Fréttablaðið


Fréttablaðið - 25.02.2006, Qupperneq 29

Fréttablaðið - 25.02.2006, Qupperneq 29
bæjarskóli hefur starfrækt nýbúa- deild hefur aðeins komið upp eitt tilvik þar sem nemandi þaðan hefur ekki útskrifast. Nína útskýrir að fjölmenning sé ekki sérstök kennsluaðferð heldur snúist málið meira um hugarfars- breytingu og heildarsýn. „Fjöl- menning er ekki sérstakt fag,“ segir Nína og bætir því við að mik- ilvægt sé hvernig skólar skilgreini sig og móti heildarsýn þegar kemur að fjölmenningarlegu starfi. Í starfi Nínu er félagslegi þátturinn einna mikilvægastur og í fjölmenningar- legri stefnu Austurbæjarskóla er mikil áhersla lögð á samhjálp og samkennd. Nína útskýrir að börn séu ekki fulltrúar eigin menningar, þau búi til sína eigin menningu. „Við leggjum áherslu á það sem er sameiginlegt en einblínum ekki á það sem aðgreinir okkur. Við teljum mjög mikilvægt að passa upp á krakkana félagslega. Stefna okkar miðar að því að við erum líka að aðlaga íslenska nemendahópinn og auka vitund inn í almennu bekkjun- um um virðingu fyrir mismunandi eiginleikum ólíkra nemenda. Við þurfum öll að takast á við eitthvað, allir hafa sína styrkleika og veik- leika,“ útskýrir Nína. Hluti af þessu starfi er áhersla á samvinnunám, að nemendur hjálpist að við að læra hvert af öðru og leysa ný verkefni í sameiningu þar sem fjölbreytileiki hópsins skiptir miklu máli. „Vinnu- ferlið er mikilvægara heldur en afraksturinn,“ segir Nína. Þá er orðin breyting frá hefðbundnu hóp- astarfi þar sem vinnan var oftar framkvæmd af einum eða tveimur því í samvinnunámi eru allir þátt- takendur virkjaðir og allir bera sameiginlega ábyrgð og þar af leið- andi ávinning af því að hópurinn læri. Nína útskýrir að fyrstu árin hafi fáir nemendur af erlendum upp- runa verið duglegir við að sækja félagslíf innan skólans en nefnir til dæmis verkefnin „Adrenalín gegn rasisma“ sem unnið er í samstarfi við Laugalækjarskóla og „Ísjaka- hópinn“ sem starfar í tengslum við ÍTR sem hvort tveggja eru verkefni sem miða að því að efla frumkvæði og félagslega þátttöku nýbúabarna. Í þessari viku var annasamur tími í Austurbæjarskóla. Það var að mörgu að hyggja í nýbúadeildinni – framundan var Vetrarhátíð í Reykjavík en hópurinn tekur einnig þátt í þriðju Þjóðahátíð Alþjóða- hússins þann 26. febrúar. Nú í vik- unni hófu einnig þrír nýir nemend- ur nám við deildina. Nína segir að starfið sé mjög krefjandi en alltaf gott þegar vel gengur. „Það er mest gaman þegar maður finnur að vel hefur tekist til og nemendunum vegnar vel þegar þau fara frá okkur. Það er það sem maður vonar, að maður sé að hjálpa þeim til þess að vera hamingjusamir þegnar í þessu landi.“ ■ það séu starfræktar móttökudeild- ir í sumum framhaldsskólum, til dæmis í Iðnskólanum og FÁ en öðrum skólum sé í raun í sjálfsvald sett hvernig þau taka á móti nem- endum af erlendum uppruna. „Við reynum oft að fylgja nemendum okkar eftir, til dæmis tala við skóla- stjóra ef við teljum að nemendur þurfi stuðning, til dæmis við að komast inn.“ Nína er samt bjartsýn á framtíðina og bendir á að skiln- ingur á fjölmenningarlegu samfé- lagi sé að aukast innan framhalds- skólanna. Í grunnskólanum er skólaskylda og því er ekki hægt að tala um eig- inlegt brottfall þaðan. Ef nemend- ur finna sig illa í því námi sem grunnskólarnir bjóða upp á er mögulegt að bjóða upp á starfs- tengt nám til dæmis í Fjölsmiðj- unni, sem er verkþjálfunarsetur fyrir ungt fólk á aldrinum 16-24 ára sem hefur hætt námi, en það er sjaldgæft að sá möguleiki sé nýtt- ur, meðal annars vegna aldurs nemenda því Fjölsmiðjan er ætluð nemendum á framhaldsskólaaldri. Á þeim ellefu árum sem Austur- ● Austurbæjarskóli var stofnaður 1930 og er einn af stærstu grunnskólum Reykjavíkur. ● Í Austurbæjarskóla eru um það bil 600 nemendur en þar af eru um 100 nemendur af erlendum uppruna. ● Á síðasta ári bættust við rúmlega 30 nýir nemendur af erlendum uppruna ● Erlendu nemendurnir eru af 27 ólíkum þjóðernum. ● Erlendu nemendurnir tala meðal annars hebresku, taílensku, japönsku, litháísku, pólsku, amharísku, víet- nömsku og kreólsku. ● Austurbæjarskóli var skilgreindur sem fjölmenningarlegur skóli árið 2001. LAUGARDAGUR 25. febrúar 2006 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.