Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1985, Page 39

Frjáls verslun - 01.03.1985, Page 39
um frádráttarbær útgjöld gera efnamönnum kleift aö borga litla eöa enga skatta. Ýmis ákvæöi sem ætlað var aö hvetja til arö- samra fjárfestinga hafa snúist upp i andhverfu sina. Öréttlæti og ósanngirni eru þau orð sem oft- ast heyrast í umræðum um skattamál. Mörgum finnst sem skattakerfið sé oröiö þjónn hinna ríku og margar dæmisögur eru sagðar i þvi sambandi. IBM greiddi meira en fjóröung tekna sinna i skatta 1981—1983, á meðan General Electrics fékk endurgreiddar um 280 milljónir dollara á sama timabili. Auökýf- ingurinn borgar enga skatta, en kolanámumaöurinn sem ekki kann á kerfið þarf aö selja húsið sitt vegna mikillar álagningar. Þaö sem sviður þó sárast er aö breytingar á kerfinu virðast ill- mögulegar og stjórnarerindrekar óttast afleiöingar viötæks van- trausts á stjórnkerfiö. Róttækar breytingar Þær tillögur sem lagðar hafa veriö fram gera flestar ráö fyrir mikilli einföldun á skattstiganum. Regan fjármálaráöherra lagöi til fjögur skattþrep, 0%, 15%, 25% og 35% fyrir tekjuskatt á ein- staklinga (i núgildandi kerfi eru þrepin alls fimmtán, frá 11 % til 59%). Aörir hafa lagt til eitt 25% skattþrep á allar tekjur yfir ákveönu lágmarki og til er fjöldi afbrigða viö þessar hugmyndir. Flestir eru hlynntir færri skattþrepum, en þegar talið þerst aö frádráttarbærum liöum kemur annaö hljóö i strokkinn. Meðal þess sem núgildandi lög leyfa sem frádráttarbært frá tekju- skatti eru vextir af veöskulda- bréfum (sem eru yfirleitt til mjög langs tima), eignaskattar, útsvar og skattar til fylkisstjórna, fram- lög til líknarfélaga, matar- og skemmtanakostnaður vegna at- vinnurekstrar og ferðakostnaður vegna fyrirtækisrekstrar. Aö auki eru 60% ágóöa af nýjum fjárfest- ingum undanskilin viö álagningu. Tillögur fjármálaráöuneytisins ráöast harkalega á þessar und- anþágur. Þannig skulu vextir af veöskuldabréfum vegna hús- næðiskaupa einungis dragast frá ef um er aö ræöa fyrsta húsnæöi framteljanda, hvorki eignaskattur né önnur útgjöld til sveitarfélaga og fylkja skal dregiö frá tekju- skattstofni, framlög til liknarfé- laga eru þvi aðeins frádráttarbær aö þau nemi yfri 2% af tekjum (þau námu liklega um 1.9% á siðasta ári) og fjárfestingarágóði skal skattlagöur sem um venju- legar tekjur væri aö ræöa. Frá- dráttur vegna skemmtana er af- numinn og matarkostnaöur tak- markaður viö 50 dollara á dag (hinn svokallaði „threemartini- lunch“ sem illræmdur er oröinn sem dæmi um líferni business manna myndi hverfa). Ennfremur yröi frádráttur vegna feröalaga takmarkaöur mikiö. Hins vegar er tekjuskattur á fyrirtæki lækkaöur úr46% i 33%. Heildaráhrif þessara breytinga yröu viötæk. Tekjur bandariska ríkisins myndu svo til standa i staö (enda var þaö dagskipun Reagans forseta þegar hann baö fjármálaráöuneytiö aö leggja fram tillögur um þetta mál), en greiðslur myndu færast til. Meiri hluti einstaklinga heföi minni eöa óbreytta skatta, en þeir efnameiri myndu borga mismuninn. Búast mætti viö fólksflutningum frá fylkjum og borgum meö háa skattlagningu ef útgjöld til þeirra yröu ekki lengur frádráttarbær. Slikt kæmi mörgum þetta mjög illa, t.d. New Yorkborg sem ramb- aöi á barmi gjaldþrots fyrir nokkr- um árum. Þá má búast viö aö líknarfélög yröu illa úti, þar sem fæstir hafa efni á aö láta 2% tekna sinna af hendi rakna til þeirra og þætti þá vænstur sá kostur aö gefa litið eöa ekkert til liknarmála. Ekki er jafngott aö spá um áhrifin á efnahagskerfið i heild. Sum fyrirtæki i hefðbundnum 37
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.