Tíminn - 11.02.1979, Blaðsíða 13
Sunnudagur 11. febrúar 1979
13
|erði Volvo-
jað engu
Marcus Wallenberg
Erfiðlega gengur
að koma á náinni
ef nahagssamvinnu |
Norðurlandanna
þaö fé sem Volvo þarfnaöist i
Sviþjóö. Þaö er meira aö segja
fariö aö hvisla þvi, aö Wallen-
berg hyggist kaupa Volvo. Öll
hlutabréfin i Volvo eru nú metin
á tvo milljarða sænskra króna
(140 milljaröa isl. kr.) 1 fyrir-
tækjum Wallenbergs starfa
418000 manns, og þau ráöa yfir
43 af hundraði allra hlutabréfa,
sem eru á markaði i Svlþjóö.
Þaö má kannski bætaþvi viö,
aö Wallenberg stendur á bak við
SAS.
Wallenberg hefur nú mátaö
bæöi Nordli og Ullsten. Ekki er
óliklegt, aö atburöir þessir eigi
eftir aö hafa mikil áhrif I norsk-
um og sænskum stjórnmálum.
Varla kemur þó til þess, aö
Nordli segi af sér vegna máls-
ins, og Ullsten situr hvort eö er
bara til hausts, þegar þingkosn-
ingar veröa i Sviþjóö. Hins veg-
ar er óliklegt annaö en Per
Gyllenhammar, forstjóri Volvo,
segi af sér. Hann hefur tapað
baráttunni innan stjórnarinnar
og á varla kost á aö vera áfram.
Framhald á bls. 31
Risaoliuskipiö MALMROS MERRIMAC á siglingu fyrir styttinguna. Þaö var smiöaö áriö 1976. Þaö var
þá 154.000 tonn, en veröur aöeins 79.900 tonn eftir styttinguna.
Svíar stytta risa-olíuskip
— skipið minnkar um 74 þúsund tonn
Frá þvf hefur veriö greint hér I
blaöinu, hvernig norskt útgeröar-
félag hefur brugöist viö aukinni
aösókn feröamanna i skemmti-
siglingar. Þeir lengdu farþega-
skipin og gátu meö þvl móti aukiö
farþegafjöldann um rúmlega 300
manns.
Viö lesum lika oft um þaö, aö
loönuskip eru lengd til aö bera
meiri loönu. Hitt er fátiöara aö
skip eru stytt, söguö sundur i
miðjunni og úr þeim tekin stór
stykki.
Þó er þaö svo, aö um þessar
mundir er veriö aö minnka risa —
oliuskipin, þvl þau hafa ekki feng-
iö nægjanleg verkefni. Bæöi eru
þau illa séö viöa um heim, og svo
þurfa þau sérstakar hafnir, sem
eru ekki allt of vfða, þar sem þörf
er á stórum skömmtum af oliu.
Svíar stytta olíuskip
Nýlega hefur veriö frá þvi
skýrt, aö Götaverken Arendal
hafi selt risaoliuskipin
MALMROS MERRIMAC og
MALMROS MONITO til Getty
Marine Corporation. Skipin sem
eru 154.000 tonn DW veröa minnk-
uö niöur i 79.900 tonn, en þaö er
gert meö þvi aö fjarlægja 30
lengdarmetra úr skrokknum.
Veröur styttingin framkvæmd i
Götaverken, en skipin voru smiö-
uö þar áriö 1975 og 1976.
Viö styttinguna öölast skipin ný
einkenni, sem auövelda þeim aö-
gang að flutningamarkaði
heimsins. Þau munu aöeins rista
11.76 metra eftir styttinguna, sem
er óvenjulitiö miöaö viö 80.000
tonna oliuskip. Þessu veldur hin
mikla breidd þeirra.
Við þaö bætist svo, aö fariö er
aö bera á skipaskorti I þessum
stæröarflokki, eöa 79 þúsund
tonna klassanum, sem svo er
nefndur, þar sem stærri oliuskip
voru hentugri og eftirsóttari i
byrjun áratugsins.
Skipin tvö, veröa þó ekkert
smásmföi eftir styttinguna. Þau
veröa 253.2 metra löng, 44.2m
breiö og dýptin eru 22.43 m.
Ganghraöi veröur 16.5 hnútar
og lestarrými 131.000 rúmmetrar,
en auk þess taka ballestgeymarn-
ir 43.500 rúmmetra af sjó. Skipin
eru meö B & W disilvélar, 27.300
hestafla.
Má þvi segja aö nógu hafi veriö
aö taka.
JG
Öknþór á fnllri ferð
Ökuþór - bilablaó FÍB - er komió i nýjan og glæslegan búning og er Sullt af hagnýtum upplýsingum og
fróólegu lestrarefni fyrir hinn almenna bíleiganda
Hagkvæmni þess ad vera félagsmaóur íFÍB
er meirien margan grunar.
Gerist meðlimir og sannfærist af eigin raun.
Ath. Ökuþór veróur einungis selt í áskrift.
Áskiftarsímar 82300 og 82302