Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1983, Page 45

Frjáls verslun - 01.03.1983, Page 45
mynd verulega. Nú geta lítil fyrirtæki framkvæmt nánast sömu hluti á litlar ódýrar vélar, og stóru fyrirtækin gera á sínar risastóru vélar. Þetta gerir það að verkum, að lítil fyrirtæki, sem eru í eðli sínu miklu sveigjanlegri en stór, verða arðvænlegri en nokkru sinni fyrr. Hvers vegna hefur mikrótölvan ekki náð meiri útbreiðslu en raun ber vitni á Islandi? ísland ásamt flestum, ef ekki öllum, löndum Vestur Evrópu, hefur ekki enn nýtt sér mirkó- tölvuna nema í mjög litlum mæli. Þó eru sennilega hlut- fallslega margar mikrótölvur í notkun á íslandi í samanburði við t.d. Danmörku, en þar eru aðeins um 15.000 slíkar vélar í notkun á skrifstofum. Svarió við þessari spurningu er margþætt, en hér eru nokkrir mikilvægir þættir: 1) Skortur er á menntuóu fólki til að nýta tæknina. 2) Seljendur hafa ekki notað nógu markvissa sölustefnu. 3) Forrit hafa ekki verið nógu góð. 4) Margir ,,sérfræðingar“ hafa litió mikrótölvuna hornauga, og ráðlagt mönnum frá notkun hennar. 5) Margir stjórnendur eru ,,hræddir“ við tölvutæknina. Það er ekki ætlunin að kryfja þessi atriði til mergjar í þessari grein. Hinsvegar er meiningin að gera tilraun til aö benda stjórnendum á hversu mikil- vægt það er að fylgjast með tækninni, og hvernig þeir geti reynt að nýta sér hana. Lífsspursmál fyrir fyrirtæki að nota tölvu Mjög mikilvægt er að stjórn- endur geri sér grein fyrir því, að það verður fljótlega lífsspurs- mál fyrir fyrirtækin aó nota mikrótölvur eða önnur háþró- uð verkfæri til hjálpar við ákvarðanatöku. Þeir sem ekki gera það, hafa ekki sömu möguleika og keppinautarnir til að taka „réttar ákvarðanir nógu fljótt“. Hugtök eins og RAM, ROM, 8 BITA, o.s.frv. skipta notand- ann engu máli Jafnframt er mikilvægt að gera sér grein fyrir því að notk- un allrar háþróaörar tækni hefur hliðarverkanir, og þarf að undirbúast mjög vandlega. Sé það ekki gert, getur það haft mjög alvarlegar afleiðingar fyr- ir bæði fyrirtækið og starfsfólk þess. Eitt af því mikilvægasta í þessu sambandi, er að halda sér við jörðina, að ætla ekki að gleypa of stóran bita í einu. Fyrsta og mikilvægasta regl- an er að gera sér fullkomlega grein fyrir því, hvað fyrirtækið ætlar sér að vinna. Mjög mikil- vægt er að allir starfsmenn, sem einhvernveginn tengjast væntanlegu verkfæri, hafi áhrif á uppsettar kröfur. Þegar kerfislýsingin er tilbú- in, skal gefa nokkrum seljend- um tækifæri til aó uppfylla kröfurnar. Hugtök eins og RAM, ROM, 8 BITA eóa 16 BITA o.s.frv. skipta notandann akkúrat engu máli. Það sem skiptir máli, er hvort tölvan uppfyllir uppsettar kröfur. Ef væntanlegur kaupandi hlustar á óskiljanlegan fyrir- lestur sölumanns um hinar ýmsu stærðir og hraóa, allt sem hægt er aö gera og allt sem er væntanlegt, fara sam- skipti kaupanda og seljanda fram á ,,heimavelli“ seljanda. 45

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.