Morgunblaðið - 23.05.2002, Síða 70

Morgunblaðið - 23.05.2002, Síða 70
FÓLK Í FRÉTTUM 70 FIMMTUDAGUR 23. MAÍ 2002 MORGUNBLAÐIÐ HÁPUNKTUR Cannes- hátíðarinnar í ár, allavega hvað stjörnufans og athygli varðar var án efa þegar Leon- ardo DiCapro og Cameron Diaz mættu á svæðið fyrr í vikunni í fylgd Martin Scor- sese. Tilgangurinn var að kynna nýjustu mynd Scorsese, Gangs of New York, sem ver- ið hefur heila eilífð í bígerð og beðið er með mikilli eft- irvæntingu. Leo! Leo! Leo! Þegar þríeykið margfræga mætti á rauða dregilinn til að verða við- statt sérstaka kynningarsýningu á 20 mínútum úr myndinni ætlaði gjörsamlega allt um koll að keyra á La Croisette, breiðgötunni nafntog- uðu, utan við Palais-kvikmyndahöll- ina. Margreyndir Cannes-farar segja langt síðan annar eins mann- fjöldi hafi verið mættur til að fylgj- ast með stjörnunum á rauða dregl- inum og ekki fór á milli mála hverja flestir voru komnir til að berja ber- um augum – Leonardo DiCaprio. Megnið stálpaðar unglingsstúlkur sem klárlega hafa enn ekki komist yfir ást sína á goðinu síðan hann kvaðst konungur heimsins um borð í Titanic-dallinum. „Leo! Leo! Leo!“ æptu frönsku stúlkurnar hástöfum, eins og þær ættu lífið að leysa og þær sem voru svo lánsamar að ná augnsambandi við hann féllu gjör- samlega í stafi, svo ekki sé minnst á þær sem fengu eiginhandaráritun. Minning um Wilder Áður en Scorsese sneri sér að myndinni margumræddu notaði hann þetta virðulega tækifæri til þess að heiðra minningu átrún- aðargoðsins síns Billy Wilder, leik- stjórans og handritshöfundarins kunna sem lést nýverið. Scorsese sagði verk Wilders vera einn sinn helsta innblástur og að Sunset Bou- levard – sem hann teldi núorðið hrollvekju – væri trúlega hans uppá- haldsmynd. Að máli sínu um Wilder loknu sýndi Scorsese síðan eftirlæt- isbrot sín úr Wilder-myndum á borð við Double Indemnity, Sunset Boule- vard, The Apartment og Some Like it Hot. Þá kom að því sem allir biðu eftir, brotinu úr Gangs of New York. Scorsese sagði áður en það var sýnt að markmiðið með myndinni, sem fjallar um átök milli innflytjenda á götum New York-borgar á árunum 1846 og 1863, væri að reyna að skil- greina Bandaríkin og hvað það þýð- ir að vera Bandaríkjamaður. Og sýnishornið sýndi sannarlega hversu viðamikið verk Scorsese tókst á hendur. Hann virðist aldrei hafa gripið til auðveldu lausnanna í að endurskapa borgina sem aldrei sef- ur á nítjándu öldinni og mikið er um „stór“ atriði, vítt sjónarhorn þar sem sjá má fjölda bygginga og fjöl- menni á gangi eða í áflogum. Það sem gerði verkið ennþá erfiðara en ella er að ólíkt flestum öðrum í dag reyndi Scorsese algjörlega að kom- ast hjá því að grípa til tölvutækninn- ar til að endurskapa fortíðina. Nær allt var byggt frá grunni og annar eins fjöldi leikara og statista er orð- inn æði fátíður í kvikmyndum sam- tímans. Þau DiCaprio og Diaz leika aðal- hlutverkið ásamt Daniel Day-Lewis, Liam Neeson, nýbakaða Ósk- arsverðlaunahafanum Jim Broad- bent og mörgum fleiri gæðaleik- urum. Þótt Day-Lewis hafi verið fjarri góðu gamni gekk stór hluti blaðamannafundar, sem haldinn var með Scorsese, DiCaprio, Diaz og Harvey Weinstein hæstráðanda hjá aðalframleiðanda myndarinnar, Miramax, út á að mæra þátt hans í myndinni. „Hann helgar sig hlut- verki sínu af líkama og sál,“ sagði DiCaprio sem annars var fámáll á fundinum. „Það er eins og hann sé í orrustu, að hvert hlutverk sem hann leikur sé barátta.“ „Ég var enn við tökur á Charlie’s Angels þegar Scorsese bauð mér að vera með í myndinni,“ sagði hin sí- glaða Diaz. „Ég varð svo glöð að ég hoppaði hæð mína í loft upp og þurfti enga strengi til þess eins og í Charlie’s Angels.“ Ósannur orðrómur Einn megintilgangurinn með því að „gengið“ var mætt á Cannes er án efa að reyna að slá á allar nei- kvæðar sögusagnir um gerð mynd- arinnar og hversu brösótt fæðing hennar hefur verið. Og það var hinn þéttvaxni og grimmilegi Weinstein sem tók að sér að skamma blaða- menn. „Þetta er alvöru listaverk. Ólíkt hinu draslinu sem flæðir yfir okkur frá helv… Hollywood,“ spýtti hann út úr sér hárri raust og bætti við að allar sögusagnir um myndina væru ýktar stórum í einu og öllu. En það vildi samt enginn neita því að upp úr hefði soðið milli stórlaxanna Weinstein og Scorsese þegar hinn síð- arnefndi lagði fram hátt í fjögurra klukkustunda langa fyrstu útgáfu, sem ku nú hafa verið klippt niður í tvær og hálfa klukkustund án þess þó að lengdin hafi verið rædd sérstaklega á blaðamanna- fundinum. „Ég er mjög til- finningaríkur maður,“ sagði Scorsese, „og Harvey er mjög litríkur maður. Okkur hefur vissulega sinnast en þótt aldrei svo að við náðum ekki sáttum fljótlega á eftir.“ Weinstein bætti við þetta að hann viðurkenndi fúslega að hann væri enginn engill og að samstarfs- fólk hans gæti vottað fyrir það. En hann notaði einnig tækifærið til að verja DiCaprio og þrálátan orðróm um að áhugi DiCaprios á ljúfa lífinu væri ein ástæðan fyrir því að tökur á myndinni hefðu dregist um heilt ár. Weinstein sagðist geta fullyrt það að þegar götublöðin veltur sér upp úr því að DiCaprio verið ölvaður á þessum skemmtistaðnum eða öðrum þá hefði það nær alltaf verið hauga- lygi því hann hefði eytt ófáum kvöld- stundum í að vinna heimavinnu sína. Scorsese fullyrti að í raun hefðu tökur á myndinni ekkert dregist, frumsýningardagurinn sem hinn ákafi Weinstein gaf, hafi verið óraunhæfur, „hann getur hreinlega ekki beðið eftir því að þið sjáið myndina og þegar hann talaði um á sínum tíma að stefnan yrði sett á jól þá meinti hann jólin 2001 en ég hélt í sannleika sagt að hann ætti við jólin 2002. En við Thelma (klipparinn Schoonmaker) reyndum hvað við gátum til að ná dagsetningu Har- veys, án árangurs.“ Epísk stórmynd Myndskeiðið sem sýnt var úr Gangs of New York lagðist vel í langflesta sem um hafa fjallað. Þótt menn séu á því að svo hraðsoðin og stutt samsetning úr eins mikilli kvik- mynd geti aldrei gefið rökrétta mynd af verkinu í heild þá greip sviðsmyndin, kvikmyndataka Mich- ael Ballhaus og kröftugur leikurinn flesta sem sáu og kvaðst m.a. blaða- maður The Hollywood Reporter sjá teikn á lofti um að í desember á þessu ári kæmi í kvikmyndahús „ep- ísk stórmynd“ í anda Guðföðurins. Vonandi, Scorsese, Weinstein og bíóunnenda vegna, reynist sú tilfinn- ing rétt, því ekki má gleyma að bömmerar á borð við Heaven’s Gate og Pearl Harbour voru líka „epískar stórmyndir“. Gengið í Cannes Leonardo DiCaprio í hlutverki sínu í Gangs of New York. ReutersGengið mætt, Leonardo DiCaprio, Martin Scorsese og Cameron Diaz. Cannes. Morgunblaðið. skarpi@mbl.is ÞEIR eru trúlega fáir sem sáu fyrir sér er bandaríski grínistinn Adam Sandler bullaði sig inn í hjörtu fólks í Saturday Night Live-þáttunum að hann ætti eftir að ganga upp rauða dregilinn á Kvikmyndahátíðinni í Cannes. Hvað þá að hann myndi leika aðalhlutverkið á móti einni virtustu leikkonu samtímans, Emily Watson, í mynd sem tæki þátt í aðalkeppninni og væri ein sú umtalaðasta á hátíð- inni. En þetta er nú samt veruleikinn. Sandler fer hamförum í hlutverki skapbráðs og einmana sérvitrings sem finnur loksins stóru ástina í nýj- ustu mynd Pauls Thomas Andersons sem heitir Punch Drunk Love. Í ljósi fyrri mynda Andersons, Boogie Nights og Magnolia, sem gagnrýn- endur féllu í stafi yfir, þykir mönnum undarlegt að hann skuli velja háðfugl á borð við Sandler til að leika í mynd eftir sig. Anderson sagði á sunnudag stuttu fyrir frumsýninguna í Cannes að skýringin á því væri þó einföld, hann hefði lengi verið aðdáandi Sand- lers, enginn ætti eins auðvelt með að koma sér til að hlæja og því er hann ákvað að gera rómantíska gaman- mynd hefði enginn annar komið til greina í hlutverkið. Sandler sagðist hafa tekið tilboði Andersons fegins hendi enda alltaf langað að prófa eitt- hvað sem væri svona allt öðruvísi en hann væri vanur að gera. Hann við- urkenndi hinsvegar að hafa ekki enn áttað sig á þessu „húllumhæi“ sem væri Kvikmyndahátíðin í Cannes, virðuleika hennar, kampavíninu og kavíarnum. Hann væri nefnilega bú- inn að hanga upp á herbergi með bróður sínum að dilla sér við skemmtileg lög á MTV-sjónvarps- stöðinni. Reuters Sandler (lengst til vinstri) ásamt samverkamönnum í myndinni Punch Drunk Love, leikstjóranum Paul Thomas Anderson, leikkonunni Emily Watson og leikaranum Philip Seymour Hoffman. Sandler glápir á imbann í Cannes Cannes. Morgunblaðið. JACK er maðurinn. Það mátti greina vel á viðbrögðum Frakka og annarra gesta á Kvikmyndahátíðinni í Cannes er Jack Nicholson mætti á svæðið í gær til að kynna og vera við- staddur frumsýningu á myndinni About Schmidt sem tekur þátt í að- alkeppninni um Gullpálmann. Í myndinni, sem gerð er af Alex- ander Payne (Election), leikur Nich- olson þreyttan og lífsleiðan mann sem þarf að leggjast út í mikla nafla- skoðun á sjálfum sér eftir að hann verður fyrir röð áfalla á fáránlega skömmum tíma. Hann neyðist til þess að leggja niður störf hjá trygg- ingafyrirtækinu fyrir aldurs sakir, missir eiginkonu sína og horfir á eft- ir dóttur sinni heittelskuðu ganga í það heilaga með einföldum og þumb- aralegum náunga sem kemur úr ennþá skrautlegri fjölskyldu. Hlutverk Walters Schmidts er mikil áskorun fyrir Nicholson. Hann á að vera eldri en Nicholson er sjálf- ur og í ofanálag mun eldri í anda. Nicholson tók undir með blaðamönn- um í gær að þar að auki hefði hann trúlega aldrei leikið jafn tilkomulít- inn náunga, eins ofurvenjulegan og Maður dagsins Morgunblaðið/Halldór KolbeinsJack Nicholson svalur að vanda. óöruggan mann. „Líf hans er í tómu rugli,“ sagði Nicholson ofursvalur, fúlskeggjaður, með sleikt hárið, sól- gleraugu og sitt fræga glott. Það er ekki að ástæðulausu sem Nicholson er í miklu uppáhaldi í Cannes. Hann var fastagestur á 7. áratugnum er hann vann við gerð lít- illa B-mynda undir handleiðslu Rog- er Cormans og fleiri. Þá mætti hann á svæðið með fullt af filmum í hatta- kassa og ráfaði um götur Cannes í þeim tilgangi að reyna að selja myndirnar, með misjöfnum árangri. Það var ekki fyrr en með Easy Rider árið 1969 sem hann komst í hóp hinna merkilegu á hátíðinni, þeirra sem allt hringsólast um. En hann segist samt líta til þessara mögru daga með stjörnur í augum. „Þá kynntist maður öllum þeim sem maður þurfti að kynnast í bransan- um og umgengst enn í dag. Það var líka mun léttara yfir mönnum, allt mun frjálslegra, enda flestir hátt uppi. Menn mættu að ósekju vera hærra uppi í dag,“ sagði karlinn kvikindislega og flissaði. skarpi@mbl.is Cannes. Morgunblaðið. 55. kvikmyndahátíðin í Cannes

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.