Morgunblaðið - 15.02.2001, Blaðsíða 28

Morgunblaðið - 15.02.2001, Blaðsíða 28
28 FIMMTUDAGUR 15. FEBRÚAR 2001 MORGUNBLAÐIÐ sem mestu máli skiptir varðandi staðsetningu flugvallar, veðurskilyrði til flugs til og frá vell- inum og flugöryggi. Umhverfismálin geta einn- ig sett strik í reikninginn. Þannig virðast til- komnar hugmyndir Samtaka um betri byggð um flugvelli á Álfsnesi, í Geldinganesi, Akurey og Engey en Júlíus Vífill Ingvarsson borgar- fulltrúi kom fram með síðastnefndu tillöguna á árinu 1999. Talsvert hefur verið fjallað um þess- ar hugmyndir en þær hafa þótt óraunhæfar vegna ofangreindra þátta og kostnaðar. Á vegum borgarinnar er þremur kostum enn haldið á lofti sem möguleikum fyrir innanlands- F RÁ ÞVÍ fljótlega eftir að Reykja- víkurvöllur var afhentur Íslend- ingum til eignar og fullra umráða var farið að huga að mögulegum flutningi vallarins. Fulltrúi al- þjóðaflugmálastofnunarinnar, Bertil M. Hellman, gerði úttekt á málinu á árinu 1963 út frá kostn- aði, uppbyggingu og flugtæknilegum atriðum. Var þá einnig verið að huga að millilandaflugi. Mælti hann með gerð flugvallar á Álftanesi en taldi vallarstæði í Gálgahrauni og Kapellu- hrauni í nágrenni álversins síðri kosti og Reykjavíkurflugvöll raunar þann sísta. Aftur á móti taldi Hellman rétt að flytja millilandaflug- ið til Keflavíkur. Ekki varð af framkvæmdum, nema hvað millilandaflugið var flutt, meðal ann- ars vegna gagnrýni á mikil umhverfisáhrif vall- argerðar á Álftanesi. Nú kemur enginn þeirra valkosta sem Hellman nefndi til sögunnar til greina vegna þróunar íbúðarbyggðar eða fyr- irhugaðrar byggðar. Á undanförnum árum hafa ýmsir fleiri staðir verið nefndir. Byggjast hugmyndirnar flestar á því að menn sjá fyrir sér ónotað land eða mögu- leika til uppfyllingar en þá er eftir að kanna það flugið. Eins og fyrr segir eru það nýr völlur á miðjum Skerjafirði, nýr völlur í landi Hvassa- hrauns sunnan Hafnarfjarðar og flutningur miðstöðvar innanlandsflugsins til Keflavíkur- flugvallar. Bent er á þessa kosti í umræðunni um hvar flugvöllur gæti verið annars staðar en í Vatnsmýri. Ræða má um það hvort umræddir þrír kostir eru raunhæfir. Það er síðan auðvitað ekki borgaryfirvalda heldur yfirvalda flugmála og samgöngumála að ákveða hvar völlurinni eigi að vera, ef Reykvíkingar hafna honum. Ef litið er til hagsmuna Reykvíkinga einna hefur það marga kosti að flytja flugvöllinn úr Vatnsmýr- Almenna verkfræðistofan hefur kannað lauslega fyrir Reykjavíkurborg hugmynd Trausta Valssonar að flugvelli á uppfyllingum úti á Skerjafirði. Teiknistofa Halldórs Guðmundssonar hefur útfært hana myndrænt á þeim grunni fyrir Morgunblaðið. Á flugvellinum er gert ráð fyrir flugstöð, flugskýlum og þjónustumannvirkjum á uppfyllingunni sem tengdust við Suðurgötu á granda. Flugvöllurinn er rétt utan við byggðina í Skerja- firði og Ægissíðu. Mikið land losnar á flugvallarsvæðinu ef flugvöllurinn fer annað. Það er sýnt innan gulu línunnar en byggingarnar eru settar þar niður af handahófi. VALKOSTIR UTAN VATNSMÝRAR Margir staðir hafa verið nefndir komi til þess að Reykjavíkur- flugvöllur verði fluttur úr Vatns- mýrinni eftir 2016. Sumar hugmyndirnar hafa ekki staðist nánari skoðun og á vegum Reykjavíkurborgar og svæðisskipulags höfuðborgarsvæðisins er þremur kostum einkum haldið fram. Helgi Bjarnason segir hér frá þeim; nýjum flugvelli á Lönguskerjum í Skerjafirði eða í landi Hvassahrauns í Vatnsleysustrandarhreppi sunnan Hafnarfjarðar og flutningi flugsins til Keflavíkur.  "#!      ) $  /                  !"# %# & '()*+*
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.