Dagblaðið - 05.10.1981, Side 2
Jóhann Jónsson húsgagnnsmiður: Ég
spekúlera ekkert í því. Eigum við ekki
að segja Kortsnoj, ég held með honum.
Spurning
dagsins
Hvor heldur þú að
vinni heimsmeistara-
einvígið f skák,
Karpov eða Korts-
noj?
Margrét Ólafsdóltir, aðstoðarstúlka á
lækningastofu: Ég vildi bara óska að
það yrði Kortsnoj. Ég held að hann eigi
það skiiið, karlinn.
Tryggvi Hjörvar bankastarfsmaður:
Það verður að segja sig. Ég vil ekki spá.
Ég hef ekki stúderað þá neitt.
Svanhildur Ágústsdóttir tækniteiknari:
Ég hugsa að Karpov sé sterkari. Það
lítur út fyrir það.
Erlingur Hansson, deildarstjóri i
stjórnarráði: Ég ætla aö veðja á Korts-
noj af því að hann tapaði síðast. Ég
held að það hlaupi svo mikil vonzka í
hann að hann vinni einvígið. Það er
bölvuð vonzka að hann skuli ekki fá
eiginkonuna til sin.
Erla Jónsdóttir, gæzlukona á leikvelli:
Kortsnoj. Hann er sterkur. Karpov er
sterkur líka en Kortsnoj vinnur ein-
vígið.
DAGBLAÐIÐ. MÁNUDAGUR 5. OKTÓBER 1981.
Hrikalegt ábyrgöarieysi
aö berjast gegn beltunum
5889—2661 skrifar:
Ég fagna því að bílbeltin hafa nú
loksins verið lögleidd. Þó hefði ég
viljað að ákvæði um viðurlög hefðu
fylgt með því slíkt hefði tryggt al-
menna notkun. Vonast ég til að lög-
gjafinn bæti úr þessu hið bráðasta.
Ég segi hið bráðasta vegna þess að
ég óttast að beltin verði ekki notuð
sem skyldi nema sektarákvæði komi
til. Menn virðast ekki veigra sér við
að brjóta lögin um bílbeltin.
Ég furða mig á þeirri óskammfeilni
sem einstaka menn, m.a. atvinnubíl-
stjórar, hafa sýnt með þvi að vera á
móti beltunum. Hvað halda þessir
menn eiginlega að þeir séu?
Hvernig í ósköpunum geta þeir
dæmt um og fullyrt að beltin séu eins
slæm og þeir vilja vera láta? Hafa
þeir rannsakað beltin? Eða slys?
Það má vera að þessir menn hafi
kannski komið að tuttugu eða þrjátíu
bílslysum um ævina, kannski heyrt
um hundrað slys. En þeirra litla
reynsla er eins og dropi í hafið miðað
við þær rannsóknir sem stórþjóðir í
Evrópu hafa gert og skyldunotkun
bilbelta er grundvölluð á.
Við skulum gera okkur grein fyrir
þeirri staðreynd að flestöll riki
Evrópu hafa lögleitt beltin. Og slíkt
gera riki ekki nema á grundvelli vís-
indalegra vinnubragða.
Og þær vísindalegu rannsóknir eru
samanburðarrannsóknir fyrst og
fremst. Þjóð sem telur 60 milljónir
manna hefur væntanlega 300 sinnum
fleiri banaslys og alvarleg slys heldur
en þjóð sem telur 300 sinnum færri
íbúa eins og sú islenzka. Ég gæti
imyndað mér að ekki væri fjarri Iagi
að um 200 þúsund manns slösuðust
árlega í umferðinni hjá 60 milljón
manna þjóð og að um sjö þúsund
manns færust. Á tíu árum gerðu
þetta tvær milljónir slasaðra og sjötiu
þúsund látna.
Vísindamaður, með þessar tölur í
hendinni, myndi'líklega byrja á þvi
að flokka slysin. 1 einn flokkinn setti
hann t.d. alla árekstra við steinvegg,
síðan kannski undirflokka eftir hraða
bílsins, í 2. flokk allar bilveltur, í
þriðja flokk akstur fram af bryggj-
um, í fjóra flokk árekstra þar sem
keyrt er inn í hlið bilsins o.s.frv.
Þannig myndi vísindamaðurinn,
flokka slysin í tugi flokka og síðan
kannski ennþá meira I mismunandi
undirflokka. öllum þessum flokkum
myndi hann síðan skipta í tvennt,
eftir því hvort bílbelti voru notuð eða
ekki.
Sigríður hringdi:
Ég var að lesa í DB 30. september
um lögleiðingu bílbelta. Þar kemur
fram að Ólafur Ólafsson landlæknir
er einn helzti hvatamaður fyrir lög-
leiðingu bílbelta. Þá kemur fram að
hann telur að lögleiðingin sé eitt
brýnasta úrlausnarefnið varðandi
fyrirbyggjandi aðgerðir í heilbrigðis-
Með slíkri samanburðarrannsókn
væri ótvírætt hægt að sjá gagnsemi
beltanna. Án þess að ég viti það get
ég ímyndað mér að einmitt með
rannsóknum af þessu tagi hafi stjórn-
völd ríkja eins og Svíþjóðar, Vestur-
Þýzkalands, Frakklands, Spánar,
Sovétríkjanna, Japans og fl. komizt
að þeirri niðurstöðu að bílbeltin
björguðu fjölda mannslífa og
fækkuðu stórlega alvarlegum slysum,
höfuðkúpubrotum, heilaskemmdum,
augnslysum og fleiri miður geðs-
legumáverkum.
Ég spyr því aftur. Hvers vegna í
ósköpunum geta svo menn, kannski
mengaðir einhverri þvermóðsku,
barizt opinberlega gegn lögleiðingu
málum hér á landi.
Nú finnst mér þetta skjóta nokkuð
skökku við það sem Ólafur segir
annars staðar á síðunni og þá vegna
sjúklings sem neitar blóðgjöf af trú-
arástæðum. Þar segir Ólafur: Hver
og einn er ábyrgur fyrir sínu lífi og
ekki er hægt að neyða menn í með-
ferð. Þá segir hann ennfremur að mál
þessi hafi verið mikið rædd en alltaf
verið komizt að sömu niðurstöðu.
bílbelta? Hvaða rök hafa þessir menn
fyrir máli sínu? Eigin reynslu af
akstri í Reykjavíkurumferðinni?
Krafa Umferðarráðs, landlæknis
og fleiri aðila um Iögleiðingu bílbelta
var byggð á rökum, vísindalegum
rökum. Sterkum rökum.
Án þess að hafa í höndunum rök,
sem gera verður kröfu til að byggð
séu á vísindalegum vinnubrögðum, er
hrikalegt ábyrgðarleysi að berjast
gegn bílbeltum. Raddir sem heyrzt
hafa gegn beltunum hafa tafið fyrir
framgangi þeirra og munu enn tefja
að löggjafinn setji viðurlög. Viðurlög
eru að mínu mati forsenda þess að
verulegur árangur náist.
Ekki væri hægt að þvinga neinn til
meðferðar.
Nú finnst mér að það sama ætti að
gilda um bílbelti eða hvað. Hafa
menn ekki rétt á að velja og hafna í
þessu sem.öðru.
Hvers vegna er fólk ekki skyldað
til að hætta að reykja ef á að skylda
það til að gera þetta og hitt? Reyking-
ar eru, eins og vitað er, líka heilsu-
spillandi og hættulegar.
Vegna ummæla landlækis í DB:
Bflbelti fyrirbyggjandi í
heilbrigðismálum — hver og
einn ábyrgur fyrir sínu líf i
— ekki hægt að skylda sjúkling til að fá blóð en öryggisbelti er hægt að
skylda fólk til að nota
Buick Skylark Sedan árg. 1980, silfur-
grir, ekinn aðeins 3 þús. km, 6 cyl.,
beinsk. (4ra gfra). Verð kr. 185 þús.
KAUPENDUR
ATHUGIÐ:
Útfoorgun og greiðslu-
kjör við allra hœfi.
BHamarkaðurmn
Grettisgötu 12-18 - Sími25252
'Mazda 323 1979, rauður, ekinn 50
þús. km, sjálfskiptur, útvarp. Verð 78
þús. kr.
þús. km, aflbremsur, útvarp Verð 120
þús. kr. Skipti möguleg.
Pontiac Grand Prix Coupé 1979, Ijðs-
blár, sans., v.8 (301), ekinn 26 þús.
míl., aflstýri og -bremsur, sjálfskiptur,
útvarp. Verð 180 þús. kr., 60 þús. kr.
útborgun, eftirstöðvar á 12 mán.
Skipti möguleg á ödýrarí.
Datsun disil 1977, grænsanseraður,
vél nýupptekin frá grunni. Verð kr. 78
þús.
Saab 99 GL 1978, brúnn, ekinn 70
þús. km, útvarp, segulband, snjódekk
og sumardekk. Verð 80 þús. kr.
Citroen Visa ’81, blár, ekinn 6 þús.
km. Verð 80 þús. kr.
Áspen 1979, Special Edidon,
grænn m/vinyltoppi, 6 cyl., ekinn 16
þús. km, sjálfskiptur, aflstýrí og -
bremsur, útvarpm segulb., rafmagns-
rúður. Verð 130 þús. kr.
Range Rover 1976, drapplitur, aflstýrí
og -bremsur, útvarp, ný dekk. Allur
nýyfirfarínn (nýtt lakk o. fl.). Verð kr.
145 þús.
Galant 1600 GL Station 1980,
blásanseraður, ekinn 9 þ. km. Verð kr.
98 þús.
„Drif á öUum”.
Subaru 1800 Station 1981, rauður,
eldnn 15 þ. km. (háa og lága drífið),
mikið af sérpöntuðum aukaútbúnaði.
Verðkr. 128þús.
Chevrolet Malibu Sedan 1979, 6 cyl.,
sjálfsk. m/öllu, ekinn aðeins 24 þ. km.
Verð kr. 125 þús. Skipti möguleg á
ódýrarí bil.
M. Benz 240 dísil, árg. ’78, Utur
brúnn, ekinn 250 þ. km., aflstýri, út-
varp, segulband, bill i toppstandi. Verð
130 þús. kr.
Dodge Ramcharger, árg. ’75, blá-
sanseraður, 8 cyl. (360), ekinn 60 þús.
m., beinskiptur, 4ra gíra, aflstýrí, út-
varp, upphækkaður, breið dekk, 4
dekk fylgja, allur nýyfirfarínn, stór-
glæsilegur jeppi. Verð kr. 115 þús.
—"wiuuin
Plymouth Volaire station, árg. ’79
drappUtur, 8 cyl. (318), ekinn 42 þús.
km., sjálfsk., aflstýri, útvarp,
segulband, snjódekk. Verð kr. 130
rauður,
4ra dyra, ekinn 16 þús. km, útvarp,
segulband. snjódekk. Verð kr. 84 þús.
Volvo 244 GL árg. ’79, grænn, ekinn
27 þús. km., sjálfskiptur. Verð 125
þús. kr. Skipti möguleg á ódýrari bll.
Toyota Mk II Coupé 1974, blá-
sanseraður. Verð kr. 52 þús. Skipti
möguleg á ódýrari bU, greiðslukjör.
B.M.W 320 1980, brúnn, ekinn 12
þús. km, útvarp, segulband. Verð 133
þós. kr.
brúnsanseraður, ekinn 10 þús.
sjálfskiptur, aflstýri, og -brei
Verð 125 þús. kr. Skipti mögul
Saab (ódýrari).