Tíminn - 11.02.1979, Blaðsíða 17
;'ii.il
Sunnudagur 11. febrúar 1979
Sunnudagur 11. febrúar 1979
FRÁ JÚGÓSLAVÍU
Ruggustólar
Mjög hagstætt verð
VERIÐ VELKOMIN!
Jp&n
SIMI44544
DUPLO
Lengd: 49 cm.
breidd: 20 cm.
hæð: 21 cm.
SÆNSKIR 12 volta
RAFGEYMAR
Fáanlegir 133 ah. og 152 ah.
Póstsendum hvert á land sem er.
Opið laugardaga kl. 9-12.
ARMULA 7 - SIMI 84450
Nú er boðid upp á luxusinnréttingu á Trabant
Allur gjörbreyttur að innan. Nýtt mælaborð, bakstilling á framsætum og
hægt að leggja þau niður og allur frágangur mjög vandaður. Komið og
kynnið ykkur ótrúlega vandaðan bíl á því sem næst leikfangaverði.
TRABANT/WARTBURG UMBOÐIÐ
Vonarlandi við Sogaveg S'imar 8-4510 £t 8-45-11
Vita
Íslendi
ekki
i
i fes>
Sllli&í
Meðan stöðugar framfarir verða í gerð kgupfara er
fremur tíðindalítið í kaupskipaútgerð á íslandi —
Gamaldags flutningaskip og gamaldags útskipanir
eiga sinn þátt í háum farmgjöldum til og frá landinu
lengur hvernig
kaupför
íKSIltffcS
if iHfeg
1 I t M ” i*'
1 H I II
*ft« H
« • «i Í 7*
in j :
Það hvarf lar stöku sinnum að manni/ einkum þegar ný skip koma til landsins það
er að segja kaupför,að í raun og veru viti almenningur á Islandi ekki lengur
hvernig nýtísku skip lítur út.
Ég geri ráð fyrir að f iskiskip okkar, þau nýjustu, togarar og loðnuskip standi lítið
að baki góðum og nýjum skipum erlendum, sem fást við hliðstæð verkefni en
kaupskipin þau eru gamaldags, lítil og illa búin í alla staði.
Þetta sést af samanburði við skip þjóðanna, og er augljóst.
Stórþjóðirnar
skip
hafa betri
IIII
4
m.
f
Þilfarshúsin séb frá aöalþiljum. Takiö eftir vörugeymslunni
undir yfirbyggingunni.
Viö vitum lika aö margs er aö
gæta, þegar keypt eru skip til
tslands, til þess aö flytja
nauösynjar þjóöarinnar og af-
uröir. Skipin þurfa að geta siglt
inn á sem flestar hafnir. Aö-
staða er ekki til þess aö afgreiöa
stór og nýtiskuleg skip. Stofn-
kostnaður væri gifurlegur, en
spurningunni um arösemi er
ekki svo gott að svara. '
Innflytjendur koma stundum
meö vond dæmi I blööunum, þaö
kostar minna aö flytja vöru frá
Japan til Rotterdam, en aö
flytja hana frá Rotterdam til
Reykjavikur og það borgar sig
aö taka ameríska bila I Evrópu-
höfnum til Islands, í stað þess aö
flytja þá með islenskum skipum
frá Bandarikjunum beint.
Viö ætlum ekki aö ræöa þau
mál hér, heldur gera litla til-
raun til þess aö greina frá ný-
tisku skipum, eins og stór-
þjóöirnar nota á Atlantshafinu.
Þessi skip kosta peninga en þau
flytja iika mikið og staldra litiö
viö I höfnum. Má ætla aö eitt
stórskip gæti — ef annaö passaði
— tekiö aö sér obbann af sigling-
um til og frá iandinu, þvi þaö
hefur afl og burðargetu margra
islenskra skipa.
Nýlega fékk sænska linan
TRANSATLANTIC i Gautaborg
afhent nýtt skip i „nýrri kyn-
slóö” Ro/Ro skipa eöa hinni
þriöju. Skipiö er 22.500 tonn og
hlaut nafniö BOOGABILLA.
Oröiö Ro/Ro merkir einfald-
lega aö vörum er ekiö um borö I
þaö og frá boröi um breiöa skut-
rennu. Þetta geta verið bæöi
Hluti af vegakerfinu. Gatnamót. Til hægri er haldiö
beint inn á þilfariö framundan. Miövegurinn er upp
á þilfar, en til vinstri er vegur niöur I undirlestir.
vagnar, bflar og gámar, eins og ------------------------------
nánar sést á myndunum. Losun 0g lestun
Helstu mál eru þessi: 3
metrar
Lengd:...................228
Breidd...................32.3 öll losun og lestun fer fram
Dýpt.....................20.2 um skutbrúna, þótt auövitað
Hæö i masturstopp........56.5 megi samtimis hifa vörur um
Djúprista.................. 9 borö. I skipinu eru þrjú þilför
stk. undir þiljum, en auk þess er
Gámamaggn...............1.700 gert ráð fyrir gámum á veöur-
kæligámar................ 250 þilfari og undir yfirbyggingu. A
Bflar á bildekk.......... 250 myndunum má sjá ökuleiöirn-
Dyraop á skut.........26x6.7m ar, eöa vegakerfiö. Losun og
Vélarafl.........31.150 hestöfl lestun getur fariö fram sam-
Ganghraöi 22 hnútar/ 41 km pr. timis, þvi það er unnt aö mætast
klst. á brúnni.
DANA FUTURA heitir þetta danska Ro/Ro skip, en þaö getur iestaö um 2000 metra af
gámum. Skipiö er meö 27.000 hestáfla vél og gengur 22.5 hnúta.
Bæöi þessi dönsku skip gætu hentað I tslandssiglingar, en enn sem komið er hafa islenskir
útgeröarmenn ekki treyst sér til þess aö kaupa Ro/Ro skip, þar eö aðstaöa I landi er hvergi
tii nema f Reykjavik, Hafnarfiröi, Akranesi og i Vestmannaeyjum.
Jónas Guðmundsson
tók saman
Þaö sem einkum er athyglis-
vert við þetta skip er hversu
hentugt það er til losunar og
lestunar. Möguleikarnir eru
óendanlegir. Skutbrúin er 12
metra breið og hún teygir sig 24
metra upp á bryggjuna. Þarna
má aka um borð stykkjum sem
vega allt aö 350 tonn. Enda er
brúin voldug, vegur sjálf 318
tonn, en vökvabúnaðurinn sem
leggur hana útaf og tekur hana
um borö vegur um 80 lestir.
Skipiö hefur ballesttanka
fyrir um þaö bil 7000 lestir af sjó
en það svarar til um 700 gáma i
undirlestum þannig aö stööug-
leikinn er ávallt tryggöur. Þaö
sem einkum þykir einkenna
þetta nýja kaupfar er þaö
hversu vel skipiö nýtist fyrir
varning.
Skipiö verður notaö til
siglinga milli Evrópu og Astra-
liu og Nýja-Sjálands. Lestun og
losun er tölvustýrö og mjög
auðvelt er aö súrra gáma og
varning.
Mjög fullkomiö loftræstikerfi
er I skipinu en á þaö hefur oft
veriö talið skorta um Ro/Ro
skipin, þvi oft koma hlaönir
vörubilar og ökutæki akandi um
borö og eitra loftiö. Annars er
gert ráö fyrir alls konar
flutningi um borð i skipinu:
stykkjavöru á brettum, gámum,
kæli og frystivörum, fljótandi
varningi, bilum, þungavinnu-
vélum, þungavöru. Bilum er
ætlaöur sérstakur staöur. Er
gert ráö fyrir 175 vörubflum, en
á bildekkinu er unnt að setja —
eöa leggja — 575 SAAB fólksbil-
um af 99 módelinu. Gefur þaö
Framhald á bls. 31
BOOGABILLA á fullri ferö. A myndinni sést vel hvernig skut-
brúin ieggst upp aö yfirbyggingunni þegar skipiö er á siglingu.
Vatnsþétt hurö iokar skutnum. Þetta skip siglir mcö 22 hnúta
hraða, og er á aö giska helmingi hraöskreiöara en mörg islensku
skipin.
ScanCarriers leggja fyrir sig landsiglingar. SiglingarRo/Ro
skipanna eru ábatasamar og veriö er aö breyta alls konar skip-
um i Ro/Ro skip um þessar mundir, auk þess sem ný eru smiðuö
og þau veröa stööugt fullkoinnari.
Bifröst er Ro/Ro skip en Akraborg og Herjólfur eru lika
Ro/Ro skip. Skipaútgerö rikisins er aö láta hanna Ro/Ro skip
til strandferöa.
i.L.
tr
Wr
■ ÍBg'lllI
jsssr
7
~"n
ö
ió, -
taÉÍir
Ekki þurfa Ro/Ro skipin ÖIl aö vera stór til þess aö koma aö gagni. Hér er 1599 tonna Ro/Ro skipið
DANA OPTIMA sem er 3450 tonn. Þaö tekur 850 metra af gámum. Vélin er 4000 hestöfl og gang-
hraöi 15 hnútar.
Uppdráttur af vegakerfinu um borö I BOGGABILLA. Akleiöir I
ailar lestar og á þilfar.