Dagblaðið Vísir - DV - 16.06.2000, Qupperneq 37
FÖSTUDAGUR 16. JÚNÍ 2000
49
Helgarblað
I hverjum bíl er sendir sem gefur frá sér
Svseðistími'^
er staðfestur
er bíll sker
linuna.
merki, sem er einkennandi fyrir hvern bíl,
loftnetsnema eða skynjara.
Uppbygging
3 J ÚslS J ital
L000
2.000
1000
4.000
5.000
6.000
rJN
JAGUA
Ferrari
ida
\/3gB7
/Wmida/
FontmetalFOKDM 1
meira gúmmí er komið í brautina. Það
veldur að visu öðru vandamáli því á
sunnudag hefur skapast aksturslína
sem fæstir hætta sér af til ffamúrakst-
urs með þeim afleiðingum að rásstað-
an í Montreal er nærri því eins mikil-
væg og í Mónakó.
Nefhd í höfuð þjóðhefju
Þjóðhetjan Gilles Villeneuve, faðir
Jacques sem ekur fyrir BAR, og er af
mörgum talinn einn af hugdjarfari
ökumönnum Formúlu 1 í gegnum tíð-
ina, var ffá Kanada. En eftir að hann
lést í hræðilegu slysi í tímatökum fyr-
ir belgíska kappaksturinn árið 1982
var brautinni
gefið nafn hans.
Þetta er því
heimavöllur
Jacques Vil-
leneuve sem
enn hefur ekki
sigrað á braut-
inni sem gefið
var nafh fóður
hans.
Kappaksturs-
brautin í
Montreal er að
miklu leyti
umlukin
vegriðum og er
þvi ekki ósvip-
uð Mónakó,
nema í Kanada
fara ökumenn á
um það bil 300
km/klst. á
hröðustu köfl-
unum. Það
veldur því að
öryggisbíllinn
er oft kallaður út ef óhöpp verða og því
má búast við honum á sunnudag oftar
en einu sinni. Sambland af hröðum
köflum, kröppum og aflíðandi beygjum
gerir brautina að einni skemmtileg-
ustu keppnisbraut ársins þar sem yfir-
leitt fáir klára keppni vegna vélarbil-
ana og mistaka. Undanfarin ár hafa að-
eins átta til tíu ökumenn klárað
keppni og ekki ósennilegt að sama sag-
an verði um þessa helgi.
Oft mikið um slys
Fyrsta beygja brautarinnar kemur
eftir stuttan kafla eftir rásmarkið og
hafa oft orðið þar harðir árekstrar,
eins og í fyrra þegar Alexander Wurz
velti Benetton-bíl sínum og tók nokkra
af keppinautum sínum út í leiðinni.
Bæði eitt og tvö viðgerðarhlé koma til
greina og ekki ósennilegt að einhveijir
stefiii á að aka léttari bílum til að hlifa
bremsunum en engin önnur braut
reynir meira á bremsur. Frentzen féll
úr keppni í fyrra, eftir að bremsukerf-
ið í bíl hans gaf sig, en það er mjög
óvenjuleg bilun. Árið 1997 varð eitt af
alvarlegri slysum í Formúlu 1 undan-
farin ár er Oliver Panis, þá á Prost, fór
utan í vegrið á tæplega 300 km hraða
eftir að fjöðrunarbúnaður hafði gefið
sig. Panis brotnaði á báðum fótum og
missti stóran hluta úr því tímabili.
Schumacher sigursæll
Þrefaldur sigurvegari á Gilles Vil-
leneuve síðastliðin fimm ár, Michael
Schumacher, líkar mjög vel að koma
til Kanada og keppa. Segir hann and-
rúmsloftið alltaf vera þægilegt í Montr-
eal. „Þetta er braut sem mér líkar sér-
staklega vel. Hún er með góða blöndu
af hröðum og hægum beygjum sem
krefjast þess besta af bíl, vél, öku-
manni og bremsubúnaði," segir Mich-
ael Schumacher sem á síðasta ári fór
utan í vegrið eftir síðustu beygjuna.
Tveir aðrir fyrrverandi heimsmeistar
ar, Hill og Villeneuve, gerðu sömu mis
tök á sama stað. „Vonandi hafa skipu
leggjendur gert eitthvað til að koma í
veg fyrir að ryk safnist í þessari
beygju. Þetta sló mig út f fyrra,“ segir
Schumacher sem þá var í forystu en
mistök hans „gáfu“ Hakkinen sigurinn
sem með því tók forystuna í heims-
meistarakeppninni í fyrra. -ÓSG
Snúningur véla
ESSSII
Samkvæmt mælingum snúast
Jagúar-vélarnar hraðast af öllum
þeim VlO-vélum sem notaðar eru í
Formúlu 1 í dag. Cosworth-byggða
vélin, sem er undir vélarhlíf Jagúar
Rl, snýst allt að 17.600 snúninga á
mínútu samkvæmt heimildum
ítalska íþróttablaðsins Gazzetta
dello Sport. Skiljanlega hafa upplýs-
ingar um afl og snúningsgetu véla
aldrei legið fyrir hjá framleiðendum
sem eru í harðri samkeppni. Ákvað
ítalska blaðið að fá til liðs við sig
sérfræðinga sem smíðuðu búnað
sem „hlustaði" á vélamar og gat
meö því sagt til um snúning þeirra.
Hár snúningur hefur geysilega mik-
ið að segja og skiptir ekki síður
máli en aflið sem kemur frá vélinni,
sérstaklega á braut eins og Montr-
eal þar sem mikill hraði er mikil-
vægur á löngu beinu köflunum.
Staður og stund
Þegar rásstaður er einn af mikilvægari hlutunum í Formúlu 1
er fyrir öllu að tímamælingar séu nákvæmar, ekki síst í
tímatökum þar sem munur milli sex fyrstu bílanna er oftast
ekki meiri en 1,5 sekúndur. Hér sjáið þið
hvernig þetta er gert...
Hraðamörk í pytti
Gögn fra loftnets-
nemum og skynjurum
eru flutt til tímastjórn-
stöðvar með
Ijósleiðara.
Tima- '
stjárnstöð
Undirstaða TAG Heuer
tímabúnaðarins er loftnets
nem sem er komið fyrir
úti á brautinni til að
mæla eftirfarandi:
1:Tímasvæði
2: Hraða í pytti
3: Hámarkshraða
Loftnetsnemum erkomið
fyrír með 30 metra millibili
og er nákvæmnin upp á
1/10.000 úr sekúndu.
km Iklst
Loftnetsnemi
60km/klst
hámark í
Mónakó.
Skynjan
I-
=>
m
<2
Hraöamæling
Tímasvæði
ræsingu
Y í samvinnu við rásljós eru
f skynjarar á hverjum
rásstað og mæla þjófstart
keppenda.
o.
a
ui
*
Ljósleiöari
Til tt
öryggis^
Tvöfaldur
innrauður
Ijósnemi við
endalínu gefur
hringttíma til
stjórnstöðvar ef
á þarf að halda.
A öllum
þjónustusvæðum
eru skynjarar
sem nema þann
tíma sem bíilinn
er kyrr. Mónakó er
eina undan-
tekningin frá þessu
Aðaimarkmið
hvers nema er
að mæla
hreyfingu
Hraði er
mælduri enda
hvers timasvæðis.
Merkið frá skynjara helst
jafnt á meðan billinn er kyrr.
Þjonustuhlc mælt
Merkið verður
sterkara eftir því
sem billinn
nálgast
skynjarann.
Skynjurum er
komið fyrir a
braut og á
þjónustusvæði.
Merkið deyr út um leiö
og bíllinn færist i burtu.
Gratik: © Russdh Lewis
yfirburðir
Leggja mik-
ið i vélarn-
ar
Það kemur
á óvart að
Mercedes
skuli ekki
skipa efsta
sætið á þess-
um lista en
Ford/Jagúar
leggur mikið í
smíði véla
sinna og er
það að sanna
sig með þessu
svo um mun-
ar. Árangur
BMW er
einnig mjög
áhugaverður
sé litið til þess
örskamma
tíma sem
BMW hefur
verið í For-
múlu 1 og ef
árangur Peugeot og Mugen Honda
er skoðaður. BMW-vélar Williams-
liðsins snúast allt að 17.300 s/mín
sem er aðeins 200 minna en
Mercedes og Ferrari sem hafa smíð-
15.000
—-
15^00
16.000
16.500
HHHMHHHHHHHHHH
,
trr777r?W7-W®
POTR
Snúnlngur
á minútu
að þriggja litra VIO vélar í fjölda
ára. Ekki lágu fyrir gögn um Fonti-
mental-vélar Minardi-liðsins en sú
tala sem er á töflunni er áætiaður
snúningur. -ÓSG
OPIN KERFIHF
A
Íslandssími
-á hraða Ijóssins
Landsbankmn
Bctri banki
C®
Skráðu þig til ieiks og þú
átt möguleika á glæsilegum
vinningum:
’Ferð fyrir tvo á Formúlu 1
keppnina i Malasiu í boði
kostunaraðila Formúlu 1 á Visi.is
• Tag Heuer-úr að verðmæti
kr. 122.900, í boði Leonard
visir.is