Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1971, Qupperneq 42

Frjáls verslun - 01.10.1971, Qupperneq 42
Sctndgerðishöfn 1971. þær út af fyrir sig og með hlið- sjón af heildarþörfinni á hverj- um tíma. Venjulegast annast Hafnamálastofnunin um undir- búning framkvæmda og alla hafnargerðina; hún býður aldrei í verkefni. En þess eru dæmi, að hafnargerð sé boðin út, t. d. á Vonnafirði árið 1968, og var þá tilskilið að verktaki gæti útvegað lánsfé. Á Akra- nesi hefur bæjarfélagið sjálft annast hafnargerðina sl. fimm ár, en undir eftirliti Hafna- málasofnunarinnar, og án þess, að um útbnð væri að ræða. Með bví að hafa repluleet sam- band við hafnarstjórnir fær Hafnamálastofnunin vfirsýn yfir þróunina og þörf á hverj- um tíma. Árið 1968 gerði Hafnamálastnfnunin, í samráði v'ð hafnarstiórnir og sveitar- stiórnir. drög að fimm ára áætl- un um hafnaframkvæmdir, 1968-1972. Þessi fimm ára áætl- un var fremur óskalisti frá heimamönnum en raunveruleg áætlun. Auk þess var listinn eða áætlunin sett fram á bjart- svnistímum. undir verulegum áhrifum frá velgengnisárunum fvrir 1965, Þess vegna var um stórtæka áætlun að ræða, sem, begar á heildina var litið, virt- ist ekki heDDÍleg undirstaða undir skinulegum aðgerðum í hafnamálum næstu árin. Sam- kvæmt hafnalögum bar Hafna- málastofnuninni að gera fiög- urra ára áætlun um hafna- framkvæmdir á tímabilinu 19fí9-]972. Þessi áætlun tók fillit til fimm ára áætlunar- innar, en fól þó í sér verulega endurskoðun. Um þetta levti var kominn mikill samdráttur í efnahagsh'fið, þannig að ríkis- stiórnin taldi sig ekki geta gengið jafnlangt og sveitar- stiórnir óskuðu, enda var hand- bært fé orðið töluvert minna en gert hafði verið ráð fyrir í fimm ára áætluninni. Þess vegna var fjögurra ára áætlun- in einnig skorin niður og gerð raunhæfari en fyrri áætlanir. Þetta varð að gera án veru- legs samráðs við sveitar- og hafnarstjói-nir, og skapaðist talsverð óánægja af þeim sök um. Þessi áætlun hefur nú verið endurskoðnð árlega í sambandi við gerð fiárlaga. f hverri end- urskoðun hafa orð'ð verulegar brevtingar á áætluninni, þó ekki þannig, að verkefni væru fphd niður, ef samgöngumála- ráðuneytið var hlvnnt þeim, heldur hefur nvium verkefn- um verið bætt við. og krónutala áætlunarinnar hefur breytzt af bessari á«tæðu„ svo og vegna brevtts tilkostnaðar, og vegna hess að ýmislegt vantar í áæt.hmina. Þær brevt- ingar á áætluninni, sem eink- um koma á óvart, þegar endur- skoðun við fiárlagagerðina er lokið, eru tiliögu.r um meiri- háttar viðgerðir og endurnvj- anir. Einnig bætast við mörg smærri verkefni, vegna bess, að það revnist við nánari at- hugun bentugt að framkvæma bau með st.ærri viðfangsefnum. Allt betta hefur á«amt bættum efnahagslegum skilvrðum vald- ið bví, að framkvæmdaunnhæð- in hefu.r vaxið verulega frá bví, sem gert hafði verið ráð fvr- ir í áætlunum. Þó eru óskir um hafnarframkvæmdir árlega meiri. en unnt er að mæta. Það er hlutverk Hafnamálastofn- unarinnar að gera tillögur til samgönguráðimevtisins um bvaða framkvæmdir skuli koma næst. og að gera at.buga- semdir við óskir fiárveitinga- nefndar og einstakra bing- manna um hafnarframkvæmd- ir. Þá gengur Hafnamálastofn- unin úr skugga um, að vilji hafnarstjórna sé óbrevttur frá því, sem hann var, þegar óskir voru síðast settar fram, bannig að fiárveit.inganefnd og Albingi geri ekki tillögur um fram- kvæmdir. sem ekki er leneur óskað eftir. Jafnframt er geng- ið úr skuega um, að nægileet fiármaen sé fvrir hendi, eigið fiármagn sveitarfélaga, og láns- fé. JI \ PM 1» FRAMgVWMnjR PRnMÍR IVTÖMGTTlVr SVRITARFÉT.ÖTITTlVf OFVTTIA. Nú er svo komið. að mörg sveíf.arfélög rísa ekki leneur undir beim skuldu.m. sem skan- ast hafa veena hafnarfram- kvæmiia. Þetta befur haft áhrif á afstoðu fiárveitinea- irairlsins til ócka bes=ara sveit.ar- félaea um pnn nviar bafnar- frqmlrvæmdir. Þó rná fullvrða. að börfin fvrir framkvæmdir skinti meira máli í aueum fiár- veitingavaldsins en fiárha<*sleg geta viðbomandi sveit.arfélaes. begar afstaða er tekin t.il óska um framkvæmdir, og stuðning við hær Árið 194R voru. fvrst sett al- menn ha.fnalöe. oe tekin unn sú reela, að ríkissióður st.vrVti hafnarframbvsemdir með hví að greiða allt. að 40 % tilkostn- aðar, og tæki ábvrgð á hinum bluta krrtnaðarins. Þetta gerði hafnarsióðum möeulegt að ráð- ast. í miklar framkvæmdir, oe taka stór lán með ríkisábvreð til að stánda undir kost.naði. Þessar lántökur eru nú komn- ar í bámark miðað við núver- andi tekjumöguleika hafnanna. Þess vegna fer nú fram endur- skoðun hafnargialda og í tenesl- um við betta vandamál var haf- in endurskoðun hafnalaea. Gjaldskrárnefndin. sem starfar Framh. á bls. 67. 42 FV 10 1971
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.