Frjáls verslun - 01.03.1983, Page 47
Kaupandinn hefur enga mögu-
leika á aö skilja hvaö sölumaö-
urinn er að fara. Þetta gerir það
aö verkum, aö annaðhvort
kaupir kaupandinn tölvu á al-
röngum forsendum, eða verð-
ur hræddur við öll þessi orð, og
ákveður að þíða í eitt eða tvö
ár.
Það er útbreiddur misskiln-
ingur, að eitt kvöldnámskeið í
forritun geri mann að
tölvusérfræðingi
Enn einn möguleikinn, er að
kaupandinn ákveður að fara í
tölvuskóla, ,,til að skilja tölv-
una“. Þar lærir hann að ýta á
takkana á tölvu og aö skrifa
einfalt forrit.
Það er góðra gjalda vert að
fara í tölvuskóla til að fá ein-
hverja hugmynd um hvað
tölvutæknin snýst um. Það er
hinsvegar útbreyddur mis-
skilningur, að eitt að tvö nám-
skeið þátttakanda geri hann að
sérfræðingi, sem getur metið
þau tæki sem eru á boðstólum,
eða sett upp kerfi fyrir fyrirtæki.
Það er sölumaðurinn, sem á
að tala það mál, sem við-
skiptavinurinn skilur, en ekki
öfugt
Eina leiðin til að fá fullkomn-
ar upplýsingar hjá seljanda, er
að krefjast þess að talað sé
venjulegt mál, sem fjallar um
notkunarkröfur viðskiptavinar-
ins, en ekki einhver tæknihug-
tök. Sölumaðurinn veróur að
skilja það að viðskiþtavinurinn
leitar eftir bestu lausn á sínu
vandamáli en ekki eftir ,,bestu
mikrótölvunni“. Því aðeins að
hægt sé að sýna viðskiptavin-
inum hvernig vélin leysir ,,
hans“ vandamál, er hægt að
búast við því að sölumaðurinn
og viðskiptavinurinn skilji hvor
annan.
Önnur leið til að biúa bilið
milli seljanda tölva og hugsan-
legra notenda, er notkun ráð-
gjafa. Ráðgjafi á að geta ráð-
lagt fyrirtækjum hvort borgi sig
að nýta tölvutækni, og þá
hvernig og í hvað stórum mæli.
En það verður að vera algjört
skilyrði að ráðgjafinn þekki
vandamál viðkomandi fyrir-
tækis. það er allt of algengt að
menn með mikla þekkingu á
tæknihlið tölvunnar, en litla
þekkingu á rekstri fyrirtækja,
séu notaðir sem ráðgjafar. í
þeim tilfellum vill brenna vió aö
eingöngu sé litió á tæknilega
þætti málsins, en alls ekki á
rekstrarlega eða mannlega
þætti þess.
Skandinavískt model
Undanfarið hefur farið fram í
Skandinavíu mikil umræða um
tækniþróunina og áhrif hennar
á einstaklinginn og samfélagið.
Þessi umræða sþeglar að ein-
hverju leyti þann áherslumun,
sem er á þróun og notkun
tækninnar í Skandinavíu og t.d.
Bandaríkjunum.
f Bandaríkjunum er alfarið
gengið út frá kostnaðarsjónar-
miðum, en notandinn og sam-
félagið skiþta minna máli.
í Skandinavíu, er hinsvegar
mikil áhersla lögð á mikilvægi
þess að notandinn hafi áhrif á
gerð og notkun tækninnar.
Þetta þýðir það að miklu meiri
áhersla er lögð á að vinnu-
staðurinn sé þægilegur, og að
tölvan sé notandanum ,,vin-
samleg“, í þeim mæli sem slíkt
er hægt.
Ekki er ástæða til aó ætla
annað, en að við íslendingar
fylgjum Skandinövum í þessu
eins og mörgu öðru, og not-
endur krefjist þess að hafa
áhrif á, hvaða tæki séu notuð,
og hvernig. Stjórnendur mega
ekki líta fram hjá þessum þætti
við töku ákvörðunar um tölvu-
notkun. Það er allt of algengt
að notkun tölvu hefur mistek-
ist, vegna þess að starfsfólkið
var ekki haft meó í ráðum.
E.T. kynslóðin
Það er alveg Ijóst, að það er
ekki auðvelt fyrir núverandi
stjórnendur að taka ákvöröun
um tölvunotkun. Flestir stjórn-
endur í dag hafa ekki minnstu
hugmynd um hvernig þeir geti
nýtt tölvuna, hvað sé raunhæft
og hvað ekki. Þaó verður
sennilega ekki fyrr en einstakl-
ingar af þeirri kynslóð, sem nú
leikur sér með E.T., veróa
stjórnendur, sem stjórnendur
fara að ,,skilja“ tölvuna.
47