Fréttablaðið


Fréttablaðið - 02.12.2004, Qupperneq 71

Fréttablaðið - 02.12.2004, Qupperneq 71
31FIMMTUDAGUR 2. desember 2004 100% 410 4000 | landsbanki.is Banki allra landsmanna Íbúðalán Kynntu þér kostina við íbúðalán Landsbankans. Fáðu ráðgjöf hjá sérfræðingum okkar og veldu leiðina sem hentar þér best. Hafðu samband í síma 410 4000 eða á fasteignathjonusta@landsbanki.is Hlutfall kvenna í stjórnum stærstu fyrirtækja hér á landi er aðeins ellefu prósent á Íslandi á meðan hlutfallið á Norðurlöndunum í heild er 16,5%. Ef einungis eru tekin skráð fyrirtæki syrtir enn í álinn því þá er hlutfallið 5% á Íslandi en 18% að meðaltali á Norðurlöndunum.Þetta er niður- staða skýrslu um hlut kvenna í stjórnum og framkvæmdastjórn 500 af stærstu fyrirtækjum á Norðurlöndunum. Valgerður Sverrisdóttir, viðskiptaráðherra var í hópi þeirra sem fylgdu skýrslunni úr hlaði á blaðamanna- fundi í Osló í gær: „Skýringin er sú að eigendur fjármagnsins eru fyrst og fremst karlar. Þeir þurfa að víkka sjóndeildarhringinn.“ Hlutfall kvenna í framkvæmda- stjórn íslenskra fyrirtækja sem voru í úrtaki þessarar norrænu rannsóknar var hins vegar hærra á Íslandi, 15%, en að meðaltali á Norðurlöndunum, 12%. Tvær íslenskar konur, Rann- veig Rist og Kristín Jóhannesdótt- ir, eru í hópi þeirra 10 kvenna sem valdar hafa verið af Nordic 500 sem áhrifamestu konur í stjórnum fyrirtækja á Norðurlöndum. - ás Fæstar stjórnarkonur á Íslandi KRISTÍN JÓHANNESDÓTTIR Hún er stjórnarmaður í Baugi og er talin meðal tíu áhrifaríkustu kvenna í stjórnum fyrirtækja á Norðurlöndum. Hlutfall kvenna í stjórnum fyrirtækja er lægra hér á landi en á hinum Norður- löndunum. Aðeins fimm prósent stjórnarmanna hér á landi eru kvenkyns. Seðlabankinn gefur út Pen- ingamál í dag. Greiningar- deildir telja að vextir muni hækka en greinir á um hve mikil hækkunin verður. Líklegt er að Seðlabankinn hækki stýrivexti í dag. Bankinn hefur gjarnan tilkynnt um hækkanir samhliða útgáfu á Peningamálum. Stýrivextir hafa hækkað um 1,95 prósentustig á þessu ári og eru nú 7,25 prósent. Í Vegvísi greiningardeildar Landsbankans segir að gert sé ráð fyrir að hækkunin í dag verði nokkuð snörp og að vext- irnir hækki um 0,5 til 0,75 pró- sentustig. Í Vegvísi segir að vöxtur innlendrar eftirspurnar haldi áfram og þar er tekið und- ir að Seðlabankinn þurfi að bregðast við af fullum krafti. Greiningardeild KB banka gerir einnig ráð fyrir vaxta- hækkun en telur að hún verði miklu minni. „Að mati greining- ardeildar mun Seðlabanki Ís- lands koma til með að hækka stýrivexti á morgun um 0,25% samhliða útgáfu Peningamála,“ segir í Hálf fimm fréttum KB banka en greiningardeildin bendir á að nýlega hafi vextirnir hækkað um 0,5 prósentustig og því séu líkur á mildri hækkun nú. - þk Ríkisstjórnin kynnti nýlega frumvarp sem áætlað er að lækki skattbyrði einstaklinga og fyrirtækja um hvorki meira né minna en 22 milljarða króna. Í stað þess að taka þessu frumvarpi opnum örmum hafa ýmsir aðilar þess í stað gagnrýnt frumvarpið. Helst kemur á óvart að meðal gagnrýnenda er ASÍ, en ljóst er að félagsmenn ASÍ munu flestir njóta góðs af skattalækkuninni. Bæði Alþjóðagjaldeyrissjóðurinn og Efnahags-og framfarastofnunin (OECD) mæla gegn skattalækkun- um á þeirri forsendu að í uppsveiflu eigi stefnan í ríkisfjármálum að vera sú að draga úr umsvifum með því að lækka útgjöld eða hækka skatta. Því ætti að mati þessara að fresta skattalækkunaráformum til ársins 2007 og auka jafnframt aðhald í út- gjöldum ríkissjóðs. Auðvitað er erfitt að slá hendinni á móti skattalækkunum. Þær munu verða til þess að ráðstöfunartekjur hækka sem að öllu jöfnu ætti að auka lífsgæðin. Lykilorðin hér eru: að öðru jöfnu. Það er nefnilega þannig að tekjur ríkissjóðs þurfa að duga fyrir útgjöldum ríkissjóðs ella fer ríkissjóður að safna skuldum. Í langtímaáætlun í ríkisfjármálum sem fjármálráðuneytið gaf út í byrj- un október er tekið tillit til skatta- lækkana, svipaða þeim sem síðan hafa komið fram í sérstöku frum- varpi. Samkvæmt þessari áætlun sem nær til ársins 2008 er afgang- ur á ríkissjóði á árunum 2004-2006 á meðan hagvöxtur helst hár. Um leið og dregur úr hagvexti á árinu 2007 þá snýst afgangurinn á ríkis- sjóði í halla og samkvæmt áætlun- inni verður 12 milljarða króna halli á ríkissjóði á árinu 2007 og 17 millj- arða halli á árinu 2008. Sú staðhæfing að við eigum fyrir skattalækkuninni missir því gildi sitt þar sem hún þýðir að ríkissjóður verður rekinn með halla á því ári sem þær koma þyngst inn og árin á eftir. Kostnaðurinn við skattalækk- unaráformin er því umfram 22 milljarða þar sem bæta þarf við kostnaði af lántökunni sem þarf til að fjármagna hallann sem af þeim leiðir. Þegar til lengri tíma er litið er ljóst að grípa þarf til aðgerða til að ná jöfnuði í ríkisfjármálum í kjölfar skattalækkunarinnar og ef ekki stendur til að hækka skatta á ný, þá er eina leiðin að skera niður útgjöld ríkissjóðs. Stærstu útgjaldaliðir ríkissjóðs eru útgjöld til heilbrigðis-, velferðar- og menntamála. Því er ekki ólíklegt að niðurskurður muni koma niður á þessum útgjaldaliðum. Í dag eru skiptar skoðanir um hvort útgjöld til þessara málaflokka séu nægileg. Margir eru þeirrar skoðunar að frekar eigi að verja 22 milljörðum til að efla heilbrigðis-, velferðar- og menntamál, fremur en að standa frammi fyrir niðurskurði í þessum málaflokkum eftir nokkur ár. ■ ÞJÓÐARBÚSKAPURINN KATRÍN ÓLAFSDÓTTIR Hver vill ekki skattalækkun? Auðvitað er erfitt að slá hendinni á móti skattalækkunum. Þær munu verða til þess að ráðstöfunartekjur hækka sem að öllu jöfnu ætti að auka lífsgæðin. ,, FR ÉT TA B LA Ð IÐ /P JE TU R BANKASTJÓRI ÞUNGT HUGSI Birgir Ís- leifur Gunnarsson bankastjóri Seðlabank- ans. Vaxtahækkun líkleg
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.