Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1960, Side 25

Frjáls verslun - 01.09.1960, Side 25
Tulinius á Eskifirði, föður Thor E. Tulinius, sem settist, síðar að í Kaupmannahöfn og auk sinnar miklu viðskiptastarfsemi rak verzlun föður síns. — C. A. Leth & Co. hafði umboð fyrir Jón Magnússon á Eskifirði o. fl. Og loks nokkru seinna má nefna F. Ilolme, sem hafði umboð fyrir Gránufélagið, og Chr. Nielsen, sem sjálfsagt hefur verið og er enn, undir stjórn sonarins, Bjarne Nielsens, stærsta um- boðssölufyrirtæki íslenzkra og færeyskra kaup- manna hér í Kaupmannahöfn. Þetta verzlunarfyrir- tæki hefur m. a. haft umboð fyrir L. A. Snorrason á ísafirði, Sæmund Iíalldórsson í Stykkishólmi og um nokkurra ára skeið fyrir L. Popp á Sauðárkróki, eftir andlát Popps hins eldra. — Þá má geta þess, að Jakob Gunnlögsson settist hér að og kom á fót miklu fyrirtæki, sem sonur hans og tengdasonur hafa rekið eftir hans dag. Enn má telja Salomon Davidsen, sem hafði mikil viðskipti við Geir Zoega í Reykjavík, Björn Sigurðsson og þá Thorsteins- sonsbræður á Vesturlandi. Að lokum má nefna G. Sch. Thorsteinsson og verzlunarfyrirtæki mitt, sem höfðu m. a. umboð fyrir erfingja O. Wathnes, Ag. Flygenring í Hafnarfirði, R. P. Riis á Borðeyri (áður Iijá Fischer), Chr. Havsteen í Eyjafirði o. fl. —Af fyrrnefndum fyrirtækjum eru verzlanir Fried E. Petersens og G. Sch. Thorsteinssons ekki lengur til, og C. A. Leth & Co. og Salomon Davidsen eru nú hættir umboðsviðskiptum við ísland. — W. Fischer var um mörg ár umboðsmaður fyrir IJ. P. Duus í Keflavík (eftir dauða Duus tók mág- ur hans, Ó. A. Ólafsson við fyrirtækinu og settist að í Kaupmannahöfn og keypti síðar Fischersverzl- un í Reykjavík). Fischer var ennfremur umboðs- maður fyrir Christensen og Linnet í Hafnarfirði og fyrir Riis á Borðeyri. Bryde var umboðsmaður Carls Franz Siemsens í Hamborg, sem átti verzlanir í Reykjavík og í Þórshöfn á Færeyjum, ennfremur rak hann umboð fyrir ýmsa aðra, svo sem Walde- mar Bryde á Borðcyri og Johnsen á Papós. Að lokum skal ég geta um enn önnur verzlunar- sambönd Danmerkur og íslands á áttunda og ní- unda tugi aldarinnar, auk þeirra, sem ég hef þcgar nefnt, en það voru 3—4 Bornhólmarar, sem sigldu á hverju ári sem lausakaupmenn til Islands, „höndl- uðu“ með venjulegar verzlunarvörur og fengu ís- lenzkan kaupeyri í staðinn. Um borð var opnuð búð, og þeir komu á hverju ári á sömu firðina. Allir voru þessir kaupmenn skipstjórnarmenn, áttu skip- in sjálfir og sáu um alla verzlun. Þar var Lund, sem átti „Haabet“, er var einsigld dugga, og síðar minni skútu, „Yonina“, Predbjörn á skútunni „Providentia“ og Fog á „Waldemar“, sem var tví- siglt skip. Það er mesta furða, ef slíkir leiðangrar hafa borgað sig. Margir hinna íslenzku kaupmanna áttu skipin sjálfir. í byrjun hins níunda tugar aldarinnar áttu þessi verzlunarfyrirtæki eftirtalin skip: M. W. Sass & Söimer 3 skip 307 reg-lonn Örum & Wulf 6 — 458 — Carl Hoephner 3 — 402 — I. P. T. Bryde 4 — 270 — Iíans A. Clausen 12 — 784 — W. Fisclier 4 — 293 — P. C. Knudtzon & Sön 4 — 306 — N. Chr. Gram 6 — 241 — A. Asgeirsson 4 — 202 — Tryggvi Gunnarsson 2 — 172 — Hjálmar Johnsen 7 — 239 —■ Auk hinna þriggja fyrrnefndu skipa („Mercur- ius“, „Maagen“ og ,,Amphitrite“) átti Sass „Tykke- bay“, sem nú var gengið úr leik; það var fornt skip og merkilegt. Um það var sagt, að það þyrfti helm- ingi lengri tíma til að sigla Islandsála en önnur skip, en hins vegar gæti maður gengið þurrum fóturn á þilfari þess hvernig sem væri í sjóinn. — Mcðal skipa Örum & Wulfs má nefna „Alfred“ og „Harriet“, IJoephner átti „Tngeborg“, „Önnu“ og „Manna“, Bryde átti „Dagmar“, „Charlotte“ og „Jason“, ITans A. Clausen átti „Svanen“, sem varð aldargamalt, Fischer átti „Nancy“ og „Valdemar", Knudtzon átti „Lucinde“, Gram átti „Amicitia“, Ásgeirsson átti „S. Lovisa“, Tryggvi Gunnarsson átti „Rosu“, Hjálmar Johnsen átti „Bogö“. Alls voru þetta um 3794 reg.-tonn. — Á árunum á undan hafði Chr. Thaae & Sön átt allmörg skip, þar á meðal „Spekulanten“. Erfingjar Gudmanns höfðu átt stærsta seglskipið, sem nokkru sinni hefur siglt til íslands, barkskipið „Emma Arvigne“, enn- fremur briggskipið „Herthu“ o. fl. C. Tulinius átti „Otto“ og B. Muus & Co. átti „Ragnheiði“. Við þetta má bæta, að mikill fjöldi danskra hér- aðsskipa var gerður út til Islandsferða, og það var oft stórfengleg sjón að sjá öll þessi skip vera að lesta á vorin í Nýhöfn og Kristjánshöfn. Og sama máli gegndi á haustin, ]>egar skipin komu fullfermd íslenzkum varningi heim aftur. Skip þessi voru einnig notuð til flutninga og lausakaupmannaferða milli hafna á íslandi, til fiskflutninga frá íslandi til Spánar, til Englands með ull og lieim aftur til íslands með kol og salt frá Englandi, með trjávið frá Noregi eða Svíþjóð. — Mörg þessara skipa voru hin fríðustu för á sjó. Ég minnist „Emma Arvigne“ og „Ingeborg“ sem Gudmann og Iloephner áttu, „Harriet“, sem Örum & Wulf áttu, „Dagmar“, sem Bryde átti, „Lucinde“ og „Benedikte“, sem Knudt- zon átti, „S. Lovisa“, sem Ásgeirsson átti og „Valde- mar“, sem Bryde átti. — Þegar frá leið eignuðust einstök verzlunarfélög gufuskip, m. a. átti Bryde „ísafold“, Ásgeirsson „Á. Ásgeirsson“ og hvalveiði- FRJÁPS VERZLUN 25

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.