Frjáls verslun - 01.02.1994, Side 20
FORSÍÐUGREIN
Fólksbílar
Kakan minnkaöi um
22% á milli ára
1992
1993
6.998 innfluttir
nýir fólksbílar
5.482 innfluttir
nýir fólksbílar
Sendibílar
Kakan minnkaði um
45% á milli ára
1992
1993
Toyota
1 Hekla
3,a\/0 38,7% 1 *Q«9%
51,4% ! l ! j
14^% 18,1%
y 18,3<*r
...i*;2%
902 innfluttir 493 innfluttir
nýir sendibílar nýir sendibílar
Ingvar Helgason Aðrir
Kakan á fólksbílamarkaðnum skrapp saman um næstum fjórðung á síðasta
ári og um hvorki meira né minna en 45% á sendibílamarkaðnum.
árum. Þar á eftir koma Hekla með um
47 milljónir þrátt fyrir að fyrirtækið
hafi ekki greitt neinn tekjuskatt vegna
ársins 1992.
Suzuki-bflar greiddu tekjuskatt öll
árin, samtals 7 milljónir, sem þýðir að
þrátt fyrir að fyrirtækið sé með lítil
umsvif hefur það náð að halda vel á
spilunum í rekstri.
Honda-umboðið er einnig dæmi um
h'tið umboð sem náð hefur að skila
hagnaði þótt ekki sé hann verulegur.
Það greiddi samtals 4 milljónir á tíma-
bilinu í tekjuskatt, 2 milljónir vegna
ársins 1990 og aftur 2 milljónir vegna
ársins 1992.
P. Samúelsson, Toyota, sem er
með mestu markaðshlutdeild allra
umboðanna í innflutningi fólksbfla
greiddi hins vegar aðeins tæpa 1 millj-
ón í tekjuskatt á tímabilinu. Það var
árið 1990. Það greiddi hins vegar eng-
an tekjuskatt seinni tvö árin.
Önnur bflaumboð báru engan
tekjuskatt á tímabflinu. Þetta eru
fyrirtæki eins og Ræsir, Jöfur, Bfla-
umboðið, Globus og Bifreiðar &
Landbúnaðarvélar. Enn og aftur
minnum við á að þetta er aðeins vís-
bending þar sem hægt er að færa tap
á milli ára. Einhver þeirra kunna til
dæmis að hafa tapað á árunum 1988
og 1989 og átt það tap til frádráttar á
tímabilinu.
TÖLURNAR ERU VÍSBENDING,
SLÁ ÞARF NOKKRA VARNAGLA
Tekjuskattsprósentan var 45%
vegna áranna 1990 og 1991 en lækkaði
niður í 39% vegna ársins 1992. Rétt
er að slá nokkra vamagla ætli menn
sér að bakreikna þessar tölur til að
finna út hagnað fyrirtækjanna. Fyrst
af öllu geta fyrirtækin yfirfært tap
fyrri ára til frádráttar. Ennfremur
geta þau tímabundið lagt 15% af hagn-
aði sínum í svonefndan þárfestingar-
sjóð og frestað þannig álagningu
skattsins. Loks má nefna að hjá fyrir-
tækjum er greiddur arður frádráttar-
bær áður en tekjuskattur er lagður á.
Skattskyldur hagnaður fyrirtækja er
Hópferöabílar
Innflutningur 1993
10 farþega eða stærri
Fjöldi Hlutfall
Hekla 20 " 40%
Globus 18 36%
Ræsir 4 RR co
ístraktor 3 1 6%
Toyota 2 R 4%
Brimborg 2 R 4%
ísarn 1 1 2%
Árið 1992:97 hópferðabílar
Árið 1993: 50 hópferðabílar
Fólksbílar eru aðeins hluti af bíla-
markaðnum. Hér sjáum við markað
hópferðabíla og þar er þróunin á
sömu leið; samdráttur um helmn-
ing. Hekla, Globus og Ræsir eru
stærst á þessu markaði.
hagnaður fyrir tekju- og eignaskatta.
Fyrirtækjum var heimilt að gjald-
færa aðstöðugjaldið sem hvem annan
kostnað. Það sama gildir núna um
tryggingagjaldið. Um mitt síðasta ár
ákvað ríkisstjómin að leggja niður að-
stöðugjöld til að styrkja rekstur og
stöðu fyrirtækja og spoma þannig við
frekara atvinnuleysi. Aðstöðugjaldið
rann að vísu áður til sveitarfélaga en
ekki ríkisins.
Síðastliðixm áratug hefur bflaum-
boðum fækkað að sama skapi og þau
hafa stækkað. Flest fyrirtækjanna
em nú með fleiri umboð bfla en áður.
Þetta á þó ekki við um P. Samúels-
son, Toyota, og Honda. Þau eru með
eitt umboð fólksbfla, Toyota og
Hondu.
MIKLAR HRÆRINGAR
SÍÐASTLIÐIN TÍU ÁR
Helstu breytingamar síðastliðinn
áratug hafa verið þær að Brimborg,
sem haft hefur umboð fyrir Daihatsu í
áraraðir, bætti við sig Volvo. Bfla-
borg, sem var með Mazda, varð
gjaldþrota og tók Ræsir, Benz-um-
boðið, við Mazda. Bflaumboðið var
stofiiað undir lok ársins 1988 og tók
við BMW og Renault sem Kristinn
Guðnason hf. var áður með. Það
fyrirtæki varð gjaldþrota.
Globus er með Citroen, Saab og
Brimborg, Ræsir og Bílheimar eru
stærst í innflutningi vörubíla. Vöru-
bílamarkaðurinn endurspeglar
greinilega minni framkvæmdir í
landinu.
20