Morgunblaðið - 03.02.2001, Side 25

Morgunblaðið - 03.02.2001, Side 25
ÚR VERINU MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 3. FEBRÚAR 2001 25 SJÓMANNASAMBAND Íslands hefur fengið niðurstöður frá 20 af 25 félögum varðandi atkvæða- greiðslu um verkfallsboðun og samkvæmt þeim er ljóst að mikill meiri hluti sjómanna er tilbúinn að fara í verkfall 15. mars, verði ekki samið áður. „Skilaboðin eru skýr hvað það varðar,“ segir Sævar Gunnarsson, formaður Sjómanna- sambands Íslands, en niðurstöður úr atkvæðagreiðslu vélstjóra á fiskiskipum voru á sama veg. At- kvæðagreiðsla stendur enn yfir hjá félögum Farmanna- og fiskimanna- sambands Íslands en henni lýkur um miðjan mánuðinn. Af 20 félögum Sjómannasam- bandsins hafa 17 þeirra samþykkt verkfallsboðun og segir Sævar að mikill meiri hluti kjósenda í félög- unum hafi verið því fylgjandi eða frá 60 upp í 100% svarenda í ein- stökum félögum. Hann segir það ekki hafa komið á óvart. „Ég er mjög sáttur við niðurstöðuna og hún er í fullu samræmi við það sem við var að búast. Þetta sýnir mér sem forystumanni að vilji félags- manna til þess að við náum fram kjarasamningsgerð er ótvíræður. Sjómenn vilja ekki búa við það áfram að hafa ekki kjarasamning.“ Þrjú félög eru andvíg verkfalls- boðun; á Stokkseyri, Selfossi og Raufarhöfn, en Sævar segir að hvert þeirra sé með innan við 10 menn á kjörskrá. Svar hefur ekki borist frá félög- unum í Keflavík, Hafnarfirði, á Hólmavík, í Bolungarvík og á Þórs- höfn. Vélstjórar á sama báti Verkfallsboðun hjá vélstjórum á fiskiskipum var samþykkt með miklum meirihluta og kemur til framkvæmda 15. mars verði ekki búið að semja fyrir þann tíma. Á kjörskrá var 1.001 og greiddu 447 atkvæði í atkvæðagreiðslunni sem er um 41% þátttaka. 357 eða um 80% sögðu já, 80 eða um 17% sögðu nei en auðir og ógildir seðlar voru 10 eða um 3%. Helgi Laxdal, formaður Vél- stjórafélags Íslands, segir að 41% þátttaka sé mjög mikil og ánægju- leg. Aðeins hafi verið hægt að halda tvo almenna félagsfundi um málið og því hafi það verið kynnt í bréfi, en þessi mikla þátttaka sýni áhuga félagsmanna. „Frumvarpið á Alþingi varðandi breytingar á mönnun skipa fléttast auðvitað líka inn í þetta og menn eru að sýna andúð á því,“ segir Helgi. Atkvæðagreiðslu hjá félögum Farmanna- og fiskimannasam- bands Íslands lýkur um miðjan mánuðinn, að sögn Benedikts Vals- sonar, framkvæmdastjóra FFSÍ, og þá verður heildarafstaða allra sjómannasamtakanna skýr en Helgi segir liggja fyrir að verkfall skelli á 15. mars nema búið verði að semja áður. Yfirgnæfandi meirihluti sjómanna fylgjandi verkfallsboðun „Skilaboðin eru skýr“ BÁTAR frá Ólafsvík hafa sótt sjóinn vel í blíðunni að undanförnu. Þegar fréttaritara bar að voru bátar að streyma inn í höfnina í Ólafsvík og biðu þar eftir löndun. Aflabrögð voru yfirleitt bærileg eða ,,sæmilegt kropp“ eins og einn trillukarlinn orðaði það. Heldur hefur glaðnað yfir fiskiríinu á Breiðafirði eftir áramótin en aflabrögðin í haust þóttu afar léleg, einkum framan af. Tæplega 230 tonnum var landað í Ólafsvíkurhöfn síð- ustu vikuna í janúar. Bærilega hefur veiðst á línu en afli línubáta síðustu viku janúarmánuðar var um 60 tonn. Morgunblaðið/Elín Una Jónsdóttir Beðið eftir löndun í Ólafsvík Ólafsvík. Morgunblaðið. ÚTGERÐ rússnesk-íslenska togar- ans Bootes hefur neitað að greiða sekt vegna meintra brota á samningi Noregs og Rússlands um veiðar rúss- neskra skipa í norsku landhelginni og hyggst fara með málið fyrir norska dómstóla. Bootes er einn af þremur togurum sem gerðir eru út í samvinnu íslenska fisksölufyrirtækisins Fiskafurða og sænsk-íslenska sjávarútvegsfyrir- tækisins Scandsea og er skráður í Rússlandi. Skipið var nýverið fært til hafnar í Hammerfest í Noregi vegna þess að í veiðidagbók togarans kom fram að hlutfall ufsa í aflanum var of hátt. Samkvæmt samningum Rússa og Norðmanna má hlutfall ufsa ekki vera meira en 25% af heildarafla í togi. Kveða reglur á um að verði hlut- fall ufsa í afla hærra, beri skipstjóra að færa skipið á aðra veiðislóð. Að sögn Bjartmars Péturssonar, framkvæmdastjóra Fiskafurða, kom í ljós að af 11 holum á fyrstu þremur dögum janúarmánuðar var ufsaafli yfir leyfilegu hámarki í þremur holum eða einu hali á dag. Skipið var þá við veiðar norðarlega í norsku landhelg- inni. Hann segir að í öll skiptin hafi skipstjórinn fært skipið til og þannig talið sig fara eftir settum reglum. Norska strandgæslan telji aftur á móti að skipið hafi ekki fært sig nógu langt. „Það stendur hinsvegar hvergi í reglum hversu langt þarf að færa skipið fari ufsaafli yfir leyfilegt hár- mark. Reglurnar eru því ekki nógu skýrar hvað þetta varðar, enda er al- gengt að skip séu færð til hafnar í Noregi vegna þessa.“ Tekin var lögregluskýrsla af skip- stjóra Bootes og hann sektaður um tæpar 150 þúsund íslenskar krónur en útgerðin um rúmar 4,4 milljónir króna. Bjartmar segir að sektinni hafi þegar verið mótmælt og farið verði með málið fyrir norska dómstóla. Íslensk-rússneskur togari færður til hafnar í Noregi Málið fyrir dómstóla

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.