Dagblaðið Vísir - DV - 22.05.2002, Blaðsíða 15

Dagblaðið Vísir - DV - 22.05.2002, Blaðsíða 15
15 MIÐVIKUDAGUR 22. MAÍ 2002 DV__________________________________________________________________________________________________________________________Menning Umsjón: Silja Aðalsteinsdóttir silja@dv.is Syngdu ekki, fagra Sjaldan hefur manni sviðið jafn sárt að hér sé ekki risin al- mennileg tónleikahöll og á mánudaginn var. Þá hélt banda- ríska sópransöngkonan June Anderson tónleika í Háskólabíói ásamt píanóleikaranum Jeff Cohen, og þrátt fyrir unaðslega rödd og fullkomna tækni tókst henni aldrei, nema kannski rétt í lokin, að ná fram tilskildum áhrifum. Auðvitað er það hálf- gerð klisja að vera alltaf að kvarta yfir hljómburðinum í Há- skólabíói, en ekki er annað hægt hér. Þegar endurómunin er svo til engin verða vönduðustu söngtónleikar að hálfgerðri flatneskju, og manni dettur jafn- vel í hug að skárra hefði verið ef June Anderson hefði troðið upp í Smárabíói; það hefði örugglega hljómað betur. Kannski átti eöiisskráin líka sök á því að lófatak áheyrenda var fremur dræmt lengi framan af; lögin voru svo dapurleg að þeir tónleikagestir sem ekki voru á gleðipillum hljóta að hafa orðið æ þunglyndari eftir því sem á leið. Samt var efnisskráin hin fegursta, og jafnframt áhugaverð; þar gat meðal ann- ars að heyra fjögur sönglög eftir Franz Liszt, sem ekki eru oft flutt. Lögin voru Freudvoll und leidvoll, Es war ein König in Thule, Es muss ein Wunder- bares sein og Die Lorelei, og eins og tftt er um rómantískan ljóða- söng fjalla þau um ástríður og hverfulleika heimsins. Miðað við píanóverk tónskáldsins Leiklist June Anderson sópransöngkona Viö vonum að hún komi aftur þegar Tónlistarhúsið er risið við höfnina. eru þau sérkennilega innhverf, og meira að þangað segja þegar tónlistin reis hæst fékk maður stofu. ekki gæsahúð. Enda dró hljóm burður Háskólabíós verulega úr hápunktunum. Eins og áður sagði er Anderson frábær söngkona, og það sem ein- kennir túlkun hennar er hve hún lifir sig inn i hvert orð textans. Það er eins og hún sé í öðrum heimi þegar hún syngur, og því var upplifunin að hlusta á hana í svo lélegum tónleikasal enn sárari. Þrátt fyrir það var margt stórfeng- legt á tónleikunum, og maður gat ekki annað en brosað í gegnum tárin þegar hún söng Intomo all’idol mio eftir Cesti og II mio ben quando verra eftir Paisiello. Þar var túlkunin einstaklega sann- færandi, hver tónn fullkomlega mótaður og allar trillur skýrar og dillandi. Ekki síðri voru fjögur lög eftir Kurt Weill og fjórir madrigal- ar eftir Rodrigo, og lög Rachman- inoffs, sérstaklega Syngdu ekki, fagra op. 4 nr. 4, vom svo ótrúlega vel flutt að útkoman var jafhvel enn magnaðri en fræg upptaka El- ísabetar Söderström og Vladimirs Ashkenazy. En meira að segja þar hamlaði lélegur salurinn á móti upplifuninni. I rauninni hefði fyrirsögn þess- arar greinar átt að vera „Syngdu ekki, fagra, í Háskólabíói". Auðvit- að vonar maður að June Anderson komi hingað aftur til tónleika- halds, og helst með hinum funa pi- anista, Jeff Cohen, sem lék feil- nótulaust og glæsilega alla tónleik- ana og fylgdi söngkonunni eins og skugginn. En alls ekki fyrr en tón- leikahöllin við höfnina er risin, til er betra að hlusta bara heima í Jónas Sen BiSfe -.■■■ Betri tveir en einn Bára Lyngdal Magnúsdóttir með persónurnar sínar Er nokkuð til óttalegra en að týna mömmu sinni? Jú, að vita ekki hvernig hún lítur út! DV-MYND E.ÓL. „Ef þið verðið hrædd þá hlaupið þið bara til pabba eða mömmu," sagði Bára Lyngdal Magn- úsdóttir við bömin í Gerðubergi í gær i upp- hafí sýningEir sinnar, Týndar mömmur og talandi beinagrindur, og umsvifalaust var henni svarað af kotrosknum ungum leikhús- gesti: „Ég er ekki hræddur við neitt!“ En verið getur að hann hafi endurskoðað afstöðu sína því hvað er hræðilegra en að týna mömmu sinni? Kannski bara það að vita ekki hvemig hún lítur út og hafa því ekki hugmynd um að hverju maður á að leita! Eggin hennar risaeðlumömmu, níu talsins, bíða í heitum eyðimerkursandinum eftir því að ungamir séu tilbúnir að skríða úr þeim. Mamma syngur fyrir þau og lofar að vaka yfir þeim, en jafnvel mömmur þurfa að sofa, og meðan mamma sefur á verðinum veltur eitt eggið frá hópnum. Þegar mamma vaknar flnn- ur hún ekki nema átta egg, hvemig sem hún telur: Fiarkinn er horfmn. Mamma pakkar í skyndi niður i tösku og leggur af stað að leita að honum og leggur sig í mikla lifshættu - eins og mömmur gera fyrir börnin sín. Meðan hún leitar kemur unginn úr egginu á allt öðrum stað og hrópar á mömmu sína en bergmálið eitt svarar honum. Hann reikar villtm- um og rekst á sofandi dreka sem hann vekur af því hann veit ekki hvað drekar eru mikil skaðræðiskvikindi. Svo heppinn er litli unginn að drekinn er nýbúinn að hesthúsa heila risaeðluhjörð svo honum er hlíft i þetta sinn. „Komdu aftur eftir viku, þá gehn-ðu orð- ið konfektmolinn minn á nammidegi," segir drekinn, og unginn spyr: „Vika? Er það langt?“ Eftir talsvert hættuleg samskipti fellst drekinn þó að lokum á röksemdir ungans um að betra sé að eiga lifandi vin en skyndibita - betra sé að vera tveir en einn. Þá hefur drekinn líka lent í stóra fljótinu og hlaupið ... Leikritið um nýfædda risaeðluungann, sem Bára kemur með á Listahátíð frá Pero-leikhús- inu í Stokkhólmi, er bráðskemmtilegt og hæfi- lega háskalegt. Þar fer enginn í grafgötur um að sum dýr lifa á öðnnn dýrum en eins og gjaman er í góðum ævintýrum borgar sig að vera djarfur og framkvæma hugmyndir sínar hiklaust. Persónusköpun er skýr í verkinu, unginn er óttalegur kjáni, mamma er góð og drekinn vondur (þangað til hann verður góð- ur); beinagrindin sem unginn hittir í iðrum jarðar er æsandi ólíkindatól en reynist þó vel. Bemska og reynsluleysi ungans kætir unga leikhúsgesti endalaust - að hann skuli ekki vita hvað hægri er og ekki hvað sjö dagar era langur tími! Þversagnirnar skemmta svo eldri gestum - eins og þegar unginn reynist vita að dauðadæmdir menn eiga rétt á hinstu ósk. Sú vitneskja er sennilega í genunum! Bára leikur ein allar persónur og fór létt með fjörug samtölin. Henni til fúlltingis var sellóleikarinn Katrin Forsmo sem framleiddi áhrifshljóð og lék undir söng Bám. Risaeðlum- ar era leikfong og beinagrindin líka en drek- inn er brúða eftir Helgu Amalds af því taginu sem leikarinn klæðir sig í að hluta þannig að hann verður furðulega lifandi. Skemmtilegast var að sjá Bám klæða sig í skó drekans og teygja hann langt upp fyrir haus, gera hann þannig óendanlega miklu stæmi en ungann litla. Textinn ber þess ofurlítil merki að vera venjulega fluttur á sænsku; til dæmis verpir maður eggjum á íslensku en leggur þau ekki, og kveðskapurinn var að mestu laus við hefð- bundin brageinkenni. En einmitt þannig urðu söngvamir lika afskaplega bamslegir og hittu beint í hjarta áheyrenda. Eins og sagan öll. Silja Aðalsteinsdóttir Pero-lelkhúsiö í Stokkhólmi sýnir í Geróubergi: Týnd- ar mömmur og talandi beinagrindur eftir Báru Lyngdal Magnúsdóttur. Sellóleikarl: Katrin Forsmo. Leikstjór- ar: Peter Engkvist og Magnus Lundblad. Sýningin er á dagskrá Listahátíöar og veröur sýnd í Geröubergi á laugardag og sunnudag kl. 14 og 15. Maddama, kerling, fröken, frú... Annað kvöld kl. 20 verður sérstæð uppákoma kringum höggmyndir Sigurjóns Ólafs- sonar í listasafni hans á Laugarnestanga sem jafn- framt er opnun sýningarinn- ar „Konan - Maddama, kerl- ing, fröken, frú ... Sigurjón vann fjölda verka sem báru nafn konunnar eða lýstu henni á einn eða annan hátt. Sígild lista- verk, ekki síst í myndlistinni, eiga sér marga túlkunarfleti og hver kynslóð skoðar og upplif- ir verkin út frá eigin forsendum. Við opnunina flytja eftirtaldar skáldkonur eigin ljóð, sem þær hafa samið sérstaklega við verk Sigurjóns á sýningunni: Guð- rún Eva Mínervudóttir, Fríða Á. Sigurðardóttir, Þór- unn Valdimarsdóttir, Kristin Ómarsdóttir, Vilborg Dag- bjartsdóttir, Linda Vil- hjálmsdóttir, Elísabet K. Jök- ulsdóttir, Ingibjörg Haraldsdóttir, Sigurbjörg Þrastardóttir, Margrét Lóa Jónsdóttir og Vig- dís Grímsdóttir. Gestir sem skoða sýninguna síðar geta hlýtt á lestur skáldkvennanna af geisladiski um leið og þeir skoða höggmyndimar, einnig geta þeir keypt diskinn og sýningarskrá með ljóðum og myndum. Sýningin er liður á dagskrá Listahá- tíðar í Reykjavík og stendur til 30. júní. Lista- safn Sigurjóns er opið alla daga nema mánu- daga milli kl. 14 og 17. Myndir af byltingunni Kl. 12.30 í hádeginu á morgun heldur Jón Ólafsson heimspekingur erindi 1 Listasafhi ís- lands í tilefni af sýningunni Hin nýja sýn - rússnesk list frá raunsæi til framúrstefnu. Er- indi hans ber heitið Myndir af byltingunni og verður flutt í kaffistofunni þannig að áheyr- endur geta nartað í rússneska smárétti meðan þeir hlusta. Söngtónleikar Annað kvöld kl. 20 halda þau Anna Alex- andra, sópran, Védís Guðmundsdóttir, flauta, og Guðmundur H. Guðjónsson, píanó, tónleika i Salnum í Kópavogi. Á efhisskrá eru sönglög og aríur eftir Hándel, Bach-Gounod, Grieg, Mozart, Lehár og Rossini, ásamt verkum fyrir flautu eftir Maraes og Popp. Anna Alexandra Cwalinska sópransöngkona lauk söngnámi frá Fryderyk Chopin tónlistar- skólanum í Poznan í Póllandi og mastemámi frá tónlistarakademíunni í Poznan. Síðan hef- ur Anna tekið þátt í fjölda tónleika í heima- landi sínu og Þýskalandi, Italíu og Austurríki og verið kórstjómandi og kennari. Þetta er allt aö koma Mál og menning hefur end- urútgefið í kilju skáldsöguna Þetta er allt að koma eftir Hall- grím Helgason. Bókin kom fyrst út 1994 og vakti mikla at- hygli og viðbrögð enda snörp úttekt á samtíma höfundar í ís- lensku menningar- og listalífi. Þetta er allt að koma fjallar á opinskáan hátt um stormasaman æviferil hinnar dáðu listakonu Ragnheiðar Birnu, allt frá getnaði til nýjustu sigra hennar i lífi og list. Af hispursleysi og vandvirkni segir höfundur frá erfiðri baráttu Ragnheiðar og leit hennar að hinum hreina tóni. Byggt er á itarlegum viðtölum við Ragnheiði sjáifa um ástir hennar og áhugamál auk vitnisburðar samferðamanna hennar. Útkoman verður „ógleymanleg bók um ógleymanlega manneskju sem hefur helgað sig listinni og fegurðinni og veitt birtu og gleði inn í líf svo margra," eins og segir í kynningu. Um hana sagði Kolbrún Bergþórsdóttir i Morgun- póstinum: „Þetta hlýtur að vera fyndnasta bók ársins. Reyndar held ég að það þurfi að leita einhver ár aftur í tímann til að finna jafh fyndna fslenska skáldsögu."

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.