Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1995, Qupperneq 58

Frjáls verslun - 01.09.1995, Qupperneq 58
STJÓRNUN veruleg hætta væri á að einstakir vöruflokkar myndu ekki standa undir sér ef selja ætti þá í sérverslunum. Þetta er staðreynd sem menn þekkja, bæði í Fríhöfninni og í verslun ÍM, segir Logi en hann segir þetta mat reyndar byggt á núverandi húsaleigu- verði. Ef hægt væri að auka flugum- ferðina og lækka húsaleiguna þá horfðu málin e.t.v. öðruvísi við. ÍSÖMU SPORUMOG DANIR FYRIR NOKKRUM ÁRUM — En er ekki nóg að taka markaðssetningarþáttinn sér- staklega fyrir og gera átak í því að markaðssetja FLE í stað þess að breyta eignaraðildinni? — í sjálfu sér er ekki verið að tala um að breyta eignaraðildinni í upphafi heldur vilja menn breytt rekstrar- form, úr ríkisstofnun í hlutafélag í eigu ríkisins. Öflug markaðssetning á flugvellinum er að sjálfsögðu eitt mik- ilvægasta verkefnið sem við stöndum frammi fyrir en málið snýst þó ekki einvörðungu um þennan þátt. Ég vil minna á reynslu Dana í þessu sam- bandi. Bo Haugaard, framkvæmda- stjóri markaðs- og kynningardeildar KLH a/s, orðaði það þannig að fyrir einkavæðinguna hefði reksturinn einkennst af óljósum kröfum um af- komu, stöðnuðu skipulagi, ósveigjan- legri áætlanagerð og fjárhagslegri stýringu frá ríkisvaldinu. Þetta hafði í för með sér að flugvöllurinn varð að keppa við aðra þætti samgöngumála, s.s. vega- og brúargerð, um fé til framkvæmda. Eftir af flugvellinum var breytt í hlutafélag komst rekstur- inn út úr fjárlögum og stjómendur hlutafélagsins fengu frelsi til þess að starfa óháð pólítískum duttlungum og þrýstingi frá sérhagsmunahópum, segir Logi en hann segir að staðan á Keflavíkurflugvelli sé fyllilega sam- bærileg við þá stöðu sem Kastrup- flugvöllur var í fyrir einkavæðinguna. — Markaðssetningarþátturinn er vissulega mikilvægur en það er margt annað sem þarfnast breytinga. Ég get nefrit þjónustuhugtakið sem dæmi. Á sama tíma og það er mikilvægasta markmið KLH a/s í Kaupmannahöfn þá virðist það ekki vera til í huga nú- verandi stjórnenda á Keflavíkurflug- velli. Eftirfarandi saga er gott dæmi um hugsunarháttinn: Síðustu tvö ár hefur farþegum í flugstöðinni staðið til boða farangurskerrur og brottfarar- og komusvæði. Þessar kerrur getur fólk notað undir farangurinn og þær vörur sem það kaupir í Fríhöfninni eða í verslun ÍM. Hvorki flugvallar- stjóri eða Fríhöfnin hafa viljað koma nálægt þessum þjónustuþætti. Þess í stað hafa Flugleiðir og ÍM skipulagt þetta verkefni og staðið að fram- kvæmdinni. Þetta er e.t.v. ekki stórt verkefni en að mínu mati sýnir þetta þó svo ekki verður um villst að það eru hlutafélögin sem hugsa um þarfir og vellíðan viðskiptavinanna á meðan ríkisstofnanimar láta sig það engu varða hvemig viðskiptavinunum h'ð- ur. KEFLAVÍKURFLUGVÖLLUR GÆTI VERIÐ GÓÐUR VALKOSTUR — Ef ráðist yrði í öfluga mark- aðssetningu á Keflavíkurflug- velli, við hvaða flugvelli myndi völlurinn helst keppa um við- skipti við erlend flugfélög? — í hugum okkar, sem um þetta mál hafa fjallað, eru aðalsamkeppnis- flugvellir Keflavíkurflugvallar eftir- taldir flugvelhr: Frobisher Bay á Baff- inseyju, Gander á Nýfundnalandi, Prestwick í Skotlandi og Shannon á írlandi. Markaðsmáhn snúast þó ekki eingöngu um það sem flugfélögin em að gera í dag, heldur, og ekki síður, um það sem þau gætu gert. Við höf- um lagt áherslu á að hlutverk Kefla- víkurflugvallar sé ekki að feta í fót- spor annarra. Við viljum ríða á vaðið og taka frumkvæðið varðandi ýmiss konar þjónustu við flugfélögin og far- þega þeirra. Það er ákveðin þróun í gangi í þá átt að flugfélögin fljúgi á milli minni staða og í því sambandi má nefna flug á mihi Vancouver og Man- chester í stað stórborganna Toronto og London. Þessar breytingar kalla á auknar milhlendingar á leiðinni yfir hafið. Að okkar mati gæti Keflavíkur- flugvöllur verið góður valkostur fyrir flugfélögin en til þess að það geti orð- ið þá þarf að breyta rekstrarfyrir- komulaginu. Það er forsenda þess að hægt sé að ná árangri í að markaðs- setja Keflavíkurflugvöll og flugstöð- ina, segir Logi Úlfarsson. eynsla Dana af einkavæðingu Kastmpflugvahar, eða Kaup- mannahafnarflugvahar eins og flugvöllurinn er nefndur í daglegu tali, hefur verið mjög jákvæð, að sögn Bo Haugaard framkvæmdastjóra mark- aðs- og kynningardeildar KLH a/s. Haaugard segir að eftir að flugvellin- um var breytt í hlutafélag 1. október árið 1990 hafi margt breyst til batnað- ar í rekstrinum. Inn í 11 manna stjóm fyrirtækisins komu menn með mikla reynslu úr viðskiptalífmu auk þess sem starfsmenn fengu fuhtrúa í stjórninni. Þrátt fyrir að öh hlutabréfin hafi verið í eigu ríkisins fyrstu árin eftir að KLH a/s var stofnað, var strax frá fyrsta degi ákveðið að reka flugvöllinn eins og hvert annað fyrirtæki með það að markmiði að auka viðskiptin og skha sem mestum hagnaði. Óhætt er að segja að það hafi tekist og í dag er rætt um einkavæðingu Kastrupflug- vahar sem nokkurs konar snihdar- bragð í dönsku viðskiptalífi. Danska ríkið á enn 75% hlutafjár í KLH a/s en hin 25% skiptast á milli tæplega 3000 hluthafa og enginn þeirra á meira en 2% hlut. Byrjað var að skrá hlutabréf KLH a/s á danska verðbréfamarkaðn- um vorið 1994 en áður voru 3,7% hlutafjárins boðin starfsmönnum fyrirtækisins til sölu á genginu 105 danskar krónur. Um 80% starfs- manna notfærðu sér þetta tilboð og þeir sjá vafalaust ekki eftir þeirri ákvörðun því þegar skráning hluta- bréfanna hófst 11. apríl 1994 var gengi bréfanna skráð 310 danskar krónur og það er nú 435 danskar krónur. Reyndar geta starfsmennimir ekki selt hlutabréf sín fyrr en eftir að hafa átt þau í fimm ár en ljóst er að þeir gerðu engu að síður reyfarakaup. Hagnaður KLH a/s fyrir skatta var 277,1 mihjón danskra króna á árinu 1994 og var það aukning um 23,1% frá árinu á undan. 40 ÞÚSUND MANNS HAFA ATVINNU VEGNA FLUGVALLARINS Fastráðnir starfsmenn KLH a/s voru ahs 1170 talsins í lok síðasta árs og hefur þeim því fækkað um u.þ.b. 100 á sl. tveimur árum. Á flugvehin- um vinna þó mun fleiri starfsmenn eða ahs um 12.500. Óbein áhrif þessa 58
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.