Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1977, Page 16

Frjáls verslun - 01.02.1977, Page 16
þætti, sem sýna flest og gróf- ust glæpaverkin ásamt skrá yfir auglýsendurna, sem hafa varið fé til að stuðla að gerð og sýningu þessara þátta. Efstu fimm fyrirtæk- in á þessari skrá yfir aug- lýsendur í verstu glæpa- þáttunum eru Chevrolet, Anacin-lyfjafyrirtækið, American Motors, Sears Roe- buck og Eastman Kodak. • J. Wálter Thompson Co., skoðanakönnunin sem fyrir ári birti niðurstöður af könnun, er leiddi í Ijós, að 10% fullorðinna sjónvarps- á'horfenda höfðu íhugað að kaupa ekki vörur, sem aug- lýstar voru í glæpaþáttum. Þetta sama fyrirtæki birti aðra skýrslu í október. Þar kemur fram að 35% áhorf- enda forðast glæpaþættina, 1,4% höfðu hætt að kaupa vörur, sem auglýstar voru í slíkum þáttum en 25% töldu að ríkisstjórnin ætti að láta meira að sér kveða við mót- un stefnu fyrir dagskrár- gerð. Meðal anmarra, sem snúizt hafa til sóknar gegn glæpasýn- ingum, er kynningarstjóri General Foods Corp., sem er þriðji stærsti sjónvarpsauglýs- andinn i Bandaríkjunum og forstjóri Westinghouse Broad- casting Co., sem neitaði nýlega að láta sýna kvikmyndina „Death Wish“ í sjónvarps- stöðvum fyrirtækisins. Þá hafa samtök útvarps- og sjónvarps- stöðva efnt til funda, þar sem vaxandi áhyggjur vegna of- beldis i siónvarpi, hafa verið ræddar. Vegna umkvartana ætla helztu sjónvarpsfyrirtæk- in að milda suma þættina enda þótt forstöðumenn fyrirtækj- anna bendi á í hvers konar klípu þeir séu. NÁÐ TIL MARKAÐARINS „Við ok'kur blasir sú stað- revnd að milljónir áhorfenda óska eftir og hafa ánægju af bessum báttum, þar sem at- burðarásin er hröð og átaka- mikil. Það eru líka til auglýs- endur, sem vilja ná til aRs þessa fjölda. Andmælendurnir vilia svinta áhorfendur tæki- Baretta heitir einn af þremur mestu ,,ofbeldisþáttunum“ vest- anhafs. færi til að sjá þessa þætti og auglýsandann tækifærinu til að fjármagna þætti, sem ná markhópi hans.“ Að sögn eins af aðstoðarfor- stjórum CBS-sjónvarpsfyrir- tækisins, Frank M. Smith, er vandamálið flókið, þar eð gagn- rýnendurnir skilgreina ekki „ofbeldi“ né gefa til kynna hvar hin þolanlegu mörk séu. „Okkur telst til, að 70%, Banda- ríkjamanna finnist alltof mikið ofbeldi í sjónvarpinu“, sagði Sandra Fink, blaðafulltrúi for- eldrasamtakanna. Hvað þyrfti það að vera miklu minna til þess að samtökin gætu sætt sig við það? „Minna“, svarar tals- maðurinn. Samtök sjónvarpsáhuga- manna byggðu könnun sína á því, hverjir væru minnstu og mestu ofbeldisþættirnir með tilliti til fjölda ofbeldisatriða. Skotárásir og hrindingar voru lagðar að jöfnu, sömuleiðis kinnhestar og bílaárekstrar að yfirlögðu ráði, flugslys og hár- reitiny. Skemmtiatriði eins og „kökubardagi" voru talin til ofbeldis. Þar með var skemmti- þáttur Dyck Van Dyke orðinn meiri ofbeldisþáttur en tveir frægir lögregluþættir og að hálfu jafnslæmur og Baretta, sem er einn af þremur verstu ofbeldisþáttunum. ...Svona flokkun er heimskuleg“ segir Frank M. Smith hjá CBS. Auglvsendur og auglýsinga- stofur kunna að vera á sama máli og Smith, en þessir aðilar vita þó að ekki dugir að yppta öxlum við þessari gagnrýni. Don Johnston, forstöðumaður J. Walter Thompson-stofnunar- innar hafði þetta að segja: „Þessi megna óánægja, sem skoðanakönnunin gefur vís- bendingu um, er vissulega á- hyggjuefni, sérstaklega þar sem fjölmenn samtök eins og foreldrafélögin hafa í hyggju að sniðganga vissar vöruteg- undir.“ AUGLÝSENDUR HRÆDDIR Talsmenn foreldrafélaganna Death Wish heitir þáttur, sein sumar stöðvar neita nú að sýna. hafa hins vegar skýrt tekið fram, að þeir muni ekki setja bann á vörur tiltekinna auglýs- enda nema sem algjört neyðar- úrræði. En tilhugsunin ein get- ur vakið ótta hjá forstöðumönn- um margra fyrirtækja, sem ekki vilja storka almennings- álitinu. Þeir óttast að viðskipta- bann geti bitnað á fyrirtækjum án tillits til aðstæðna. Þannig geta Kodak og Sears bent á að nöfn þeirra birtust á skrá yfir auglýsendur í mestu ofbeldis- þáttunum vegna þess að mark- aðsáæt.lanir þeirra gerðu ráð fyrir miklum auglýsingum í sjónvarpi og þar af leiðandi miklum útgjöldum vegna at- burðaríkra kvikmynda og framhaldsþátta. „Tökum sem dæmi litla auglýsandann, sem á ekki völ á mörgum þáttum“, segir Roy Danish, forstöðumað- ur upplýsingaskrifstofu sjón- varpsstöðva. „Ef hann fær hvergi tíma nema í einhverri lögreglumynd getur hann feng- ið á sig stimpil fyrir að vera 18 FV 2 1977

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.