Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1983, Síða 47

Frjáls verslun - 01.03.1983, Síða 47
Kaupandinn hefur enga mögu- leika á aö skilja hvaö sölumaö- urinn er að fara. Þetta gerir það aö verkum, aö annaðhvort kaupir kaupandinn tölvu á al- röngum forsendum, eða verð- ur hræddur við öll þessi orð, og ákveður að þíða í eitt eða tvö ár. Það er útbreiddur misskiln- ingur, að eitt kvöldnámskeið í forritun geri mann að tölvusérfræðingi Enn einn möguleikinn, er að kaupandinn ákveður að fara í tölvuskóla, ,,til að skilja tölv- una“. Þar lærir hann að ýta á takkana á tölvu og aö skrifa einfalt forrit. Það er góðra gjalda vert að fara í tölvuskóla til að fá ein- hverja hugmynd um hvað tölvutæknin snýst um. Það er hinsvegar útbreyddur mis- skilningur, að eitt að tvö nám- skeið þátttakanda geri hann að sérfræðingi, sem getur metið þau tæki sem eru á boðstólum, eða sett upp kerfi fyrir fyrirtæki. Það er sölumaðurinn, sem á að tala það mál, sem við- skiptavinurinn skilur, en ekki öfugt Eina leiðin til að fá fullkomn- ar upplýsingar hjá seljanda, er að krefjast þess að talað sé venjulegt mál, sem fjallar um notkunarkröfur viðskiptavinar- ins, en ekki einhver tæknihug- tök. Sölumaðurinn veróur að skilja það að viðskiþtavinurinn leitar eftir bestu lausn á sínu vandamáli en ekki eftir ,,bestu mikrótölvunni“. Því aðeins að hægt sé að sýna viðskiptavin- inum hvernig vélin leysir ,, hans“ vandamál, er hægt að búast við því að sölumaðurinn og viðskiptavinurinn skilji hvor annan. Önnur leið til að biúa bilið milli seljanda tölva og hugsan- legra notenda, er notkun ráð- gjafa. Ráðgjafi á að geta ráð- lagt fyrirtækjum hvort borgi sig að nýta tölvutækni, og þá hvernig og í hvað stórum mæli. En það verður að vera algjört skilyrði að ráðgjafinn þekki vandamál viðkomandi fyrir- tækis. það er allt of algengt að menn með mikla þekkingu á tæknihlið tölvunnar, en litla þekkingu á rekstri fyrirtækja, séu notaðir sem ráðgjafar. í þeim tilfellum vill brenna vió aö eingöngu sé litió á tæknilega þætti málsins, en alls ekki á rekstrarlega eða mannlega þætti þess. Skandinavískt model Undanfarið hefur farið fram í Skandinavíu mikil umræða um tækniþróunina og áhrif hennar á einstaklinginn og samfélagið. Þessi umræða sþeglar að ein- hverju leyti þann áherslumun, sem er á þróun og notkun tækninnar í Skandinavíu og t.d. Bandaríkjunum. f Bandaríkjunum er alfarið gengið út frá kostnaðarsjónar- miðum, en notandinn og sam- félagið skiþta minna máli. í Skandinavíu, er hinsvegar mikil áhersla lögð á mikilvægi þess að notandinn hafi áhrif á gerð og notkun tækninnar. Þetta þýðir það að miklu meiri áhersla er lögð á að vinnu- staðurinn sé þægilegur, og að tölvan sé notandanum ,,vin- samleg“, í þeim mæli sem slíkt er hægt. Ekki er ástæða til aó ætla annað, en að við íslendingar fylgjum Skandinövum í þessu eins og mörgu öðru, og not- endur krefjist þess að hafa áhrif á, hvaða tæki séu notuð, og hvernig. Stjórnendur mega ekki líta fram hjá þessum þætti við töku ákvörðunar um tölvu- notkun. Það er allt of algengt að notkun tölvu hefur mistek- ist, vegna þess að starfsfólkið var ekki haft meó í ráðum. E.T. kynslóðin Það er alveg Ijóst, að það er ekki auðvelt fyrir núverandi stjórnendur að taka ákvöröun um tölvunotkun. Flestir stjórn- endur í dag hafa ekki minnstu hugmynd um hvernig þeir geti nýtt tölvuna, hvað sé raunhæft og hvað ekki. Þaó verður sennilega ekki fyrr en einstakl- ingar af þeirri kynslóð, sem nú leikur sér með E.T., veróa stjórnendur, sem stjórnendur fara að ,,skilja“ tölvuna. 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.