Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1982, Qupperneq 67

Frjáls verslun - 01.05.1982, Qupperneq 67
Hvort Hjörleifur hafi klúðrað málinu, á eftir að koma í Ijós, en mikið er lagt að veði. En það er ekki bara hjá stjórnmálamönnum, sem miklir hagsmunir eru í veði þegar lagt er í samninga. Stjórn- endur og starfsmenn fyrirtækja leggja ekki minna undir og kostn- aðurinn veróur mikill hjá þeim sem kunna ekki réttar aðferðir við samninga. Rekstur fyrirtækis byggist mikið á samningum, hvort sem um er að ræða sölu, lántökur eða starfsmannastjórnun. Vel- gengni getur oltið á hæfileikanum að semja. I Bandaríkjunum hafa að und- anförnu komið út margar bækur, sem fjalla um samningatæki. Höf- undar flestra þessara bóka eru sammála um það að góð samn- ingatæki er nokkuð, sem menn fæðast ekki með heldur eiging- leiki, sem allir geta lært. Höfundur einnar bókarinnar, Gerard Nierenberg, sem skrifaöi ,,The Art of Negotiting," segir í formála bókar sinnar að margir vaði (þeirri villu að velgengni í samningum stafi af persónutöfrum eða ein- hverjum leynivopnum, sem menn telja sig beita. Svo sé ekki heldur velti árangurinn fyrst og fremst á þeirri kunnáttu, sem samninga- maður hefur aflað sér. Nierenberg gefur þá almennu skilgreinngu á samningum að þeir eigi sér stað „þegar tveir aðilar hittist meó þá fyrirætlan að breyta samskiptum sínum. Það sem knýr á um samn- inga séu þarfir hvors aðila og ágæti samningsins veltur á því hversu vel hefur tekist aó full- nægja þörfum og bæta afkomu eða aóstöðu hvors aðila. Algengasta vitleysa, sem menn gera í samningum er að halda að harka og óbilgirni bjargi mönnum ef upplýsingar vantar. Sá sem hefur staðreyndirnar á reiöum höndum nær yfirleitt betri samn- ingum. Sem dæmi má nefna mann, sem sækir um lán í banka. Hann ætti að vita sögu fyrirtækis- ins í bankanum, hvort bankastjór- inn ,,hafi eitthvað á hann,“ t.d. vegna eldri vanskila, um hve háa upphæð bankastjórinn hefur heimild að semja, hvernig fyrir- greiðslu hliðstæð fyrirtæki fá og hver fjárhagsstaða bankans sé. Slíkra upplýsinga er auðvelt að afla og það er bara að ná þeim. Nierenberg bendir á að lánsviö- skipti koma báðum aðilum að gagni. „Reyndu ekki að þvinga eða sannfæra fulltrúa bankans, hlustaðu á hann. Reyndu að kom- ast að raun um hver séu hans vandamál og þarfir og reyndu að leysa úr þeim." Hann varar eindregið við hinni hefðbundnu kenningu um samn- inga: „Ég vinn/þú tapar." Sá maður, sem fagnar ósigri er ekki til. Sá sem verður undir í samn- ingum getur jafnvel beðið mörg ár til að ná sér niður á hinum, en hann mun reyna það. Besta samningsniöurstaðan er þegar báðir aðilar hafa talið sig eiga hagsbóta að vænta með samning- um og hafa náð aö fullnægja að minnsta kosi einhverjum af sínum þörfum. Nierenberg segir að það sé lé- legt samningatæki að neita mál- amiðlun, hlusta ekki vandlega á hinn aðilann, eða að láta sér yfir- sjást marga þá möguleika, sem fyrirhendi eru íeinum samningum. „Því miður er algengt að samn- ingamenn leggi bara fram sínar kröfur og bíði svo eftir að hinn segi já eða nei. Þannig semja bara klaufar," segir Nierenberg. Kaupsýslumaöur getur undirbú- ið sig fyrir samninga með vand- legum athugunum á báðum hlið- um þess máls, sem um verður rætt, eða með því að hafa „brainstorming" með starfsmönn- um sínum. Hann getur spurt sig nokkurra lykilspurninga: Hvor að- ilinn myndi vilja óbreytt ástand og hvor vildi gera breytingar? Hvar nákvæmlega fara skoðanir samn- ingsaðilanna ekki saman og hver verða helstu ágreiningsatriðin? Er tíminn takmarkandi þáttur? Nierenberg gefur einnig tvö önnur heilræði. „Segðu aldrei: „um þetta atriói sem ég ekki undir neinum kringumstæðum" og gerðu ekki samning, sem önnur hvor hliðin er óánægð með því sá samningur verður alltaf verr fram- kvæmdur en ella. Heilræðið „gerðu öðrum það, sem þú vilt að aðrir geri þér," er gott að hafa að leiðarljósi í viðskiptum," segir Nierenberg. 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.