Fréttablaðið - 23.08.2006, Qupperneq 44

Fréttablaðið - 23.08.2006, Qupperneq 44
MARKAÐURINN 23. ÁGÚST 2006 MIÐVIKUDAGUR14 M O R G U N V E R Ð A R F U N D U R Doktor Martin Wansleben er fram- kvæmdastjóri Þýska viðskiptaráðsins og kemur fram fyrir hönd viðskiptalífsins gagnvart stjórnvöldum í Berlín og stofn- unum Evrópusambandsins. Þýska við- skiptaráðið á sér langa sögu en fyrsta skrifstofan var sett á laggirnar í Sviss árið 1901. Í dag rekur ráðið um hundrað skrifstofur víðs vegar um heim. Um 3,6 milljónir fyrirtækja eiga aðild að Þýska viðskiptaráðinu og er ráðið með útibú í áttatíu borgum Þýskalands. Atvinnuleysi hefur verið rúmlega tíu prósent í Þýskalandi undanfarin ár. Nú hefur þó tekist að fjölga störfum í landinu og mældist atvinnuleysi 8,2 prósent í júní. Doktor Wansleben segir áhyggjur af atvinnuleysinu nú á undanhaldi. Það sé Heimsmeistarakeppninni í knattspyrnu, sem haldin var í Þýskalandi í sumar, ekki síst að þakka. „Þjóðverjar lærðu ýmislegt um Þýskaland á meðan keppninni stóð. Nú vitum við að Þjóðverjar geta slakað á og að við spilum góða knattspyrnu. Við feng- um líka endanlega staðfest að við getum skipulagt stóra atburði.“ LAUSIR UNDAN OKI STAÐALÍMYNDA Sérfræðingar spá rúmlega tveggja pró- senta hagvexti í Þýskalandi á árinu og er stór hluti þess vaxtar rakinn beint til heimsmeistarakeppninnar. Wansleben telur þó að stærsta ávinning keppninnar sé hvorki hægt að mæla í evrum né prósentum. Þjóðverjar hafi komist að því hversu mikilvægt er að gleyma amstri hversdags- ins. „Þjóðverjar komust að því í sumar að við erum gestrisin þjóð og að útlendingum finnst gott að koma til landsins.“ Doktor Wansleben segir ef til vill best að lýsa áhrifum heimsmeistarakeppninnar með lítilli dæmisögu af bandarískum mæðginum sem heimsóttu Wansleben fjöl- skylduna til Berlínar meðan á keppninni stóð. Mæðginin hafi í upphafi haft nokkuð neikvæða ímynd af Þýskalandi og hvergi getað hugsað sér að búa nema í Bandaríkjunum. Wansleben fjölskyldan hafi því boðið þeim í vikuferð um Þýskaland og síðan eytt annarri viku í Berlín á meðan Heimsmeistarakeppnin náði hápunkti sínum. Eftir tvær vikur sagði sonurinn „Nú veit ég að það er gott að búa í Þýskalandi. Landið er fallegt og fólkið bæði vingjarnlegt og hjálpsamt. Hér gæti ég hugsað mér að búa.“ Wansleben segir þessa dæmisögu lýsa þeim umskiptum sem orðið hafi á þýsku samfélagi. „Þessu hefði ég ekki trúað sjálf- ur. Ég held nefnilega að margir Þjóðverjar hafi haft þessa sömu neikvæðu ímynd af landinu og ég verð að viðurkenna að ég er kannski ekki alveg saklaus sjálfur í þeim efnum.“ Hann telur að meiri bjartsýni ríki nú en áður á horfur í landinu. „Heimsmeistara- keppnin olli ekki þessari breytingu, heldur hjálpaði okkur að gera okkur grein fyrir henni. Í Þýskalandi er mikið af ungu, vel menntuðu og víðförlu fólki. Þetta unga fólk hefur hjálpað okkur að losna undan oki staðalímynda og valdið ákveðinni við- horfsbreytingu.“ ÞÝSKALAND SPENNANDI FJÁRFESTINGAR- KOSTUR Doktor Wansleben telur þessa auknu bjart- sýni einmitt eina ástæðu þess að íslenskir fjárfestar ættu að horfa í auknum mæli til Þýskalands. Þrátt fyrir að tiltölulega háir skattar séu á fyrirtæki í Þýskalandi sé ýmislegt annað sem vegur þar upp á móti. „Þýsk fyrirtæki eru traust og vel sam- keppnishæf. Ég er þriggja barna faðir og get staðfest að í Þýskalandi er sérlega mikið af ungu og efnilegu fólki.“ Wansleben segir stjórnkerfið allt og regluverk jafnframt afar traust. Það sé þó ekki síst staðsetning landsins í miðri Evrópu sem geri þýsk fyrirtæki eftirsókn- arverðan fjárfestingarkost og markaðinn spennandi. „Þýskaland er mjög samofið Evrópu og raunar heiminum öllum. Þegar menn fjárfesta í Þýskalandi koma þeir ekki eingöngu inn á einn stærsta markað heims, heldur reisa þeir góðan stökkpall til fjárfestinga í Evrópu og heiminum öllum. Það sést best á því að í Þýskalandi eru mörg alþjóðleg stórfyrirtæki með starfsemi um víða veröld.“ Doktor Wansleben er mikill íþrótta- garpur; siglir um heimsins höf auk þess að hlaupa um víðan völl. Hann notaði einmitt tækifærið meðan á dvölinni hér á landi stóð til að taka þátt í Reykjavíkurmaraþoni Glitnis. „Ég reyni stundum að haga ferð- um mínum þannig að ég geti tekið þátt í hlaupum á þeim stöðum sem ég heimsæki. Ég vona að ég komist í mark í maraþoninu á morgun.“ DOKTOR MARTIN WANSLEBEN FRAMKVÆMDASTJÓRI ÞÝSKA VIÐSKIPTARÁÐSINS Framkvæmdastjórinn telur Þýskaland spennandi kost fyrir íslenska fjárfesta. Auk þess að vera einn stærsti markaður heims sé staðsetningin í Evrópu gulls ígildi. Þýskaland geti verið stökkpallur inn á Evrópu- og heimsmarkað. Doktor Martin Wansleben, framkvæmdastjóri Þýska viðskipta- ráðsins, var staddur á Íslandi á dögunum og boðaði til morgun- verðarfundar í Húsi verslunarinnar. Fundurinn var haldinn á vegum Þýsk-íslenska viðskiptaráðsins og Viðskiptaráðs Íslands. Jón Skaftason sat fundinn og komst að því að Heimsmeistara- keppnin í knattspyrnu olli viðhorfsbreytingu meðal Þjóðverja. HM breytti ímynd Þjóðverja ��������� ���������������������������������������������� ��������� ��������� ��������������� ������������������������������������������ ����������������������������������� ������������������� ������������ ������������������ ������������ ��� ������������� ������������������������������������ ���������������������� ������������������������������������������������������������ ��������������������������������������������������������������� ������������������������������������������������������ ������������������������������������������������������ ������������������������������������������������������ ��������������������� ���������������������������������� ������������������������������������ ���� ����������������������������������� ��������� ������������������������������������������������������������� ����������������������������������������������������� ���������������������������������������������������������� ������������������������������������ ������������������� �������������������������������������������������������������� �������������������������������������������������������� ������������������������������������������� ����������� �������������������������������������� �������������� ��� ��������������������������������������������������������� ������������������������������������� ����� ��� ������������������������������������ ��������������������������������� �������������������� �������������������������������������������������������� �������������������������� ��������������������������� ����� ���������������������� ����������� �������������������������������������������� ������������������������������������ ���������������������� ������������������� ��������������������������� ���������������������������� ������������������������� ����������� �������������� ��������������������������� ���������������������������� ���������������������������� ���������������������� ���� ���������������������������� ��� �������� ����������������� �������������������������������� ��� �������������������������������� �������������������� ��������������������������������� ����������������������������� ����������������� ����������������������� ���������������� ����������������������� ����� �������������������� ����������������������������������������������������������������������������������������������������� ������������� ����� ������� ������� ��������������������������������������� �������� ����������������������������������������������� ������������������ � � ��� �� � � � �� � � � � �� �� � � � � �� � � � � � �� �� �� � � ��� �� � � �� �� � � �
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.