Fréttablaðið - 25.02.2006, Page 29

Fréttablaðið - 25.02.2006, Page 29
bæjarskóli hefur starfrækt nýbúa- deild hefur aðeins komið upp eitt tilvik þar sem nemandi þaðan hefur ekki útskrifast. Nína útskýrir að fjölmenning sé ekki sérstök kennsluaðferð heldur snúist málið meira um hugarfars- breytingu og heildarsýn. „Fjöl- menning er ekki sérstakt fag,“ segir Nína og bætir því við að mik- ilvægt sé hvernig skólar skilgreini sig og móti heildarsýn þegar kemur að fjölmenningarlegu starfi. Í starfi Nínu er félagslegi þátturinn einna mikilvægastur og í fjölmenningar- legri stefnu Austurbæjarskóla er mikil áhersla lögð á samhjálp og samkennd. Nína útskýrir að börn séu ekki fulltrúar eigin menningar, þau búi til sína eigin menningu. „Við leggjum áherslu á það sem er sameiginlegt en einblínum ekki á það sem aðgreinir okkur. Við teljum mjög mikilvægt að passa upp á krakkana félagslega. Stefna okkar miðar að því að við erum líka að aðlaga íslenska nemendahópinn og auka vitund inn í almennu bekkjun- um um virðingu fyrir mismunandi eiginleikum ólíkra nemenda. Við þurfum öll að takast á við eitthvað, allir hafa sína styrkleika og veik- leika,“ útskýrir Nína. Hluti af þessu starfi er áhersla á samvinnunám, að nemendur hjálpist að við að læra hvert af öðru og leysa ný verkefni í sameiningu þar sem fjölbreytileiki hópsins skiptir miklu máli. „Vinnu- ferlið er mikilvægara heldur en afraksturinn,“ segir Nína. Þá er orðin breyting frá hefðbundnu hóp- astarfi þar sem vinnan var oftar framkvæmd af einum eða tveimur því í samvinnunámi eru allir þátt- takendur virkjaðir og allir bera sameiginlega ábyrgð og þar af leið- andi ávinning af því að hópurinn læri. Nína útskýrir að fyrstu árin hafi fáir nemendur af erlendum upp- runa verið duglegir við að sækja félagslíf innan skólans en nefnir til dæmis verkefnin „Adrenalín gegn rasisma“ sem unnið er í samstarfi við Laugalækjarskóla og „Ísjaka- hópinn“ sem starfar í tengslum við ÍTR sem hvort tveggja eru verkefni sem miða að því að efla frumkvæði og félagslega þátttöku nýbúabarna. Í þessari viku var annasamur tími í Austurbæjarskóla. Það var að mörgu að hyggja í nýbúadeildinni – framundan var Vetrarhátíð í Reykjavík en hópurinn tekur einnig þátt í þriðju Þjóðahátíð Alþjóða- hússins þann 26. febrúar. Nú í vik- unni hófu einnig þrír nýir nemend- ur nám við deildina. Nína segir að starfið sé mjög krefjandi en alltaf gott þegar vel gengur. „Það er mest gaman þegar maður finnur að vel hefur tekist til og nemendunum vegnar vel þegar þau fara frá okkur. Það er það sem maður vonar, að maður sé að hjálpa þeim til þess að vera hamingjusamir þegnar í þessu landi.“ ■ það séu starfræktar móttökudeild- ir í sumum framhaldsskólum, til dæmis í Iðnskólanum og FÁ en öðrum skólum sé í raun í sjálfsvald sett hvernig þau taka á móti nem- endum af erlendum uppruna. „Við reynum oft að fylgja nemendum okkar eftir, til dæmis tala við skóla- stjóra ef við teljum að nemendur þurfi stuðning, til dæmis við að komast inn.“ Nína er samt bjartsýn á framtíðina og bendir á að skiln- ingur á fjölmenningarlegu samfé- lagi sé að aukast innan framhalds- skólanna. Í grunnskólanum er skólaskylda og því er ekki hægt að tala um eig- inlegt brottfall þaðan. Ef nemend- ur finna sig illa í því námi sem grunnskólarnir bjóða upp á er mögulegt að bjóða upp á starfs- tengt nám til dæmis í Fjölsmiðj- unni, sem er verkþjálfunarsetur fyrir ungt fólk á aldrinum 16-24 ára sem hefur hætt námi, en það er sjaldgæft að sá möguleiki sé nýtt- ur, meðal annars vegna aldurs nemenda því Fjölsmiðjan er ætluð nemendum á framhaldsskólaaldri. Á þeim ellefu árum sem Austur- ● Austurbæjarskóli var stofnaður 1930 og er einn af stærstu grunnskólum Reykjavíkur. ● Í Austurbæjarskóla eru um það bil 600 nemendur en þar af eru um 100 nemendur af erlendum uppruna. ● Á síðasta ári bættust við rúmlega 30 nýir nemendur af erlendum uppruna ● Erlendu nemendurnir eru af 27 ólíkum þjóðernum. ● Erlendu nemendurnir tala meðal annars hebresku, taílensku, japönsku, litháísku, pólsku, amharísku, víet- nömsku og kreólsku. ● Austurbæjarskóli var skilgreindur sem fjölmenningarlegur skóli árið 2001. LAUGARDAGUR 25. febrúar 2006 29

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.