefur verið ótrú-
lega almenn. Fólk sem að öðrum kosti heföi
setið hjá hefur blandað sér í umræðu um tón-
skáld, flytjendur og verk þeirra.
Hvað helst er talið vera í fréttum hverju
sinni fylgir ekki neinu lögmáli heldur speglar
aðeins fréttamat þeirra sem að standa. Verð-
bréfahrun og hryðjuverk eru tíunduð á hverju
kvöldi en miklu oftar látið hjá líða að nefna
það sem betur fer í mannlífinu. Það þarf kjark
til að breyta áherslum. Einhverjir hjá okkar
ágæta Rúv hafa þennan kjark og vonandi fær
sjónarhom þeirra hljómgrunn til frambúðar.
Tónlist
Sigfríður Bjömsdóttir
Á tónleikum í Iðnó síðastliðið föstudags-
kvöld gafst þannig tækifæri í annað skipti á
stuttum tíma, þökk sé Rúv, til að hlýða á
Konsert fyrir Fiðlu og kammersveit eftir Hauk
Tómasson í flutningi Sigrúnar Eðvaldsdóttur
og CAPUT-hópsins. Verkið er í fjórum köflum
sem leiknir skulu samfellt. Fyrsti kaflinn ein-
kennist af einkennilega grípandi eintali fiðl-
unnar en ýmis litbrigði og áferðir fljóta fram í
bakgrunni. Kröftug einleikskadensa skreytir
lok kaflans. í öðrum kafla ráða þekkileg stíl-
brigði, afleidd mynd minimalisma þar mest
áberandi. í þriðja kaflanum má heyra mjög fal-
legt ferli þar sem samsvörun Fiðlu og sveitar
verður smám saman mikil. Þessi kafli er svo
mjög vel hlekkjaður við þann síðasta þar sem
fyrri stílbrigði verða aftur áberandi. Slagverk
gegnir veigamiklu hlutverki og
er vel nýtt þó full sterkt hafi á
stundum hljómað úr því homi.
Botn er sleginn í verkið með
ljúfri minningu úr fyrsta kafla
rétt í lokin. Flutningur Sigrún-
ar var hreint frábær. CAPUT-
hópurinn lék oft vel undir
stjórn Guðmundar Óla Gunn-
arssonar.
Stokkseyri eftir Hróðmar I.
Sigurbjörnsson er samið við
ljóð eftir ísak Harðarson, Sverr-
ir Guðjónsson söng með
CAPUT. Þetta safn tólf mis-
langra ljóða er tónsett með fjöl-
breyttum hætti. Sönglínur
sumra laganna er fullþvingað-
ar, eins og t.d. lagið Pósthólf
hjartans og Tvö flæðarmál II. Á
hinn bóginn er þarna fjöldi ein-
faldra og stundum grípandi lag-
brota i útsetningum hverra stíll
er sóttur í ýmsar áttir.
Hindemith smíðaði á sínum
tíma eitthvað sem hann kallaði
Gebrauchsmúsík og ætlað var
að brúa bilið milli hlustenda og
tónskálda. Stokkseyri gæti þjón-
að slíku hlutverki.
Af erlendum verkum er það
að segja að Release eftir Marc-
Anthony Tumage var vel unnið
en minnti sterkt á frumlega
tónsmiði fyrr á öldinni, s.s.
Varése. Living Toys eftir Thom-
as Adés sótti einnig í ýmsar
smiðjur. Fyrsti kaflinn nánast
eins og uppflettirit um stil og
stæla í tónlist þessarar aldar og
í þriðja kafla endurómuðu t.d. verk eftir Ives.
En bæði þessi tónskáld vinna vel á auðheyran-
legum grunni þekkingar. CAPUT flutti um
margt vel og Guðmundi Óla var þökkuð með
lófataki hans mikla vinna.
MÁNUDAGUR 25. MAÍ 1998 É IV
Nýjar plötur með Savall
Jordi Savall heldur langþráða tónleika
í Hallgrímskirkju í Reykjavík í kvöld, en
þeir sem komast ekki þangað geta hugg-
að sig við að geysimikið úrval er til af
hljómplötum með honum og hans fólki.
Hann er nýbúinn að stofha sitt eigið út-
gáfufyrirtæki sem heitir Alia Vox og hef-
ur Japis flutt inn þrjá hljómdiska frá því.
Á Tonos Humanos eru tónverk eftir
José Marin sem uppi var á 17. öld og það
eru félagar Savaíís í kvöld sem flyitja,
söngkonan Montserrat Figueras og lútu-
leikarinn Rolf Lislevand sem leikm- á
gamla gítara af ýmsu tagi. Á öðrum diski
eru tónverk eftir 17. aldar tónskáldið
Joan Cabanilles; þar stjómar Savall og
leikur með tónlistarhópnum Hespérion
XX. Á þeim þriðja, Alia Vox 1998, er safn
verka eftir ýmis tónskáld fyrri alda, með-
al annarra Abel, Bach, Cabanilles, Lully,
Marín og Woodcock. Þar syngur
Montserrat Figueras með Savall og fleiri
hljóðfæraleikurum úr Hespérion XX og
La Capella Reial de Catalunya.
Kristinn og Jónas
Þó að Listahátíð ljúki eftir tvær vikur
deyr ekki listallfiö þar með því Kristinn
Sigmundsson og Jónas Ingimundarson boða
tónleika í Þjóðleikhúsinu þriöjudaginn 9.
júní kl. 20.30. Miðasala er þegar haftn.
Kristinn er þessar vikumar að syngja í
óperuhúsum í Þýskalandi. í Dresden syng-
ur hann hlutverk Mustafa í óperunni Itali-
ana in Algeri eftir Rossini en í Múnchen
syngur hann Raimondo í Lúsíu de Lammen-
mor eftir Donisetti. Eftir tónleikana í Þjóð-
leikhúsinu fer hann til Amsterdam og
Lissabon og syngur hlutverk MeFistófelesar
í Fást eftir Berlioz með Consertgebouw
hljómsveitinni undir stjórn Sir Colin Davis.
Á tónleikunum í Þjóðleikhúsinu verður
slegið á létta strengi - eins og búast má viö
af þessum listamönnum - í afar fjölbreyttri
efnisskrá.
Pétur Pan í Reykjavík
Börnin geta farið að hlakka til næsta
vetrar því þá verður ekki einungis hægt að
sjá Bróður minn Ljónshjarta í Þjóðleikhús-
inu, eins og við höfum sagt frá, heldur kem-
ur Pétur Pan í fyrsta skipti fram á íslensku
leiksviði í Borgarleikhúsinu. Af því tilefni
kom hingaö breskur sviðflugsérfræðingur,
Nick Kirby, til að kenna leikurum LR að
fljúga - því eins og menn muna getur Pétur
Pan flogiö og tekið aðra með sér á flug.
Nick Kirby er af fjórðu kynslóð Kirbya
sem hafa annast flug í óteljandi uppfærslum
á Pétri Pan um allan heim síðan 1904 þegar
leikrit J.M. Barrie var sett upp í fyrsta sinn
í London. Fyrirtækið Kirby’s Flying Ballets
er ennþá ejdra, það var stofnað 1898.
María Sigurðardóttir stýrir verkinu, en
hún hefur verið fastráðin leikstjóri hjá
Leikfélagi Reykjavíkur næsta ár eftir
stjömustykkið Sex í sveit sem enn gengur
fyrir fullu húsi. Karl Ágúst Úlfsson þýðir
verkið en Pétur sjálfan leikur nýútskrifað-
ur Friðrik Friðriksson sem glansaði svo eft-
irminnilega 1 Uppstoppuðum hundi í vor.
Með honum á flugi á myndinni er skólasyst-
ir hans Edda Björg Eyjólfsdóttir en Nick
Kirby horfir hróðugur á.
Pétur Pan verður frumsýndur á stóra
sviði Borgarleikhússins í september.
Umsjón
Silja Aðalsteinsdóttir
wm