Fréttablaðið - 16.09.2006, Síða 34
16. september 2006 LAUGARDAGUR4
Áfram veginn
Einar Elí Magnússon kemst leiðar sinnar
Stærri, hljóðlátari og betur
búinn en margir aðrir bílar í
sama flokki.
Bílabúð Benna hefur hafið sölu á
nýjum fólksbíl í millistærð,
Chevrolet Tosca.
Tosca er 4ra dyra fólksbíll
sem er stærri en algengustu
bílar í sama stærðarflokki. Bún-
aðarstig er jafnframt hærra en
fólk á að venjast í þessum verð-
flokki. Af staðalbúnaði má nefna
leðurklædd rafdrifin sæti, raf-
drifna sóllúgu, tölvustýrða loft-
kælingu, 17“ álfelgur, skriðstilli,
rafmagn í sætum, sex diska
geislaspilara, átta hátalara, tengi
fyrir MP3-spilara og bakk-
skynjara.
Vélin í Tosca er mjög athyglis-
verð 24 ventla 6 strokka línuvél
sem skilar 144 hestöflum, er
þverstæð í bílnum og gengur
mjög mjúkan gang. Því til við-
bótar hvílir hún á vökvafylltum
vélafestingum til að minnka titr-
ing enn frekar.
Hljóðeinangrun og staðalbún-
aður í bílnum gera Chevrolet
kleift að höfða til þeirra sem eru
á höttunum eftir vönduðum bíl á
hagstæðu verði, en Tosca kostar
3.030.000 krónur. Í akstri er
Tosca þægilegur og bærilega
snarpur og ekki skemmir fyrir
að eyðslan í blönduðum akstri er
aðeins um 8,9 lítrar á hundraði.
Chevrolet Tosca verður til
sýnis í Chevrolet-salnum, Tang-
arhöfða 8-12. Opið á virkum
dögum er klukkan 9-18 og á laug-
ardögum 11–16.
Tosca frumsýndur
Í mælaborðinu blandast saman ný og
gömul stef svo úr verður skemmtilegt
lag.
Chevrolet Tosca hefur fágað yfirbragð og allur frágangur er til fyrirmyndar.
Hamingja og hraðahindranir
Mér er alveg sama hvað alþjóð-
legar hamingjumælingar segja,
það er alveg jafn erfitt að búa á
Íslandi og annars staðar. Ef
Íslendingar væru ekki svona
ákafir í að vera bestir í öllu
mundu þeir viðurkenna þetta
fúslega þegar þeir væru spurð-
ir.
Nei, segðu þeir, það er sko
ömurlegt að búa á Íslandi. Hér
er nefnilega allt fullt af hraða-
hindrunum, mundu þeir bæta
við. Því hver getur verið ham-
ingjusamur ef hann þarf sífellt
að keyra yfir hraðahindranir?
Og hver er tilgangurinn með
því að leggja heilu tonnin af
malbiki beint fyrir framan nefið
á manni ef það á svo að gera það
torfærara en verstu fjallvegi?
En Íslendingar hafa ekki ein-
ungis metnað til að vera bestir,
þeir eru líka einstaklega frjóir í
hugsun og framtakssamir með
eindæmum. Þess vegna þurfti
engan að undra þegar heilli
hraðahindrun, eina skugganum
á annars takmarkalausri ham-
ingju Íslendinga, var stolið.
Persónulega var ég reyndar
meira hissa á að það væri hægt,
þyrfti lítið annað en topplykla-
sett. Á mínu heimili er til siðs
að líma það sem á að halda.
Helst með límkítti. Úr túpu.
Bara svona að benda á það.
Og fyrir vikið er Ísland örlít-
ið betri staður. Þökk sé topp-
lyklasetti og einstaklingsfram-
taki. En er ekki ástæðulaust að
láta þar staðar numið? Það er
margt fleira sem ergir okkur
og kemur í veg fyrir útópíska
hamingju á heimsmælikvarða.
Til dæmis hringtorg (þetta er
ábending til þeirra sem eiga
jarðýtur. Getur svo einhver
tekið að sér að fela þau í stórri
skemmu?).
Rauð ljós finnst mér leiðin-
leg og vona að rafvirkjar þessa
lands bregðist við og sjái til
þess að allir götuvitar muni
framvegis skarta grænu á alla
kanta. Nú, annars þarf auðvitað
ekki flókin verkfæri til að stela
þeim bara líka. Stöðvunar- og
biðskylda gerir lítið annað en
þvælast fyrir og sama má segja
um óbrotnar miðjulínur á
vegum og götum, betur þekkt
sem bannaðaðtakaframúrstrik.
Og sem persónulegan greiða
við landsbyggðarbarnið í sjálf-
um mér langar mig að biðja ein-
hvern um að fækka mislægum
gatnamótum í höfuðborginni
einhverja nóttina. Ég á jeppa ef
viðkomandi vantar hjálp við að
draga þau í burtu.
Já, það er freistandi að halda
að stuldurinn á hraðahindrun-
inni hafi aðeins verið gríðar-
lega illa ígrunduð tilraun til að
auka hamingjustig þjóðarinnar.
Frekar en til að borga fíkni-
efnaskuld eins og flestir aðrir
þjófnaðir.
Og þó. Eða hvað fær maður
annars fyrir hraðahindrun á
svörtum markaði í dag?
Tvær túrbínur og lítil eyðsla
gera hina nýju og öflugu dísil-
vél stórskemmtilega í akstri og
rekstri.
Peugeot sendi nýlega frá sér
nýjan bíl, 607 HDi. Þessi glæsi-
legi bíll er miðlungsstór lúxusbíll
með fjögurra strokka dísilvél
sem þykir stórkostlega aflmikil
með tilliti til þess að hún er aðeins
2,2 lítra.
Skýringin felst í því að vélin,
sem er common-rail, er búin
tveimur túrbínum sem koma inn
á mismunandi snúningi. Fyrri
túrbínan kemur inn á lágum
snúningi en sú seinni bætist við á
milli 2600 og 3200 snúninga á
mínútu.
Samkvæmt upplýsingum frá
Peugeot er þetta fyrsta fjögurra
strokka vélin í heiminum sem
státar af slíkri viðbót og því geta
framleiðendurnir verið stoltir af
þessari nýju hönnun.
Vélin skilar 170 hestöflum og
togar heila 375 Nm. Það sem
verðandi eigendur nýja Peugeot-
bílsins geta þó glaðst mest yfir er
að þrátt fyrir svona afkastamikla
vél eyðir Peugeot 607 HDi aðeins
5,8 lítrum í utanbæjarakstri á
hverja 100 km.
Peugeot með
nýja dísilvél
170 hestafla dísilknúinn fólksbíll? Bara
gaman.