Tíminn - 22.06.1975, Síða 30
30
TÍMINN
Sunnudagur 22. júni 1975.
★ ★ ★ ★ ★
Dularfyllsta hljómsveit sem
uppi hefur veriö á tslandi er án
efa STUÐMENN. STUÐMENN
hófu feril sinn fyrir nokkrum ár-
um og hafa gert tvær litlar piöt-
ur, „Honey Will You Marry Me”
og „Gjugg t Borg” er báöar
nutu nokkurra vinsælda.
Nú hafa þessir sömu STUÐ-
MENN fariö til Englands og
komu til baka meö stóra piötu,
tóif laga plötu meö einu auka-
lagi sem gerir lögin þrettán, en
þaö er happatala STUÐ-
MANNA. Með þessari 13 laga
plötu er þeir nefna Sumar Á
Sýrlandi er brotiö nýtt blaö I
sögu islenzkrar popp-tónlistar.
Aldrei fyrr hefur neitt þessu iikt
komið út á íslandi og satt að
segja hefði cg aldrei trúað þvi
að plata frá STUÐMÖNNUM
ætti eftir aö koma mér svo gjör-
samlega úr jafnvægi? Ég held,
að það sé ekkert vafamál að
þetta er bezta plata, er nokkur
islenzk hljómsveit hefur gert, og
hún á ckkert sumciginiegt meö
þvi er STUÐMENN hafa gert
áöur. STUDMÖNNUM til að-
stoðar eru nokkrir heimsfrægir
tónlistarmenn eing og gitar
leikarinn Chris Speeding, en
hann hefur leikiö mikið með
Jack Bruce (Cream) og var
honum fyrir skemmstu boðin
staða Mick Taylors i The Roll-
ing Stones — sem hann hafnaði.
Um trommuleikinn sjá þeir
Derek Waldsworth og Bill Bru-
ford, seni var I Yes á árunum
1968-’72, en þá fór hann yfir i
King Crimson. t»á eru þarna og
nokkrir þekktustu session-
biásarar Engiands.
SUMAR A SÝRLANDI er
saga, sem segir frá strák er
sofnar á strætóstoppistöð eftir
að vera búinn að innbyrða fuli-
mikið af vini. Meðan stráksi sef-
ur fer liann að dreyina, og er
piatan um drauminn, sem er a 11
viðburðarrikur svo ekki sé
meira sagt. Nú skulum við snúa
okkur að lögum plötunnar og
taka hvert lag fyrir sig, annað
er þeim ekki samboðið.
Út á stoppistöð:
Lagið er góður rokkari er seg-
ir frá þvi er stráksi fer út á
stoppistöö á leiðinni i partí tii að
hitta Stinu stuð, Kalla, Bimbó
og alia hina.
Strax i dag:
Lagið syngur Steinunn
Bjarnadóttir en hún er vist milli
fimmtugs og sextugs og fer hún
hér á kostum. Björgvin
Iialldórsson spilar undir á
munnhörpu með miklum tilþrif-
um og STUDMENN eru svo
sannarlega i cssinu slnu með
góðar bakraddir og hressandi
undirspil i eldfjörugu lagi sem
segir frá Stinu stuð og áhyggj-
um hennar yfir þvi að hann
Kalli komi ekki kagganum í lag
strax I dag.
Tætum og
tryllum:
Kalli kom kagganum i lag og
hópurinn leggur af stað I ævin-
HLJÓMPLÖTUDÓMAR
NÚ-TÍMANS
týraferð út á land. Björgvin
syngur lagið sem gestur (ATH.
Hann er ekki I STUÐMÖNNUM)
og hef ég ekki i annan tlma
heyrt hann syngja svo vel. Lag-
ið er kraftmikiö og fjörugt (gott
I diskótek) og kemur á óvart,
She Broke
My Heart:
1 biinum kveikja þau á útvarp
inu og er þar verið að spila ró-
legt og gullfallegt lag. Textinn
er á ensku, og enn koma STUÐ-
MENN á óvart með fágað og
vandað undirspil, söngurinn er
sér á parti.
Giv mig et billede:
Hópurinn skellir sér á sveita-
ball en þar er hljómsveit að
spila lagið „Letter” (Var vin-
sælt með Box Tops fyrir nokkr-
um árum) sem STUÐMENN
snara yfir á dönsku. Raunsæ
lýsing á sveitaballamenning-
unni.
í bláum skugga:
Eftir ballið hitta þau skritinn
mann, sem hefur undir höndum
lyfjagras og nú segi ég ekki
meira, þvi nú þarf hver að
hugsa fyrir sig. Góður texti, gott
lag, góður söngur og flutningur,
sem sagt, frábært iag.
Fljúgðu:
Fundurinn við lyfjagrasa-
fræðinginn hefur þau áhrif að
hópurinn fer að fijúga og þau
svlfa um háioftin þar til þau
koma til Týról.
Söngur dýranna
i Týról:
Þegar til Týról er komið fóru
þau til bóndabæjar Úrgangs
bónda, en hann er i veiðiferð og
hafði skiliðdýrin eftir ein og þau
sungu við raust stemmuna, sem
hann Helmút kenndi þeim. t
þessu lagi sýna STUÐMENN
frábær tiiþrif, þvi að þetta er lag
sem ailir aldurshópar hafa
gaman af, og maður fær lagiö
fljótlega á heilann. IHjóðfæra-
leikurinn er hnitmiðaður með
skemmtilegum mandóiln kafia
og svo jóðla STUÐMENN i
þokkabót.
Á Spáni:
Frá Týról er svo haldið til
Spánar, þar sem hópurinn að-
lagar sig lifnaðarháttum ts-
lendinga, þar um slóðir, með
þeim hörmulegu afleiöingum að
þau lenda i steininum. Enn
konta STUÐMENN á óvart.
Gefðu okkur grið:
Lagið segir frá fangelsisdvöl
þeirra á Spáni. Nokkuð sérstakt
lag með góðum pianóleik og
góðum texta.
Andaglas:
Þau sleppa úr steininum og
fara um borð i skip sem er á
leiðinni tii Sýriands, og sér til
dægrastyttingar fara þau I
andaglas og stórskritinn andi
kemur i glasið, með þann boð-
skap að „Lifið er Lesley’.’
Sumar á Sýrlandi:
Þá eru þau komin tii para-
disarinnará Sýriandi. Lag þetta
er ákafiega vandað og fágað
með fingerðu undirspili á kassa-
gitar, fallegum söng og ljóðræn-
um texta.
i enda lagsins vaknar vinur-
inn út á stoppistöð, þunnur og
vitiaus við klukknahljóm, fugia-
söng og blaðasala hrópandi
„Stuðviijinn þrettán slður i
dag”. Þar með er Sumar á Sýr-
iandi á enda, og ekkert eftir
nema aukalagiö, sein er sér á
parti og verður að hjáipa nál-
inni, þvi hún kemst ekki af
sjálfsdáðuin að laginu. Um
aukalagið er það að segja, að
það er I stil við gömul islenzk al-
þýðulög og flutningur STUÐ-
MANNA á þvi er hafinn yfir alla
gagnrýni.
Þá hafið þið mina skoðun á
söguþræði plötunnar, og efast
ég ekki uin aðýmsir eigi eftir aö
túlka hai\n eitthvað öðruvisi en
um eitt held ég að flestir vcrði
sammála, að pfatan sjálf á ekki
sina hliðstæðu og ef htín er ekki
það bezta, er gert liefur verið
liér, þá hef ég alla vega misst af
þvi er kvmii að vera betra.
G.G.
LP-PLATA VIKUNNAR: STUÐMENN - SU/ÍIAR Á SÝRLANDI
Rock on (Samansafn
vinsælla laga á árunum
1955-1963) ATIL: Þar sem
þessi plata hefur að geyma lög
frá áðurncfndu timabili, telur
hljómpiötugagnrýnandi ekki
mögulegt að viðhafa
stjörnugjöf, cnda liggur i aug-
um uppi, að nú-tima mælistikan
á alls ekki við iim þessa plötu, —
og hin mælistikan er týnd!
Við sem erum um og yfir tvitugt
munum nokkuð eftir þessu
limabiii sem þessi hljómpiata
spannar, þ.e. 1956-1963, og
okkur þykir effaust frekar lítið
til þeirrar tónlistar koma, þegar
við miðum við tónlistina I dag.
Mér var alla vcga þannig farið
— þangað til ég hlustaði á þessa
plötu, ROCK ON, sem hefur að
geyma mörg vinsæl lög frá
áðurnefndu timabili. Mér varð
ljóst er ég hlustaði á þessa plötu
(þetta er reyndar tvöfalt
albúm), að margt fágætra laga
kom fram á þessum árum — lög
sem svo sannarlega eiga það
skilið að þeim sé vcitt eftirtekt
enn i dag.
Okkur, sem erum tuttugu ára
og yngri, finnst eflaust að
tónlistarmennirnir á þessu
timabiii hafi verið ofboðslega
hallærislegir, þeir voru stutt-
klipptir og smjörgreiddir, i hvit-
um nælonskyrtum með lakkris-
bindi eða slaufu. En ailt um það,
— niér finnst mjög mikill og sér-
stakur „sjarmi” hafa veríð
yfir þessu timabili, bæði hvað
tiðarandann og tónlistina
áhrærir.
Fyrir mig er þessi plata hrein
pería — ég man greinilega eftir
nokkrum laganna og þó að lögin
séu öll meira og minna
„hallærisleg" miðað við
nútimann, fer ég ekki dult með
þá skoöun mina, aö einmitt á
þessum tima var lagður grunn-
urinn aö tónlistinni, sem við
hlýðum á þcssi árin. Þetta er
timabiliö á undan Bitla-árunum
— sú tónlist scm þcir urðu fyrir
niestum áhrifum af. Og búum
við ekki enn að áhrifum
Bitlanna? —Mér er spurn.
A þessari plötu eru meira að
segja lög, sem ættu jafnvel við
enn i dag og yrðu cflaust vinsæl.
Það kemur okkur til að hugsa:
Hefur vinsældartónlistin lítið
brcytzt á þessum síðustu árum?
Að minum dómi hcfur hún þó
breytzt mjög mikið. en lögmálin
eru hin sömu og áður, létt og
skemmtileg melódia, hrifandi
söngur og góðar og kannski ekki
siður óvenjulegar útsendingar.
Fyrsta atriðið (létt og skemmti-
leg melódia) á auðvitað alftaf
við. Annað atriðið (hrifandi
söngur) á auðvitað við nú á tim-
um, en hann er allt öðruvisi upp
byggður, það scm okkur finnst
vera hrifandi söngur i dag heföi
ekki þótt hrifandi söngur á
þessu timabili og öfugt. Þriðja
atriöiö um útsetningar er það
atriði, scm hefur breytzt mest
að minum dómi — lögin i dag
eru öðru visi upp byggð hvað út-
sendingar snertir og ég hygg að
þar ráði mestu hin mikla
tækniþróun i hljóðupptökusöl-
um. Engu aö síður gildir hið
forna lögmál, að útsetningarnar
séu áhugavekjandi og jafnvel
óvenjulegar.
Að lokum verður ekki hjá þvi
komizt, að, að benda þvi fóiki á,
sem ungt var á þcssu timabili,
að hér er plata sem þvi mun
áreiöanlega falla vel og endur-
vekja margar gamlar og góðar
minningar. Endurmixun hefur
tekizt mjög vcl, og miðaö við
þann tima er þessi lög voru
hljóörituð, er hreint ótrúiegt
hversu vel liefur tekizt að
„dubba” sándið upp og er það
óneitanlega afar mikill kostur.
A þcssari plötu, sem byggð er
á iiiikilli bók um þetta tóniistar-
tímabil (The musical
encyclopedia of Rock n'Roll.
The solid gold years) eru eftir-
talin lög: Moments to
Remember — The Four Lads. —
A White Sport Coat (and a Pink
Carnation) — Marty Robins.
Singing The Blues — Guy
Mithcell. Marianne — Terry
Gilkyson and The Easy Riders.
Band Of Gold. — Don Cherry.
Moonlight Gambler — Frankie
Laine. The Battle Of New Or-
leans — Johnny Horton. Water-
loo — Stonewall Jackson. The
Theme From „A Summer
Place" — Perry Faith. Ruby
Baby — Dion. Big Bad John —
Jimmy Dean. Iiey Little Cobra
— The Ripchords.BIess You —
Tony Orlanda. Changes Are —
Jolinny Mathis. Don't Le Go. —
Roy Ilamilton. Summertime,
Summertime. — The Jaimes.
Thc Monkey Time — Major
Lance. Peanuts — Little Joe and
The Thrillers Greenfields —
The Brothers Four, Roses Are
Red (my Love) — Bobby
Vinton. G.S.
BARÐA-
SKAAAAATUR
Barði vinur vor fór að vinna
við húsgagnasmlði.
Rekinn.
Hann setti stólinn fyrir
dyrnar!
Barði fór að vinna i
málningarverzlun.
Rekinn.
Hann gerði' hosur sinar
græriar!
Barði fór að vinna hjá dún og
fiðurhreinsun.
Rekinn.
Það fór svo mikill fiðringur
um hann!
Barði fór að æfa skotfimi,
Rekinn.
Hann skaut þeim skelk i
bringu!
Barði fór að vinna hjá orku-
stofnun.
Rekinn.
Hann orkaði tvimælis!