Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1985, Síða 39

Frjáls verslun - 01.03.1985, Síða 39
um frádráttarbær útgjöld gera efnamönnum kleift aö borga litla eöa enga skatta. Ýmis ákvæöi sem ætlað var aö hvetja til arö- samra fjárfestinga hafa snúist upp i andhverfu sina. Öréttlæti og ósanngirni eru þau orð sem oft- ast heyrast í umræðum um skattamál. Mörgum finnst sem skattakerfið sé oröiö þjónn hinna ríku og margar dæmisögur eru sagðar i þvi sambandi. IBM greiddi meira en fjóröung tekna sinna i skatta 1981—1983, á meðan General Electrics fékk endurgreiddar um 280 milljónir dollara á sama timabili. Auökýf- ingurinn borgar enga skatta, en kolanámumaöurinn sem ekki kann á kerfið þarf aö selja húsið sitt vegna mikillar álagningar. Þaö sem sviður þó sárast er aö breytingar á kerfinu virðast ill- mögulegar og stjórnarerindrekar óttast afleiöingar viötæks van- trausts á stjórnkerfiö. Róttækar breytingar Þær tillögur sem lagðar hafa veriö fram gera flestar ráö fyrir mikilli einföldun á skattstiganum. Regan fjármálaráöherra lagöi til fjögur skattþrep, 0%, 15%, 25% og 35% fyrir tekjuskatt á ein- staklinga (i núgildandi kerfi eru þrepin alls fimmtán, frá 11 % til 59%). Aörir hafa lagt til eitt 25% skattþrep á allar tekjur yfir ákveönu lágmarki og til er fjöldi afbrigða viö þessar hugmyndir. Flestir eru hlynntir færri skattþrepum, en þegar talið þerst aö frádráttarbærum liöum kemur annaö hljóö i strokkinn. Meðal þess sem núgildandi lög leyfa sem frádráttarbært frá tekju- skatti eru vextir af veöskulda- bréfum (sem eru yfirleitt til mjög langs tima), eignaskattar, útsvar og skattar til fylkisstjórna, fram- lög til líknarfélaga, matar- og skemmtanakostnaður vegna at- vinnurekstrar og ferðakostnaður vegna fyrirtækisrekstrar. Aö auki eru 60% ágóöa af nýjum fjárfest- ingum undanskilin viö álagningu. Tillögur fjármálaráöuneytisins ráöast harkalega á þessar und- anþágur. Þannig skulu vextir af veöskuldabréfum vegna hús- næðiskaupa einungis dragast frá ef um er aö ræöa fyrsta húsnæöi framteljanda, hvorki eignaskattur né önnur útgjöld til sveitarfélaga og fylkja skal dregiö frá tekju- skattstofni, framlög til liknarfé- laga eru þvi aðeins frádráttarbær aö þau nemi yfri 2% af tekjum (þau námu liklega um 1.9% á siðasta ári) og fjárfestingarágóði skal skattlagöur sem um venju- legar tekjur væri aö ræöa. Frá- dráttur vegna skemmtana er af- numinn og matarkostnaöur tak- markaður viö 50 dollara á dag (hinn svokallaði „threemartini- lunch“ sem illræmdur er oröinn sem dæmi um líferni business manna myndi hverfa). Ennfremur yröi frádráttur vegna feröalaga takmarkaöur mikiö. Hins vegar er tekjuskattur á fyrirtæki lækkaöur úr46% i 33%. Heildaráhrif þessara breytinga yröu viötæk. Tekjur bandariska ríkisins myndu svo til standa i staö (enda var þaö dagskipun Reagans forseta þegar hann baö fjármálaráöuneytiö aö leggja fram tillögur um þetta mál), en greiðslur myndu færast til. Meiri hluti einstaklinga heföi minni eöa óbreytta skatta, en þeir efnameiri myndu borga mismuninn. Búast mætti viö fólksflutningum frá fylkjum og borgum meö háa skattlagningu ef útgjöld til þeirra yröu ekki lengur frádráttarbær. Slikt kæmi mörgum þetta mjög illa, t.d. New Yorkborg sem ramb- aöi á barmi gjaldþrots fyrir nokkr- um árum. Þá má búast viö aö líknarfélög yröu illa úti, þar sem fæstir hafa efni á aö láta 2% tekna sinna af hendi rakna til þeirra og þætti þá vænstur sá kostur aö gefa litið eöa ekkert til liknarmála. Ekki er jafngott aö spá um áhrifin á efnahagskerfið i heild. Sum fyrirtæki i hefðbundnum 37
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.