Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1985, Side 39

Frjáls verslun - 01.03.1985, Side 39
um frádráttarbær útgjöld gera efnamönnum kleift aö borga litla eöa enga skatta. Ýmis ákvæöi sem ætlað var aö hvetja til arö- samra fjárfestinga hafa snúist upp i andhverfu sina. Öréttlæti og ósanngirni eru þau orð sem oft- ast heyrast í umræðum um skattamál. Mörgum finnst sem skattakerfið sé oröiö þjónn hinna ríku og margar dæmisögur eru sagðar i þvi sambandi. IBM greiddi meira en fjóröung tekna sinna i skatta 1981—1983, á meðan General Electrics fékk endurgreiddar um 280 milljónir dollara á sama timabili. Auökýf- ingurinn borgar enga skatta, en kolanámumaöurinn sem ekki kann á kerfið þarf aö selja húsið sitt vegna mikillar álagningar. Þaö sem sviður þó sárast er aö breytingar á kerfinu virðast ill- mögulegar og stjórnarerindrekar óttast afleiöingar viötæks van- trausts á stjórnkerfiö. Róttækar breytingar Þær tillögur sem lagðar hafa veriö fram gera flestar ráö fyrir mikilli einföldun á skattstiganum. Regan fjármálaráöherra lagöi til fjögur skattþrep, 0%, 15%, 25% og 35% fyrir tekjuskatt á ein- staklinga (i núgildandi kerfi eru þrepin alls fimmtán, frá 11 % til 59%). Aörir hafa lagt til eitt 25% skattþrep á allar tekjur yfir ákveönu lágmarki og til er fjöldi afbrigða viö þessar hugmyndir. Flestir eru hlynntir færri skattþrepum, en þegar talið þerst aö frádráttarbærum liöum kemur annaö hljóö i strokkinn. Meðal þess sem núgildandi lög leyfa sem frádráttarbært frá tekju- skatti eru vextir af veöskulda- bréfum (sem eru yfirleitt til mjög langs tima), eignaskattar, útsvar og skattar til fylkisstjórna, fram- lög til líknarfélaga, matar- og skemmtanakostnaður vegna at- vinnurekstrar og ferðakostnaður vegna fyrirtækisrekstrar. Aö auki eru 60% ágóöa af nýjum fjárfest- ingum undanskilin viö álagningu. Tillögur fjármálaráöuneytisins ráöast harkalega á þessar und- anþágur. Þannig skulu vextir af veöskuldabréfum vegna hús- næðiskaupa einungis dragast frá ef um er aö ræöa fyrsta húsnæöi framteljanda, hvorki eignaskattur né önnur útgjöld til sveitarfélaga og fylkja skal dregiö frá tekju- skattstofni, framlög til liknarfé- laga eru þvi aðeins frádráttarbær aö þau nemi yfri 2% af tekjum (þau námu liklega um 1.9% á siðasta ári) og fjárfestingarágóði skal skattlagöur sem um venju- legar tekjur væri aö ræöa. Frá- dráttur vegna skemmtana er af- numinn og matarkostnaöur tak- markaður viö 50 dollara á dag (hinn svokallaði „threemartini- lunch“ sem illræmdur er oröinn sem dæmi um líferni business manna myndi hverfa). Ennfremur yröi frádráttur vegna feröalaga takmarkaöur mikiö. Hins vegar er tekjuskattur á fyrirtæki lækkaöur úr46% i 33%. Heildaráhrif þessara breytinga yröu viötæk. Tekjur bandariska ríkisins myndu svo til standa i staö (enda var þaö dagskipun Reagans forseta þegar hann baö fjármálaráöuneytiö aö leggja fram tillögur um þetta mál), en greiðslur myndu færast til. Meiri hluti einstaklinga heföi minni eöa óbreytta skatta, en þeir efnameiri myndu borga mismuninn. Búast mætti viö fólksflutningum frá fylkjum og borgum meö háa skattlagningu ef útgjöld til þeirra yröu ekki lengur frádráttarbær. Slikt kæmi mörgum þetta mjög illa, t.d. New Yorkborg sem ramb- aöi á barmi gjaldþrots fyrir nokkr- um árum. Þá má búast viö aö líknarfélög yröu illa úti, þar sem fæstir hafa efni á aö láta 2% tekna sinna af hendi rakna til þeirra og þætti þá vænstur sá kostur aö gefa litið eöa ekkert til liknarmála. Ekki er jafngott aö spá um áhrifin á efnahagskerfið i heild. Sum fyrirtæki i hefðbundnum 37
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.