Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1994, Qupperneq 20

Frjáls verslun - 01.02.1994, Qupperneq 20
FORSÍÐUGREIN Fólksbílar Kakan minnkaöi um 22% á milli ára 1992 1993 6.998 innfluttir nýir fólksbílar 5.482 innfluttir nýir fólksbílar Sendibílar Kakan minnkaði um 45% á milli ára 1992 1993 Toyota 1 Hekla 3,a\/0 38,7% 1 *Q«9% 51,4% ! l ! j 14^% 18,1% y 18,3<*r ...i*;2% 902 innfluttir 493 innfluttir nýir sendibílar nýir sendibílar Ingvar Helgason Aðrir Kakan á fólksbílamarkaðnum skrapp saman um næstum fjórðung á síðasta ári og um hvorki meira né minna en 45% á sendibílamarkaðnum. árum. Þar á eftir koma Hekla með um 47 milljónir þrátt fyrir að fyrirtækið hafi ekki greitt neinn tekjuskatt vegna ársins 1992. Suzuki-bflar greiddu tekjuskatt öll árin, samtals 7 milljónir, sem þýðir að þrátt fyrir að fyrirtækið sé með lítil umsvif hefur það náð að halda vel á spilunum í rekstri. Honda-umboðið er einnig dæmi um h'tið umboð sem náð hefur að skila hagnaði þótt ekki sé hann verulegur. Það greiddi samtals 4 milljónir á tíma- bilinu í tekjuskatt, 2 milljónir vegna ársins 1990 og aftur 2 milljónir vegna ársins 1992. P. Samúelsson, Toyota, sem er með mestu markaðshlutdeild allra umboðanna í innflutningi fólksbfla greiddi hins vegar aðeins tæpa 1 millj- ón í tekjuskatt á tímabilinu. Það var árið 1990. Það greiddi hins vegar eng- an tekjuskatt seinni tvö árin. Önnur bflaumboð báru engan tekjuskatt á tímabflinu. Þetta eru fyrirtæki eins og Ræsir, Jöfur, Bfla- umboðið, Globus og Bifreiðar & Landbúnaðarvélar. Enn og aftur minnum við á að þetta er aðeins vís- bending þar sem hægt er að færa tap á milli ára. Einhver þeirra kunna til dæmis að hafa tapað á árunum 1988 og 1989 og átt það tap til frádráttar á tímabilinu. TÖLURNAR ERU VÍSBENDING, SLÁ ÞARF NOKKRA VARNAGLA Tekjuskattsprósentan var 45% vegna áranna 1990 og 1991 en lækkaði niður í 39% vegna ársins 1992. Rétt er að slá nokkra vamagla ætli menn sér að bakreikna þessar tölur til að finna út hagnað fyrirtækjanna. Fyrst af öllu geta fyrirtækin yfirfært tap fyrri ára til frádráttar. Ennfremur geta þau tímabundið lagt 15% af hagn- aði sínum í svonefndan þárfestingar- sjóð og frestað þannig álagningu skattsins. Loks má nefna að hjá fyrir- tækjum er greiddur arður frádráttar- bær áður en tekjuskattur er lagður á. Skattskyldur hagnaður fyrirtækja er Hópferöabílar Innflutningur 1993 10 farþega eða stærri Fjöldi Hlutfall Hekla 20 " 40% Globus 18 36% Ræsir 4 RR co ístraktor 3 1 6% Toyota 2 R 4% Brimborg 2 R 4% ísarn 1 1 2% Árið 1992:97 hópferðabílar Árið 1993: 50 hópferðabílar Fólksbílar eru aðeins hluti af bíla- markaðnum. Hér sjáum við markað hópferðabíla og þar er þróunin á sömu leið; samdráttur um helmn- ing. Hekla, Globus og Ræsir eru stærst á þessu markaði. hagnaður fyrir tekju- og eignaskatta. Fyrirtækjum var heimilt að gjald- færa aðstöðugjaldið sem hvem annan kostnað. Það sama gildir núna um tryggingagjaldið. Um mitt síðasta ár ákvað ríkisstjómin að leggja niður að- stöðugjöld til að styrkja rekstur og stöðu fyrirtækja og spoma þannig við frekara atvinnuleysi. Aðstöðugjaldið rann að vísu áður til sveitarfélaga en ekki ríkisins. Síðastliðixm áratug hefur bflaum- boðum fækkað að sama skapi og þau hafa stækkað. Flest fyrirtækjanna em nú með fleiri umboð bfla en áður. Þetta á þó ekki við um P. Samúels- son, Toyota, og Honda. Þau eru með eitt umboð fólksbfla, Toyota og Hondu. MIKLAR HRÆRINGAR SÍÐASTLIÐIN TÍU ÁR Helstu breytingamar síðastliðinn áratug hafa verið þær að Brimborg, sem haft hefur umboð fyrir Daihatsu í áraraðir, bætti við sig Volvo. Bfla- borg, sem var með Mazda, varð gjaldþrota og tók Ræsir, Benz-um- boðið, við Mazda. Bflaumboðið var stofiiað undir lok ársins 1988 og tók við BMW og Renault sem Kristinn Guðnason hf. var áður með. Það fyrirtæki varð gjaldþrota. Globus er með Citroen, Saab og Brimborg, Ræsir og Bílheimar eru stærst í innflutningi vörubíla. Vöru- bílamarkaðurinn endurspeglar greinilega minni framkvæmdir í landinu. 20
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.