Frjáls verslun - 01.05.1976, Síða 32
Scrcfni:
ferðaiviAl
Framkvæmdastjóri Ferðamálaráðs:
l\leð skipulagi og peningum má
koma í veg fyrir
náttúruspjöll
Aðstaða til ferðalaga innanlands hefur stórbatnað
síðasta áratuginn
Rétt undir þinglokin nú í vor saxnþykkti Alþingi ný lög um ferðamál, sem hafa legið frammi að
stofni til síðan 1971 en verið til endurskoðunar síðan og tekið nokkrum breytingum frá upphaflega
frumvarpinu. Þessi lagasetning markar nokkur þáttaskil í íslenzkum ferðamálum og því var eðli-
legt að fyrst væri á hana minnzt í samtali F.V. við Ludvig Hjálmtýsson, formann og framkvæmda-
stjóra Ferðamálaráðs.
FV.: — Hver voru tildrögin
að þessari lagasetningu?
Ludvig: — Lög þau um ferða-
mál, sem til skamms tíma hafa
verið í gildi eru 12 ára gömul.
Þegar framangreind lög voru
sett, voru þau að mínu mati til
mikilla bóta og merkileg nýj-
ung. Um það leyti sem verið
var að vinna að þessari laga-
setningu, var einmitt að færast
aukið líf í alla þætti ferða-
mannaþjónustunnar sem ekki
var hægt að sjá fyrir þegar haf-
inn var undirbúningur að laga-
smíðinni og raunar ekki þegar
lögin tóku gildi á árinu 1964.
Þegar tekinn var upp sá hátt-
ur að halda árlegar ferðamála-
ráðstefnur komu fljótlega fram
raddir um nauðsyn á nýjum og
endurbættum lögum um ferða-
mál vegna síaukinna umsvifa í
ferðamannaþjónustunni. Var
málið mikið rætt af og til á
ferðamálaráðstefnum. Hanni-
bal Valdimarsson, þáverandi
samgönguráðherra, skipaði svo
Ludvig Hjálmtýsson,
framkv.stjóri Ferðamálaráðs.
nefnd 2. febrúar 1972 til að
semja ný lög um ferðamál. Var
Brynjólfur Ingólfsson, ráðu-
neytisstjóri formaður þeirrar
nefndar. Þessi nefnd viðaði að
sér miiklu efni og kynnti sér
gildandi lög um ferðamál í ná-
grannalöndum okkar. Nefndin
skilaði áliti 8. desember 1972.
Fylgdi áliti nefndarinnar mikil
og merk greinargerð um þáver-
andi stöðu ferðamálanna og
ýmsar framtíðarspár. Þrátt fyr-
ir mikinn undirbúning og vinnu
mætti þetta frumvarp nokkurri
mótspyrnu hjá ferðamálamönn-
um og m.a. gat Ferðamálaráð
ekki sætt sig við lagafrumvarp-
ið. Frumvarpið var þó lagt fyr-
ir Alþingi en dagaði þar uppi.
Of langt mál yrði að skýra í
einstökum atriðum frá hvers
vegna það urðu örlög þessa
frumvarps að deyja. En þrátt
fyrir að frumvarpið lognaðist
útaf var málinu hreyft af og til,
en skriður komst ekki á það að
nýju fyrr en núverandi sam-
gönguráðherra Halldór E. Sig-
urðsson skipaði nefnd undir
forsæti Ólafs S. Valdimarsson-
ar, skrifstofustjóra í Samgöngu-
30
ÍV 5 1976