Tíminn - 29.01.1978, Qupperneq 24

Tíminn - 29.01.1978, Qupperneq 24
24 Sunnudagur 29. janúar 1978. Framkvæmda- og byggða- áætlun Vestmannaeyja 1977-1986 A'Þ — Fyrir skömmu kom ilt hjá Byggðadeild Framkvæmda- stofnunar rikisins, Fram— kvæmda og byggðaáætlun Vest- ■' mannaeyja 1977-1986. Þarna er , um að ræða tæplega 200 blað- siðna rit og er tilgangurinn með þvi m.a. að gefa yfirlit yfir þá opinberu þjónustu og þær fram- kvæmdir sem nauðsynlegar eru vegna uppbyggingar bæjarins, gera grein fyrir umfangi þeirra, kostnaði og möguleikum á fjár- útvegun .Ennfremurað gera til- raun til að meta gildi og hag- kvæmni framkvæmda til þess að auðvelda bæjarstjórn og öðrum stjórnvöldum forgangs- rööun verkefna og ákvarðanir um tjárveitingar. Hér veröur ekki rúm til að rekja efni áætlunarinnar i nein- um smáatriðum, en reynt að stikla á þvi helzta. Þess skal strax getið, að fyrri hluti áætlunarinnar fjallar um byggðamál, þ.m.t. ibúða- og atvinnuþróun auk þess sem fjallað er um rekstur Vest- mannaeyjakaupstaðar, þ.e. i stuttu máli forsendur áætlunar- gerðarinnar. í siöari hluta áætlunarinnar er fjallað um hina einstöku framkvæmda- þætti i ljósi þeirra forsendna sem koma fram i fyrri hlutan- um. Þar er t.d. leitast við að svara spurningum sem: Hverj- ar eru þarfirnar, hvernig á aö leysa þær og hvað kostar það. Stjórn Framkvæmdastofnun- ar rikisins hefur samþykkt áætlunina fyrir sitt ieyti með þeim fyrirvara að: „allar sam- þykktir stjórnarinnar um stuðn- ing viö framgang einstakra mála eru háðar þvi. aö fyrir liggi athuganir á hagkvæmni og arösemi þar sem þaö á viö”. Bæjarstjórn Vestmannaeyja hefur samþykkt að áætlunin verði stefnuyfirlýsing bæjar- stjórnar um framkvæmdir og rekstur Vestm annaeyja- kaupstaöar næstu 10 árin. HUn hefur ennfremur samþykkt að áætlunin verði endurskoðuö árlega við gerð fjárhags- áætlunar hvers árs og einstakir þættir verði endurskoðaðir miðað viö lengri tima. Helztu niðurstödur Byggöamál. 1) ibúaþróun: Stefnt er að þvi að ná fyrri ibúafjölda (1972- 1973) árið 1981, en siðan verði eðlilega fólksfjölgun miðað við landið i heild. 1976 1981 1986 4.568 ib 5.300 i Um. 5.600 ib Miðað við þessa fjölgun þarf að fullgera um 350 ibúöir á ár- unum 1977-1981 og um 170 á ár- unum 1982 til 1986. 2) Atvinnuþróun: Auka þarf fjölbreytni i atvinnuháttum. Skapa þarf 300 ný starfstækifæri fram til 1981. 3) SamgöngumáUNýta ber þá . möguleika sem ferja getur gef- ið. (Ný markaðssvæði, ferða- menn, tengzl við Suðurland og Suðvesturland). Bæta þarf aðstöðu á flugvell- inum, til að fjölga flugdögum að þvi marki, sem mögulegt er vegna óhagstæðra veðurskil- yrða. II. Opinber þjónusta og framkvæmdir rikis- stofnana. 1) Otibúum rikisstofnana verði komið á fót i Vestmanna- eyjum eftir þvi sem þörf krefur og eðlilegt er i samanburði við aðra staði, með sérstöðu eyj- anna og þýðingu þeirra fyrir Suðurland i huga. 2) Héraðs- og landshlutastofn- unum verði komið upp i Vest- mannaeyjum, eftir þvi sem Samtök sunnlenzkra sveitarfé- laga ákveða i sámráði við Vest- mannaeyjakaupstað. 3) Helstu framkvæmdir rikis- stofnana: Framkvæmdir á veg- um rikisins fara eftir fjárlögum hverju sinni. Hér á eftir fara mikilvægustu framkvæmdirn- ar: Kafmagnsveitur rikisins: Sæstrengur verður lagður til Vestmannaeyja. Háspennukerf- ið á Suðurlandi verður styrkt með nýrri linu, 133 kV. Flug- málastjórn: Ljúka þarf bygg- ingu flugturns og flugstöðvar. Ennfremur þarf að malbika flugbrautir og athafnasvæði og setja upp aukinn búnað á flug- vellinum. Vegagerð rikisins: 1) Flugvallavegur. Veginn þarf að endurbyggja að hluta og leggja bundið slitlag á hann allan. Stórhöfðavegur Leggja þarf bundið slitlag á þann hluta af veginum sem næst er byggðinni. III. Rekstur Bæjar- sjóðs. Stefnt verður að þvi að auka rekstrarafgang eins og mögu- legt er með þvi m.a. að fella niður timabundna þjónustu eða útgjöld, sem voru afleiðing af gosinu. Ennfremur verða rekstrargjöld (þjónusta) ekki aukin nema óhjákvæmilegt sé. Það þarf að skap til 350 ný starfst í Eyjum — til þess að fá Höfundar áætlunarinnar segja að ekki sé hægt aö reikna með þvi, að mikil fjölgun verði I hinum hefðbundnu undirstööu- atvinnugreinum i Vestmanna- eyjum, þ.e. fiskveiðum, fryst- ingu og saltfiskverkun. Hins vegar er nauðsynlegt að skapa 300 til 350 ný starfstækifæri i Eyjum, til að ná fyrri ibúafjölda. Teknir hafa verið til sérstakr- ar athugunar fjórir flokkar at- vinnugreina, þar sem taliö er aö mestir möguleikar séu á auk- inni eftirspurn eftir vinnuafli. 1 fyrsti lagi er það sjávarútvegs- iðnaður, en töluverðir fram- leiöslumöguleikar virðast vera i aukinni nýtingu þess sjávarafla, sem á land berst I Vestmanna- eyjum. Má þar nefna niðurlagn- ingu sildar, niöursuöu á lifur, framleiðslu úr þorskhrognum og loðnuhrognum, slógmjöls- framleiðslu og fl. 1 ööru lagi gæti komið til greina að koma upp steinefna- iðnaði i Vestmannaeyjum, en allt frá þvi að gosinu lauk hafa menn velt fyrir sér möguleikum á að nýta gosefni til framleiðslu á byggingarefnum. Vestmanna- eyjakaupstaður hefur gerst hluthafi i fyrirtækinu Jaröefna- iðnaður h.f. Nú er unniö að rannsóknum á vegum félagsins og munu Vestmannaeyingar móta áform sin á grundvelli þeirra. Málm og skipasmiði. í dag hafa 80 til 100 manns atvinnu i þessum atvinnugreinum i eyj- um. Eins og kunnugt er hafa verið uppi áform um að reisa skipalyftu i Vestmannaeyjum siöan 1972, þegar Hafnarsjóður Vestmannaeyja festi kaup á henni. Nú er að störfum nefnd til að gera áætlun um skipaviðgerðir og skipasmiðar á öllu landinu. Vestmanneyingar leggja á það mikla áherzlu aö skipavið- gerðariönaður I Vestmannaeyj- um sé öflugur. Telja þeir, aö skipalyfta sé forsenda þess að Dregur úr vöruflutningnm meö flugvélum til Vestmanna- eyja Vöruflutningar til og frá Vest- mannaeyjum hafa aukizt frá 1972 til 1976, einkum á oiiu, se- menti og byggingarvörum. Meirihluti þessara vara kom með skipum. Það kemur fram að mikið af vörunum er flutt inn beint, eöa með umskipun til Vestmannaeyja. Nemur það ná- lægt 2,500 tonnum, sem flutt er á þennan hátt. Rúmlega þriðjungur vöru- flutninga, sem áöur fóru með flugi fara nú meö Herjólfi og einnig hefur dregið úr flutning- um með Esju og Heklu milli Reykjavikur og Vestmanna- eýja. Ljóst er að heldur hefur dreg- iöúr almennum vöruflutningum með Skipaútgerð rikisins og Herjólfi nýja, þar sem vitað er um nýja vöruumferð sem ekki var til áður. Þannig er fluttur pússningasandur með Herjólfi, 40 til 50 tonn á ári, og á árinu 1977 voru flutt tæp 600 tonn af torfi fyrir uppgræðsluna. Enn- fremur voru flutt um 40 tonn af vikri. Þrátt fyrir þessa viðbót verður minnkun á þessum vöru- flutningum og á það eflaust rót sina að rekja til minnkandi um- svifa er frá liður gosinu.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.