Dagblaðið Vísir - DV - 22.03.2003, Side 42
4-e
Helqarblctð H>'Vr
LAUCARDAGUR 22. N/IARS 2003
Martraðir og
merkileg tákn
Er Davíð fyrir qóðu en Ingibjörg fgrir upp-
lausn? Hvað þýðir að dreyma þing, kjör-
kassa, atkvæðaseðil eða upphefð? Öllum
þessum spurningum ersvarað íþessari út-
tekt DV á þvíhverniq á að ráða drauma
sína íaðdraganda kosninga.
Draumar hafa verið merkilegur hluti af íslenskri
menningarsögu lengur en nokkur fær munað. Aila dreym-
ir og sú hugmynd að draumar bæru í sér einhverja sér-
staka ráðningu frekar en þeir væru einhvers konar grugg
úr undirmeðvitund dreymandans virðist snemma hafi
skotið rótum í vitund manna.
Það eru til margar aðferðir til þess að rýna í táknmál
draumanna og skilgreina hvað hin undarlegu tákn sem
þar birtast þýða. Nú nálgast stórir atburðir í íslensku sam-
félagi sem eru alþingskosningar þær sem boðaðar eru í
byrjun maí. Af því tilefni settist DV niður með Stóru
draumaráðningabókina eftir Símon Jón Jóhannsson, í
þeim tilgangi að átta sig á pólitískri þýðingu þess að
dreyma ýmislegt sem varðar kosningar eða einstaka
stjómmálamenn.
Ingibjörg Sólrún Gísladóttir. Sumir segja að nafn
hennar í draumi tákni erfiðleika og enga björg.
Draumagras og fleira
í formála bókarinnar segir Símon Jón:
„í íslenskri þjóðtrú kemur ífam að ekki er sama hvar
eða hvenær mann dreymir drauma. Draumar sem mann
dreymir síðdegis segja fyrir um jákvæðari atburði en
draumar sem mann dreymir á nóttunni eða morgnana.
Jónas frá Hrafnagili segir í þjóðháttabók sinni aö það
megi áreiðanlega taka mark á öllu sem mann dreymir á
nýársnótt. Svo var um fleiri nætur svo sem jólanótt, þrett-
ándanótt og Jónsmessunótt. Þrettándanóttin var stundum
nefnd draumanóttin mikla því þá átti vitringana að hafa
dreymt fyrir fæðingu ffelsarans. Á Jónsmessunótt gátu
menn einnig náð sér í svokallað draumagras. Vökva átti
það í helgu víni, leggja á leiði nýdáins manns og láta það
vera í þrjár nætur. Þá átti aftur að taka það og setja inn í
Biblíuna hjá 63. Daviðssáimi og geyma það enn. Síðan átti
að geyma draumagrasið í hveiti og hvítum dúk en leggja
það undir hægri vanga áður en menn fóru að sofa og
þannig dreymdi þá það sem þá langaði að vita. Einnig er
sagt að vilji menn freista þess að dreyma tilvonandi maka
sinn á Jónsmessunótt sé ráð að tína níu mismunandi
blómjurtir og leggja undir koddann sinn áður en gengið er
til náða.
Dreymi menn flla og vflji þeir ekki að draumurinn ræt-
ist er ráð að segja hann jarðfostum steini. Mun hann þá
ekki koma fram. Þá kann þjóðtrúin einnig ráð við ljótum
draumum því sé hrosstönn bundin við handlegg eða
hengd um háls dugar hún vel gegn vondum draumfórum.
Halldór Ásgrimsson. Nafn hans í draumi táknar bæði vont og gott eöa já og
nei eins og flokkurinn hefur löngum veriö kenndur viö.
Hitt er svo annað mál að oft er ljótur draumur fyrir litlu
efni.“
Þetta hljómar eins og forfeður okkar hafi haft tröllatrú
á draumum og kunnað ýmislegt tfl að stilla sambandið við
draumheima betur. Við skulum snöggvast fletta upp hvað
það boðar aö dreyma helstu stjömur stjómmálanna.
Alþingi fyrir heimiliseijum
Dreymi menn Alþingishúsið geta þeir búið sig undir
heimfliseijur sem enda með ósköpum þótt ekki sé dreym-
andanum að kenna. Að taka þátt í störfum þings í draumi
boðar hégómleik og slæma ffamkomu við fjölskylduna.
Dreymi menn að þeir séu orðnir alþingismenn boðar
það upphefð.
Karlmannsnafnið Bjöm, eins og t.d. Bjöm Bjamason, er
tákn um hamingju og gæfu í draumi. Björgvin, eins og
Björgvin Guðmundsson, táknar að erfiðleikar séu á enda
og hjálp berist.
Dreymi mann bónus munu þeir áffam njóta velgengni í
starfi.
Að dreyma Bryndísi táknar að aðstoð berist úr óvæntri
átt. Dagblöð koma mikið viö sögu í kosningum en að
dreyma dagblað táknar að dreymanda berist fréttir sem ef
til vill era ekki góðar og svik gætu verið í tafli.
Davíö, eins og í Davíð Oddsson, er tákn gleði og sælu.
Aö dreyma Egil er talinn fyrirboði leiðinlegra atburða. Að
dreyma sjálfan sig með Davíð Oddssyni í Silfri Egils væri
þá beeði góður og slæmur draumur. Að dreyma Evrópu
boðar bætta fjármálastöðu en ef unga konu dreymir mis-
heppnað feröalag um Evrópu mun hún valda elskhuga sín-
um vonbrigðum.
Ekki munu aflir sem sækjast eftir sæti á þingi komast
þar inn og fyrir þá er gott að vita aö dreymi mann að hann
detti ofan úr tré mun hann missa vinnuna. Detti menn
ofan af stól í draumi missa þeir virðinguna.
Hvað tákna táknin?
Fálkinn er tákn Sjálfstæðisflokksins en að dreyma fálka
er hvatning tfl dreymandans um að vinna betur. Sumir
telja að fálki á flugi í draumi sé tákn ótryggra vina.
Rautt hefur löngum verið tákn vinstrimennsku í pólitík
en að dreyma rauðan lit er fyrirboöi rifffldis og vinamiss-
is. Dreymi menn að skip sé rauðmálaö ferst það með allri
áhöfh.
Gamli Alþýðuflokkurinn notaði rósir sem tákn flokks-
ins en það er afar gott að dreyma rósir því þær boða ham-
ingju og farsæld.
Sjái menn sósíalista í draumi verða þeir ekki öfunds-
verðir af sambandi sínu við vini og kunningja og áríðandi
mál sitja á hakanum vegna ímyndaðra skyldustarfa.
Geir Haarde er fjármálaráðherra en nafn hans er fyrir-
boði nágrannaeija í draumi. Guðni í draumi táknar gæfu
og það gerir Guðmundur lika og einnig Guðrún.
Það em skiptar skoðanir um það hvað nafnið Halldór,
eins og Halldór Ásgrímsson, táknar og er það talið bæði
gott og vont. í bókinni er tíundað dæmi frá bónda sem
taldi það alltaf boða rigningu þegar hann dreymdi Halldór
Laxness.
Þaö er sagt boöa gæfu að dreyma nafn Davíös
Oddssonar.
Steingrímur
J. Sigfússon.
Svo virðist
sem nafn
hans í
draumi tákni
tímabundna
erfiöleika.
Hannes og Ingibjörg
Hannes Hólmsteinn er sjaldan langt undan í pólitískri
umræðu en nafn hans i draumi er gæfutákn. Annar póli-
tískur oröhákur er Illugi Jökulsson en nafn hans í draumi
boðar prestsdauða.
Fá nöfn era eins mikið í umræðunni og Ingibjörg en
nafn hennar í draumi táknar erfiðleika og enga björg en
aðrir halda ffam gagnstæðri merkingu. Að dreyma Jó-
hönnu eða Jóhann er fyrirboði gæfu og gengis en Össur er
fyrirboði erfiðleika. Jón er hins vegar talið vita á gott en
talið boða sunnanátt. Sé Jón fullur í draumnum verður
mjög vont veður. Jóhannes er hins vegar afar gott nafn í
draumi.
Kári Stefánsson er oft nefndur í tengslum vð pólitík en
það boðar auðæfi að dreyma nafn hans.
Þingmenn og nýliðar í stjómmálum ættu að hafa í huga
að það að dreyma sjálfan sig eiga margar kindur boðar
auðæfi, gnótt og ffama í stjómmálum.
Að dreyma kjörseðil boðar breytingu á lífi dreymand-
ans. Komi kommúnistar við sögu í draumum mun dreym-
andinn verða misskilinn af vinum sínum. Að dreyma
kosningar boðar að vonir manns rætist.
Að dreyma Kristin eða Kristján boðar gæfu og að allt
muni færast til betri vegar.
Vont að dreyma lögfræðing
Mjög margir stjómmálamenn era lögfræðingar en það
er alls ekki gott að dreyma lögffæðing. Það getur boðað
fiártjón og óhöpp af ýmsu tagi. Heyri menn talað vel um
lögffæðinga í draumi er það óheillatákn en það boðar hins
vegar gott ef maður er sjálfur lögffæðingur í draumnum.
Mannsnafnið Hreinn, sem oft hefur veriö nefnt aö und-
anfómu, er fyrirboði bjartrar framtíðar í draumi.
Þótt einhverja kunni að dreyma um ráðherrastól er alls
ekki gott að dreyma ráðherra því það táknar mikfl von-
brigði fyrir þann sem dreymir.
Margir telja að kosningabaráttan hafi byijað í ráðhús-
inu en það er fyrirboði deilna og málaferla að dreyma ráð-
hús. Ef menn dreymir að þeir vinni fyrir ríkisstjómina
munu þeir þurfa að vinna mikið alla ævi og einhver
treystir á dugnað þeirra.
í kosningum era haldnar margar ræður en hlýði menn
á ræður í draumi ættu þeir að hlusta betur á skoðanir