Eintak


Eintak - 01.11.1993, Qupperneq 10

Eintak - 01.11.1993, Qupperneq 10
Er þörf fyrir nýtt tímarit? Milli þess sem fólk óskaði okkur aðstandendum Eintaks velfarnaðar komu aðrir til okkar og spurðu þessarar spurningar. Og fengu fá svör. Við höfðum ekki leitt hugann að því hvort sérstök þörf væri fyrir blaðið sem við ætluðum að gefa út. Fyrir okkur var það álíka fjarlægt og að spyrja rithöfund með bók í smíðum hvort nokkur þörf væri fyrir þá bók? Hvort ekki væri til nóg af bókum? Hvort væri á það bætandi? Eða mann sem gengur í félag til að stunda fótbolta hvort ekki væri nóg af knattspyrnumönnum í heimin- um? Eða mann sem kæmi til vinnu niður á höfn hvort hann héldi að farmurinn kæmist ekki á land þótt hans nyti ekki við? Við sáum ekki hvers vegna fólki var umhugað um að við gerðum ekki einhvern óþarfa. I sjálfu sér eru tímarit óþörf. Ekki bara það tímarit sem við erum farin að gefa út, heldur öll tímarit. Mann- kynið lifði lengi áður en það fékk tímarit og engar heimildir eru um að það hafi saknað þeirra. Og enginn hefur dáið vegna þess að hann vantaði tímaritið sitt. En þannig er það um margt. Og jafnvel sumt af því sem fólk á erfitt með að neita sér um. Eins og smjör, ævisögur, útivist og jafnvel kynlíf. Þegar öllu er á botninn hvolft er engin þörf á að Islendingar stundi kynlíf næstu árin. Islendingar eru nógu margir - og ef miðað er við atvinnuástandið eru þeir of margir. En þótt tímarit séu álíka óþarfi og kynlíf viljum við sem stöndum að Eintaki ekki vera án þeirra. Og þar sem við höfum unnið við að gefa þau út viljum við ekki bara lesa þau, heldur líka búa þau til. Ekki vegna þess að við höfum einhvern boðskap að flytja. Eintak er ekki tímarit fyrir félagshyggjufólk eða frjálshyggjumenn frekar en aðra, og því er ekki ætlað að styðja neinn né vera vont við annan. Það á ekki að efla neinn í trúnni og ekki frelsa neinn heldur. Ef okkur tekst það sem að er stefnt mun tímaritið höfða til þess al- menna í flestum mönnum. I því verður ekki frímerkjadálkur fyrir frí- merkjasafnarann, íþróttir handa sportfíklum né umfjöllun um viðskipti handa þeim sem ekkert annað nenna að lesa. Það er nefnilega trú okkar á Eintaki að allt fólk sé nokkuð líkt. Það getur haft séráhuga á hinu og þessu, en allir eiga sameiginlegan áhuga á fólki. Ekki vegna hnýsni eða afskiptasemi, heldur einfaldlega vegna þess að við skiljum heiminn og okkur sjálf í gegnum annað fólk. Við getum viðhaldið dómhörku og miskunnarleysi gagnvart þeim sem hafa brotið reglur samfélagsins þar til við kynnumst sögu þeirra. Hún breytir ef til vill ekki skoðunum okkar á refsingum sem beitt er við þessum brotum, en á eftir mun okkur ekki veitast eins auðvelt að for- dæma þá sem fremja þau. Við getum álitið margt af því sem annað fólk hefur fyrir stafni næsta fánýtt þar til það skýrir út fyrir okkur hvað drífur það áfram. Og við getum myndað okkur skoðanir á ákveðnum einstaklingum og haldið fast í þær, allt þar til við kynnumst lífi þeirra og viðhorfum. Þannig eru tímarit - eða ættu að minnsta kosti að vera. Tímarit eru eins og aðrir fjölmiðlar eins konar samkomustaður þar sem lesandinn hittir þá sem fjallað er um. Áður en nútíminn hitti íslendinga í hausinn lifðu þeir nokkuð sáttir hver í sinni sveit. Þeir þekktu nábúa sína eins vel og sína nánustu, en höfðu næsta lítið af fólki í öðrum landshornum af segja. Þeir fengu fréttir úr fjarlægari hlutum sveitarinnar í kirkjuferðum eða með þurfa- lingum og þá oft stórlega ýktar. Núorðið búa flestir íslendingar í þéttbýli, en hafa hins vegar næsta lítið af nábúum sínum að segja. I fjölmiðlum heyra þeir þeim mun meira af fólki úr fjarlægum byggðum. Fregnirnar af nágrönnunum eru stopulli - og líklega oftast ýktari. Þannig hefur heimurinn breyst og allir eru orðnir leiðir á að velta því fyrir sér hvort það sé til góðs eða ills. Við lifum í heimi þar sem við metum okkur sjálf ekki aðeins með hliðsjón af þeim sem við berum virðingu fyrir í nánasta umhverfi okkar, heldur veltum við fyrir okkur örlögum og sögu, viðhorfum og tilfinningunr fólks sem við rekumst kannski aldrei á. Og til þess getum við notað fjöl- miðla - eins og tímarit. En fjölmiðlar eru auðvitað eins misjafnir og fólkið. Ef við skoðum hvers kyns líf þeir endurspegla, þá mætti ætla af lestri sumra blaða að maðurinn væri eins konar korktappi sem flýtur með straúmum sem virð- ast tæpast eiga upptök sín í mann- heimum. Þetta er sérlega algengt í ís- lenskum fjölmiðlum. I skjóli fámenn- is hefur skapast hefð í íslenskri blaða- mennsku fyrir eins konar óper- sónulegri heimssýn. I slíkum frásögn- um eru menn aldrei gerendur, heldur aðeins þolendur. Ástandið er slæmt og útlitið dökkt, en þannig virðist það hafa orðið af sjálfu sér. Annars staðar er gengið út frá þeirri sígildu lífssýn að heimurinn fari versnandi; óþjóðalýður vaði uppi sem aldrei fýrr á öllum vígstöðvum og enginn ráði við neitt - síst af öllu þeir sem vinna við það. Og svo eru þeir sem vilja endurspegla lagfærða mynd af veröldinni. Samfélagið er einhvern veginn ekki alveg samboðið þeim. Ef einhver kærir sig um að leita að sjónarhorni okkar á samfélagið vonum við að sá komist að því að við teljum heiminn fullgóðan og fólkið sem í honum býr ágætlega boðlegt. Kannski er það fýrst og fremst vegna leti, en við erum fyrir löngu búin að gefast upp á því að líta niður á lífið. Það er svo miklu auðveldara að þykja gaman að því en leiðast það. Og úr því fjölmiðlum er ætlað að endurspegla lífíð og tilveruna ætlum við að reyna að birta sem flestar myndir hennar. Það getur verið óskaplega leiðinlegt að vinna bara með það sem er gott og gilt. Það er lítið gaman að lífinu ef helmingur þess er annað hvort hættulegur eða óæskilegur, bjánalegur eða púkó. Við munum því fjalla um flest sem okkur dettur í hug. Og vonumst að sjálfsögðu til að einhver hafi gaman af. Þótt til þessa blaðs sé fýrst og fremst stofnað svo við sjálf getum haft það skemmtilegt. Gunnar Smári Egilsson 10 EINTAK NÓVEMBER
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Eintak

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eintak
https://timarit.is/publication/309

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.