Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1976, Side 53

Frjáls verslun - 01.11.1976, Side 53
Pálmi: — Athuganir sem gerðar hafa verið hafa leitt í ljós, að 15—20 'þúsund manns koma til þess að versla hjá fyr- irtækinu að meðaltali á viku. Svo ég nefni heildarsölu fyrir- tækisins á síðasta ári þá var hún um 1600 milljónir. F.V.: — Fulltrúar verslunar- innai- hafa í umræðum um frjálsa álagningu talað um nauðsyn hagkvæmra innkaupa- erlendis frá. Er hægt að nefna einhver dæmi um sparnað við stærri innkaup, eins og gætu verið eðlileg við íslenskar að- stæður? Hvernig er fyrir- greiðsla benkanna, þegar gerð- ar eru tilraunir til að kaupa i miklu magni? Er auðvelt að fjármagna þau? Pálmi: Mörg erlend fyrirtæki hafa lágmarkspantanir, sem gera litlum fyrirtækjum ókleift að kaupa af þeim. Þá má einn- ig benda á, að til þess að ná góðum innkaupsverðum, þarf að leggja í mikinn kostnað við vöruleit. Þetta á ekki síst við um ódýrustu markaðssvæðin, sem eru mjög fjarlæg svo sem Tawain, Kóreu, Hong Kong og fleiri staði. Verslun yfirleitt hefur gengið mjög erfiðlega að fá langtímalán í bönkum, ef fara á út í einhverja fjárfest- ingu, því allt útlánsfé er mjög. bundið. F.V.: — Hver telur þú, að yrðu heildaráhrif rýmkaðra verðlagsákvæða á vöruverð, þar með á hag neytenda? Pálmi: — Rýmkuð verðlags- ákvæði gerðu mögulegt að leggja í þennan kostnað við markaðsleit, sem tvímælalaust kæmi neytendum til góða 'hér eins og annars staðar. Þetta á því aðeins við, að virk sam- keppni sé á smásölusti^inu. Segja má, að samkeppnin sé að verða nokkuð virk a.m.k. hér á Reykjavíkursvæðinu og það besta, sem verðlagsyfirvöld og bankakerfið gætu gert er að stuðla að þeirri þróun. F.V.: — Hvernig er útkoina á einstökum kostnaðarliðum verslunar þinnar frábrugðin því sem almennt gerist? Hvað virkar fyrst og fremst til lækk- unar vöruverðinu. Stærri inn- kaun, hlutfallslega fátt fólk o.s.frv? Herdís Símonardóttir, deildarstjóri og Þórður Sigurðsson, verzl- unarstjóri hjá Hagkaup. Pálmi: — Það sem skiptir meginmáli er sala á fermetra í verslun og sala á starfsmann. Stærri innkaup eru hagkvæm- ari og stuðla að lækkun vöru- verðs og meiri veltu. Þá má minnast á það, að opn- unartími stórmarkaða er mjög óhagstæður, bæði neytendun- um og mörkuðunum. Laugar- dagsopnun væri neytendurn t.d. mjög hagstæð, vegna þess að flestir eiga frí og þá geta hjóni farið og verslað saman. Þetta mundi stórlækka hlut- fallslegan fastakostnað fyrir- tækjanna. Opnunartími er mun þrengri hér en í flestum ná- grannalöndunum. F.V.: — Finnst þér íslenskir viðskiptavinir vera jafn gagn- rýnir á verð og gæði og neyt- endur erlendis? Er verðskyn fólks hér algjörlega orðið brenglað? Pálmi: — Aukin samkeppni hefur styrkt verðskyn., en sí- felldar breytingar vegna verð- bólgu innanlands hafa virkað í gagnstæða átt. F.V.: — Hvaða áætlanir hafa verið gerðar um að útvíkka starfseoni Hagkaups? Pálmi: — Á sínum tíma voru uppi viðræður við Garðabæ um byggingu markaðar þar, en það kom fram í viðræðunum að settar voru fram kröfur, sem kostuðu okkur það mikið að Saumastofa Hagkaups. Nú er búið að setja upp dagheimili fyrir börn saumakvennanna. hætt var við þetta. Hins vegar hefur fyrirtækið fengið lóð í Hafnarfirði og verður sennilega byggt þar á næsta sumri. Lang- tímaáætlun er um að flytja aðalverslun fyrirtækisins úr Skeifunni 15 á rýmri stað, sem væri t.d. í útjaðri borgarinnar. F.V.: — Hvernig gengur dag- leg stjórnun fyrir sig og hverj- ir eru helstu stjórnendur fyrir- tækisins? Pálmi: — Framkvæmdastjór- ar fyrirtækisins eru þrír og sjá þeir auk mín um daglegan rekstur. Samkvæmt nýju skipu- FV 11 1976 51
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.