Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.12.1968, Qupperneq 32

Frjáls verslun - 01.12.1968, Qupperneq 32
za FRJALS VERZLUN hæstu vexti af innlánsfé! Svona hefur þetta gengið ár eftir ár með einstaka tilbrigðum þó: mynd uf barni og bauk, mynd af smápen- ingum (margt smátt gerir eitt stórt) og fJeiri feimnislegar íil- raunir til að vera aðeins lifandi. Útvegsbankinn kom öllum á óvart fyrir skömmu með því að koma með hressilega auglýsingu í sjón- varpið (leyfði sér meira að segja að sýna mann fá martröð út af víxlaáhyggjum og það þótti mér einstaklega skemmtilega gert). f aivöru talað, þá eru bankarnir eitthvað að hressast, enda eru þeir orðnir það margir, að þeir þurfa að ýta við fólki með sömu ráðum og sápuframleiðandinn eða tann- kremsframleiðandinn. En eitt hef- ur alltaf verið mér undrunarefni. Hvernig stendur á því, að ríkis- bankarnr hafa ekki tekið höndum saman við Gjaldheimtuna og gert snarpa auglýsingaherferð með það fyrir augum, að fólk leggði fyrir þann hluta af launum sín- um, sem það verður að greiða í skatt síðar. Af hverju hvetja bankar ekki fólk til að leggja fyr- ir fé til að taka síðan út í sumar- fríinu. Af hverju ekki að segja við venjulegan launamann: Ef þú ieggur fyrir 2000 krónur á mán- uði í 6 mánuði getur þú fengið 10 þúsund króna lán sjálfkrafa að þeim tíma liðnum. Byggjast ekki bankaviðskipti einmitt mikið á kaup kaups reglunni: Menn geta velt þessum ófullkomnu hug- myndum mínum fyrir sér, og ég hvet þá, sem hafa áhuga á þess- um málum, að leggja orð í belg. — Þeir geta stílað bréf sín til Frjálsr- ar verzlunar — merkt „Auglýs- ingaþáttur“. Sjónvarpsauglýsingar. Að lokum nokkur orð um sjón- varpsauglýsingar. í 3. tölublaði Frjálsrar verzlun- ar er grein, sem ber fyrirsögnina „Eru sjónvarpsauglýsingar of dýr- ar?“ Eru í greininni gefnar upp- lýsingar um kostnað við gerð sjón- varpsauglýsinga í samanburði við blaðaauglýsingar. Allmikillar óánægju og mis- skilnings hefur gætt í sambandi við þessa grein, og gefur hún til- efni til athugasemda og íhugun- í fyrsta lagi virðist sú skoðun útbreidd, að annaðhvort velji kaupsýslumaður sjónvarp eða blöð sem auglýsingavettvang, og er því rétt að athuga það mál dá- lítið nánar. Sjónvarp er að mínum dómi alit annar augiýsingavettvangur en blöðin. Við skulum hugsa okkur, að við séum að auglýsa bílinn X og höfum ákveðið að eyða í aug- lýsingar 1000 þúsund krónum yf- ir árið. Þá er fyrsta spurningin, hvernig er hægt að verja þessu fé skynsamlegast. Við höfum annars vegar blöð og tímarit og hins veg- ar sjónvarpið og fleiri auglýsinga- vettvanga s. s. ruslakassa, leigu- bílaauglýsingar, bíóauglýsingar o. fl. og reyndar einn vettvang enn, sem lítið er notaður hér, en það er „direct mail“ auglýsingaað- ferðin, sem getur, ef rétt er á haldið, gefið góða raun. Við kom- umst að þeirri niðurstöðu að eyða 40 þúsundum í sjónvarp og 60 þús- undum í blöð og annað. Þar sem við erum að auglýsa erlendan bíl, þá hefur umboðið efiaust filmu, sem við getum notað, og þá er sá kostnaðarliður úr sögunni að gera kvikmyndina hér. Við skul- um segja, að kostnaður við að klippa myndina og setja íslenzkt tal við hana nemi 5000 krónum, og þá eigum við eftir 35 þúsund í birtingar. En hvað ætlum við að segja með sjónvarpsauglýsing- unni? Þar komum við einmitt að grundvallarmismun í sjónvarps- auglýsingunni og blaðaauglýsing- unni. Við ætlum ekki að ræða um nýtízkulegan hemlaútbúnað, hestöfl, króm eða gírana í sjón- varpsauglýsingunni. Þvert á móti ætlum við að ýta undir kauplöng- un með myndinni — gera bílinn „spennandi“ í augum fólks — vekja ákveðin hughrif, sem erf- itt er að vekja, eða ómögulegt í blaðaauglýsingum. í blaðaauglýs- ingunum, sem myndu líklega korna samhliða sjónvarpsaugiýs- ingunum komum við með allar úi- listingar á gæðum bilsins, verði, afborgunarskilmálum og öðrum tölulegum og efnislegunr stað- reyndum. Fráleitt er að reyna að troða slíkum upplýsingum inn i sjónvarpsmynd, því þá verður hún ófyrirgefanlega leiðinleg og miss- ir marks. Það er t. d. algjörlega fyrir ofan minn skjlnjng, að það sé rétt aðferð að auglýsa tann- kremið Y svo ofsalega i sjón- varpi, að það fari hrollur um mann, þegar myndin er sýnd ó- breitt frá 6.—30. skipti. Að flestra áliti er ekki rétt að sýna sjón- varpskvikmynd oftar en 5—6 sinn- um á stuttum tíma, því að eftir að áhorfandi er farinn að þekkja myndina og kunna hana utan að, byrjar hann að verða ótrúleg'a leiður á henni. Öðru máli gegnir, ef myndin er sýnd sjaldan og með löngu millibili. Oft er talað um, að það sé svo dýrt að auglýsa. Vissulega er það dýrt, en tii hvers eru menn að auglýsa, og hvernig stendur á, að svo margir hér álíta, að auglýs- ingafé sé blóðpeningur? Að einhverju leyti á þessi hugs- un rætur sinar að rekja tií þess tíma, þegar ekki þurfti að auglýsa vöru — þ. e. þegar eftirspurnin var slík, að varan hvarf um leið og hún kom á markað. Léleg' vara gat selzt jafnvel og góð vara, og þá var ekki reiknað með, að ákveð- inn hundraðshluti af framleiðslu- verði vörunnar rynni til auglýs- inga eins og gert er í ailsnæg'ta- þjóðfélögum. Nú horfa málin allt öðru vísi við, og þegar margar lxk- ar vörutegundir eru á markaðn- um, þá er það sölumennskan, sem allt veltur á, og á ég þá við um- búðir, útstiilingar í verzlunum og beinar auglýsingar. í næsta þætti ætla ég að spjalla um nýlega íslenzkar auglýsing- ar, sem hafa fallið mér illa og vel í geð, bæði blaða- og sjónvarps- auglýsingar. AFEREIÐSLA: B23DD AUGLÝSINGAR : B23D1 RITSTJÓRN : B23G2 FRJALS VIERZLUIM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.