Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1985, Qupperneq 39

Frjáls verslun - 01.03.1985, Qupperneq 39
um frádráttarbær útgjöld gera efnamönnum kleift aö borga litla eöa enga skatta. Ýmis ákvæöi sem ætlað var aö hvetja til arö- samra fjárfestinga hafa snúist upp i andhverfu sina. Öréttlæti og ósanngirni eru þau orð sem oft- ast heyrast í umræðum um skattamál. Mörgum finnst sem skattakerfið sé oröiö þjónn hinna ríku og margar dæmisögur eru sagðar i þvi sambandi. IBM greiddi meira en fjóröung tekna sinna i skatta 1981—1983, á meðan General Electrics fékk endurgreiddar um 280 milljónir dollara á sama timabili. Auökýf- ingurinn borgar enga skatta, en kolanámumaöurinn sem ekki kann á kerfið þarf aö selja húsið sitt vegna mikillar álagningar. Þaö sem sviður þó sárast er aö breytingar á kerfinu virðast ill- mögulegar og stjórnarerindrekar óttast afleiöingar viötæks van- trausts á stjórnkerfiö. Róttækar breytingar Þær tillögur sem lagðar hafa veriö fram gera flestar ráö fyrir mikilli einföldun á skattstiganum. Regan fjármálaráöherra lagöi til fjögur skattþrep, 0%, 15%, 25% og 35% fyrir tekjuskatt á ein- staklinga (i núgildandi kerfi eru þrepin alls fimmtán, frá 11 % til 59%). Aörir hafa lagt til eitt 25% skattþrep á allar tekjur yfir ákveönu lágmarki og til er fjöldi afbrigða viö þessar hugmyndir. Flestir eru hlynntir færri skattþrepum, en þegar talið þerst aö frádráttarbærum liöum kemur annaö hljóö i strokkinn. Meðal þess sem núgildandi lög leyfa sem frádráttarbært frá tekju- skatti eru vextir af veöskulda- bréfum (sem eru yfirleitt til mjög langs tima), eignaskattar, útsvar og skattar til fylkisstjórna, fram- lög til líknarfélaga, matar- og skemmtanakostnaður vegna at- vinnurekstrar og ferðakostnaður vegna fyrirtækisrekstrar. Aö auki eru 60% ágóöa af nýjum fjárfest- ingum undanskilin viö álagningu. Tillögur fjármálaráöuneytisins ráöast harkalega á þessar und- anþágur. Þannig skulu vextir af veöskuldabréfum vegna hús- næðiskaupa einungis dragast frá ef um er aö ræöa fyrsta húsnæöi framteljanda, hvorki eignaskattur né önnur útgjöld til sveitarfélaga og fylkja skal dregiö frá tekju- skattstofni, framlög til liknarfé- laga eru þvi aðeins frádráttarbær aö þau nemi yfri 2% af tekjum (þau námu liklega um 1.9% á siðasta ári) og fjárfestingarágóði skal skattlagöur sem um venju- legar tekjur væri aö ræöa. Frá- dráttur vegna skemmtana er af- numinn og matarkostnaöur tak- markaður viö 50 dollara á dag (hinn svokallaði „threemartini- lunch“ sem illræmdur er oröinn sem dæmi um líferni business manna myndi hverfa). Ennfremur yröi frádráttur vegna feröalaga takmarkaöur mikiö. Hins vegar er tekjuskattur á fyrirtæki lækkaöur úr46% i 33%. Heildaráhrif þessara breytinga yröu viötæk. Tekjur bandariska ríkisins myndu svo til standa i staö (enda var þaö dagskipun Reagans forseta þegar hann baö fjármálaráöuneytiö aö leggja fram tillögur um þetta mál), en greiðslur myndu færast til. Meiri hluti einstaklinga heföi minni eöa óbreytta skatta, en þeir efnameiri myndu borga mismuninn. Búast mætti viö fólksflutningum frá fylkjum og borgum meö háa skattlagningu ef útgjöld til þeirra yröu ekki lengur frádráttarbær. Slikt kæmi mörgum þetta mjög illa, t.d. New Yorkborg sem ramb- aöi á barmi gjaldþrots fyrir nokkr- um árum. Þá má búast viö aö líknarfélög yröu illa úti, þar sem fæstir hafa efni á aö láta 2% tekna sinna af hendi rakna til þeirra og þætti þá vænstur sá kostur aö gefa litið eöa ekkert til liknarmála. Ekki er jafngott aö spá um áhrifin á efnahagskerfið i heild. Sum fyrirtæki i hefðbundnum 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.