Dagblaðið Vísir - DV - 08.02.2003, Qupperneq 38

Dagblaðið Vísir - DV - 08.02.2003, Qupperneq 38
42 Helqarhlað 33V LAUG ARDAGU R 8. FEBRÚAR 2003 Ég vil nátt- úrlega vera fullkomin Halldóra Geirharðsdóttir steiq sín fyrstu skrefsem leiktjóri íhaust á Nýja sviði Borgarleikhússins. Nú leikur hún ásamt leikhópi Ngja suiðsins íuerki Peters Brooks, Maðurinn sem hélt að konan hans væri hattur. Halldóra ræðir í viðtali við Helgarblað DV um þetta óvenjulega verk, regnsluna af leikstjórninni og trúuðu trúð- ana, Barböru og Úlfar. Maðurinn sem hélt að konan hans væri hattur er furðu- legt heiti á verki, viðfangsefnið er langt frá því að vera hefðbundiö og byggingin er einnig óhefðbundin. Hvemig kom það til að þetta verkefni var valið? „I raun var það Hafliði Amgrimsson, annar dramatúrg Borgarleikhússins, sem fann verkið og otaði því að Peter Engkvist leikstjóra með hjálp Guðjóns Pedersens leikhús- stjóra. Fyrst var pælingin að finna klassískt verk sem hent- aði ieikhópnum á Nýja sviðinu en það er ekki auðvelt þvi leikaramir em allir á mjög svipuðum aldri. Eitt leiddi af öðra við þetta verkefnaval. Veturinn hófst á þessu skrýtna grínverki, Jóni og Hólmfríði sem ég hélt að væri mjög „mainstream" en reyndist ekki vera það, síöan kom Mað- urinn sem hélt að konan hans væri hattur og síðasta verk- efiii okkar verður Vetrarævintýri eftir William Shakespeare í leikstjórn Benedikts Erlingssonar. Peter kveikti ekki strax á Manninum sem hélt að konan hans væri hattur en Guðjón ýtti mjög á hann að taka verk- ið að sér. Enda ekki auðvelt að gera sér grein fyrir á hvem- ig sýningu handritið kallar. Handritið var mjög þurrt, ef svo má segja; eins og læknaskýrsla án fræðiheitanna." Þú hafðir leikið undir leikstjóm Peters í Ormstungu fyr- ir nokkrum áram. Hvemig var að vinna aftur með honum? „Það var frábært. Leikstjómaraðferð hans er mjög skemmtilegt: hann matar ekki leikarana og því verða þeir ofl mjög skapandi í höndum hans. Hann kastar boltanum einu sinni til leikarans og ef hann grípur ekki missir hann af. Leikarar gera sér grein fyrir þessu fljótlega og hlusta betur og „grípa“ frekar. Hann nær að virkja fólk þannig að það taki ábyrgð á senunum sínum og allri sýningunni. Áður en ég vann með Peter hafði ég verið á námskeiði hjá honum á leiklistarskólahátíð í Noregi ásamt Bergi Þór Ingólfssyni og Sveini Þóri Geirssyni. Peter fór þá óendan- lega mikið í taugamar á mér því mér fannst hann taka allt svo léttum tökum, gera allt svo skemmtilegt. Hann kann svo marga leiki og skemmtilegar leiðir að efninu. Það var ekki fyrr en á þriðja degi sem ég uppgötvaði að hann var að fara eitthvað með þessum leikjum. Ég vildi ekki gútera aö það mætti vera svona gaman. Þrátt fyrir þennan léttleika í vinnubrögðum er hann mjög kröfuharður: hann setur ekki ætlun sína og kröfur á útsölu." Hjartalagið skíni í gegn Þrátt fyrir að umfjöllunarefni sýningarinnar sé tauga- sjúkdómar er sýningin mjög fyndin og einlæg. Sumir hafa sagt að erfitt sé að hlæja að fólki sem á við mikla erfiðleika að stríða. „Já, en eins og maðurinn með tourette-heilkennið segir í sýningunni þá geta hlutir verið hlægilegir þótt þeir séu ekki fyndnir, eða segir maður fyndnir án þess að vera hlægilegir? Það getur verið mjög fyndið að klappa með annarri hendi eða varalita sig bara öðrum megin.“ Gengur það ekki gegn pólitískri rétthugsun að hafa um- fiöllun um þessa sjúkdóma svona húmoríska? „Þessi aðferð krefst þess að maður treysti því að hjarta- lagið skíni í gegn: að raunveruleg ætlun manns og meining sé útlitinu yfirsterkari. Þetta er alveg eins og þegar maður fiallar um homma, lesbíur, nýbúa; maður verður að fá að draga fram kómískar hliðar allra hluta en um leið alvar- leika þeirra. Maður verður að treysta því að fólk finni að á bak við slái stórt kærleiksríkt hjarta. Ég treysti áhorfend- um til aö skynja þetta nema þeir séu sjálfir á vondum stað og fari í vöra gegn verkefninu. Fyrsta einræðan i And Björk of course ... eftir Þorvald Þorsteinsson var um heilbrigðan mann sem óskaði sér þess að hann væri þroskaheftur: hann þráði ábyrgðarleysi. Sumir urðu reiðir þegar þeir hlustuðu á einræðuna, mis- skildu hvað bjó að baki. Við glímum oft við þetta í vinn- unni, „eigum við að stytta? verðum við misskilin?“ og þá „Þessi aðferð krefst þess að maður treysti því að hjartalagið skíni í gegn: að raunveruleg ætlun nianns og niein- ing sé útlitinu yfirsterkari. Þetta er alveg eins og þegar maður fjallar uni honuna, lesbíur, nýbúa; maður verður að fá að draga fram kómískar liliðar allra hluta en um leið alvarleika þeirra. Maður verður að treysta því að fólk finni að á bak við slái stórt kærleiksríkt hjarta.“ segir Halfdóra Geirharðsdóttir leikkona sem leikur í Mað- urinn sem hélt að konan lians væri hattur sem frumsýnt var á Nýja sviði Borgarleikhússins uin síðustu lielgi. DV-mynd Sigurður Jökull byrjum við að ritskoða höfundana. Það er okkar eigin hræðsla við að verða misskilin. Ef við vinnum vinnuna okkar af heiðarleika og heilu hjarta þarf maður ekki að ótt- ast það sem fólk heyrir." Beðið eftir núinu og guði Trúðamir Barbara og Úlfar, hugarfóstur þitt og Bergs Þórs Ingólfssonar, settu fyrir nokkram misserum upp Pisl- arsögu Krists i splatterútgáfu. Þar nálguðust þið heilagleik- ann á óvenjulegan hátt. „Enda mætti öll Biskupsstofa á sýningu hjá okkur. Fyrst hringdi einhver frá Biskupsstofu i Guðjón Pedersen leik- hússtjóra og spurði hvort við ætluðm virkilega að gera grín að píslarsögunni. „Þið takið ekki heilagasta rit okkar og gerið lítið úr þvi,“ sagði maðurinn og Guðjón sagðist viss um aö við myndum ekki gera neitt slíkt. Það komu tíu manns frá Biskupsstofú á sýninguna. Þau urðu mjög hrif- in, svo hrifin að á Kirkjuhátíð vora Barbara og Úlfar beð- in um að setja upp 13. Korintubréf um kærleikann í Hall- grímskirkju á kvöldvöku. Úlfar hefur unnið í Skálholti hjá séra Bemharði Guðmundssyni, Barbara hefur verið í Dóm- kirlfiunni. Þetta fmnst mér besta uppskera sem ég hef feng- ið i leikhúsinu: það að fá tækifæri til að komast inn í kirkj- una inn í kirkjuna; hlusta á þögnina og lifa tímaleysið. Þar er engin krafa um „skemmtun" eins og í leikhúsinu og eng- inn biður um „fúllkomna sýningu". í kirkjunni fær maður að bíða eftir núinu og guði. Þar er nægt pláss fyrfr guð.“ Veðjað á eigin styrk Þú leikstýrðir í haust Jóni og Hólmfríði. Var það ekki fyrsta leiksfiómarverkefiii þitt? „Jú. Ég hafði verið einstæð móðir og það er algjört ragl fyrir manneskju í þeirri stöðu að hella sér út í leikstjóm með fullu leikarastarfi: ég hefði orðið að afsala mér bam- inu! Ég gat því aldrei komið mér upp aðstöðu til að æfa mig. Og það er slæmt því æfingin skapar meistarann. Ég veit að ég á fullt erindi í leikstjóm. En ég á ekki ákveðið verklag sem leikstjóri. Leiklistarskólinn var ekki akademískur og því ekki lögð mikil áhersla á konsept- vinnu. Það sem ég þarfnast er meiri haus á móti anda. Ég mun samt veðja á eigin styrk og varast að gera lítið úr sjálfri mér. En ég vil náttúrlega vera fullkomin." Náin kynni Nú hafið þið unnið saman í eitt og hálft leikár á Nýja sviðinu. Erað þið ekki farin að þekkjast óþægilega vel? „Jú, þetta er ekki svipað ferli og í leiklistarskóla. Fyrst fer hópurinn í gegnum brúðkaupsferð en síðan fer að reyna meira á sambandið." Var ekki erfitt fyrir þig að koma aftur inn í hópinn sem þú hafðir leikstýrt í haust? „Jú, það var erfitt að sleppa hendinni af hópnum. Það var mjög merkilegt að stíga út úr hópnum og sjá sem leik- sfióri hvemig leikarinn vinnur. Ég hef sem leikari oft skipt mér af heildinni og eftir því sem hefur liðið á leikaraferil- inn tekið mér meira pláss í verkefnunum. Eftir að hafa ver- ið aðstoðarleiksfióri Viöars Eggertssonar í Boðorðunum níu og leikstýrt Jóni og Hólmffíði verður mér betur ljóst hvert hlutverk leikarans er. Leikarar geta verið passífir en jafiiframt rosalega góðir. Það er verklag sem ég get vel hugsað mér að hafa betra vald á. Ég þarf virkilega að sifia á mér og hugsa: oft er betra að láta verkin tala. Það var strembið að koma aftur inn í hópinn eftir að hafa séð félaga sína utan frá: verða ein af sex en ekki ein á móti fimm. Ég þurfti að vinda ofan af stjómunaráráttunni. En ég held ég njóti þess betur að vera leikari núna og ég er öragglega betri leikari gagnvart leiksfióranum ... allavega þægari. Sem hljómar samt eitthvað svo glatað." -sm
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.