Frjáls verslun - 01.03.1983, Síða 27
innlent
Albína fær nýja þyrlu
Hughes 500D er öflug þyrla og getur lyft allt að einu tonni í krók. Hún
lyftir því venjulegum fólksbíl með góðu móti.
Ný þyrla af gerðinni
HUGHES 500D hefur nú
bæst í flugflota lands-
manna. Það er Þyrlu-
þjónusta Albínu Thordar-
son, sem flytur þyrluna
inn nýja frá Bandaríkjun-
um. Hún var flutt hingað
til lands í gámi, sundur-
tekin að hluta, og tekur
nokkra daga að setja
hana saman.
Þyrlur af gerðinni HUGHES
500 eru (slendingum að góðu
kunnar, þar sem Landhelgis-
gæslan hefur notað þær með
góðum árangri síðan 1975, við
margvíslega flutninga á sjó og
landi og við ýmis björgunar- og
leitarstörf.
HUGHES 500D getur flutt
fimm menn, flugmann og fjóra
farþega. Þegar hún erfullhlað-
in farþegum, eldsneyti og auk
þess 175 kílóum af öörum
flutningi, kemst hún 300 til 330
mílur eftir flughæð, eða 480 til
530 kílómetra vegalengd, án
þess að taka eldsneyti. Hún
kemst því hvert sem er á land-
inu í einum áfanga.
Farflughraði þyrlunnar er
150 mílur, 240 kílómetrar á
klukkustund, með flotholtum,
en nokkru meiri án þeirra. Hún
verður búin flotholtum vegna
mikillar notkunar yfir sjó og
vötnum, auk þess sem þau
henta vel til lendingar á sönd-
um, mýrlendi og á ósléttum
lendingarstööum. HUGHES
500D er hraðfleygasta þyrla í
sínum stærðarflokki.
HUGHES 500D er búin fimm
þyrlublöðum, en slíkt er aðeins
að finna á miklu stærri þyrlum.
Af þessu leiöir að hún er kunn
fyrir stöðugleika og mýkt í flugi
og sérlega vinsæl meðal kvik-
myndatökumanna og Ijós-
myndara, sem ekki þurfa neinn
aukabúnað, til að taka úr henni
myndir. Þyrlur af þessari geró
eru því víða notaðar af sjón-
varpsstöðvum úti í heimi.
Fimm þyrlublöð hafa einnig
áhrif á lyftikraft og HUGHES
500D lyftir meiru en nokkur
önnur þyrla í sama stæröar-
flokki. Hún getur lyft allt aö
einu tonni í krók, viö góðar að-
stæður. Hægt er að fljúga
henni hurðarlausri vegna fyrir-
ferðarmikilla flutninga eóa
myndatöku.
HUGHES 500D er óúin þotu-
hreyfli af Allison geró, 420
hestafla. Þotuhreyflar eru mjög
traustir, en dregið hefur verið
úr orku hreyfilsins í 375 hestöfl,
til að tryggja enn frekari end-
ingu og öryggi.
Þyrlan hefur hlotið einkenn-
isstafina TF-FIM og verður hún
notuð hér í almennu leiguflugi.
Eins og kunnugt er henta þyrl-
ur til margvíslegra verkefna,
þar sem engin önnur sam-
göngutæki geta komið í þeirra
stað. Reynslan hefur sýnt að
með notkun þeirra má oft spara
stórfé, miðað við önnur sam-
göngutæki.
Flugmaður á þyrlunni verður
Bogi Agnarsson, en hann hefur
mikla reynslu sem flugmaóur,
bæði á þyrlum og öðrum flug-
vélum.
27